Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 7/2022

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 7/2022

by Hong An
30 đọc

Thứ Sáu 1/7

Tháng Hai năm nay, hai máy bay không người lái của Iran đã bị máy bay chiến đấu Mỹ bắn hạ khi bay qua Iraq. Các máy bay không người lái này đang trên đường đến Israel để phát nổ ở đó. Hãy cảm ơn Chúa vì những chiếc máy bay không người lái này đã bị bắn hạ và Iran không thể làm hại Israel.

Thứ Bảy 2/7 – Ngày Sa-bát

“A-rôn bèn cầm lấy lư hương y như Môi-se đã biểu, chạy đến giữa hội chúng; kìa, tai vạ đã phát khởi giữa dân sự. A-rôn bèn bỏ hương vào và làm lễ chuộc tội cho dân sự. Người đứng giữa kẻ chết và kẻ sống, thì tai vạ bèn ngừng lại.” (Dân số ký 16:47-48). Giống như A-rôn đã chuộc tội cho dân sự, Chúa Giê-xu cũng chuộc tội cho thế giới này. Hãy cảm tạ Chúa về điều này.

Chủ Nhật 3/7

Vào cuối tháng Ba đã có một hội nghị thượng đỉnh ngoại giao với các đại diện của Israel, Hoa Kỳ, Ai Cập, Marocco và Bahrein. Trong tương lai các nước này sẽ gặp nhau thường xuyên hơn. Mục đích của hội nghị thượng đỉnh là tăng cường các mối quan hệ chung và cùng nhau chống lại mối đe dọa từ Iran. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban sự khôn ngoan cho các quốc gia này để cùng nhau đưa ra những quyết định đúng đắn.

Thứ Hai 4/7

Trong những năm qua, lực lượng không quân Israel và Đức bắt đầu hợp tác rất chặt chẽ với nhau và có mối quan hệ rất tốt. Ngoài ra, trong các lĩnh vực khác, mối quan hệ giữa Israel và Đức rất tốt, nhưng chắc chắn vẫn còn nhiều khả năng để cải thiện. Không phải lúc nào trong Liên Hiệp Quốc Đức cũng bỏ phiếu ủng hộ Israel khi Israel lại bị cáo buộc sai. Hãy cầu nguyện để mối quan hệ giữa Israel và Đức sẽ được cải thiện.

Thứ Ba 5/7

Liên Hợp Quốc đã bổ nhiệm một báo cáo viên mới về tình hình nhân quyền ở các khu vực Palestine, đó là Francesca Albanese người Ý. Israel rất không hài lòng về điều này, vì Francesca Albanese đã so sánh tình hình của người Palestine vào năm 1948 với Holocaust. Hãy cầu nguyện rằng Francesca Albanese sẽ bị thay thế hoặc ông ta phải ăn năn.

Thứ Tư 6/7

Kuwait là quốc gia duy nhất ở Vịnh Ba Tư tiếp tục chiến đấu với Israel. Các quốc gia khác trong Vịnh Ba Tư, như Bahrain, đã thực sự tìm kiếm mối quan hệ hợp tác với Israel. Hãy cầu nguyện để Kuwait cũng sẽ làm như vậy và từ bỏ sự thù hận đối với Israel.

Thứ Năm 7/7

Israel đã công khai rằng Iran đã chế tạo đủ plutonium để sản xuất bom. Hãy cầu nguyện rằng Iran sẽ không thể thực sự tạo ra một quả bom như vậy.

Thứ Sáu 8/7

Cầu nguyện cho sự đoàn kết hơn nữa giữa Y-sơ-ra-ên và Hội thánh, bất chấp mọi khác biệt có thể tồn tại

Thứ Bảy 9/7 – Ngày Sa-bát

“Vậy, Môi-se làm một con rắn bằng đồng, rồi treo lên một cây sào; nếu người nào đã bị rắn cắn mà nhìn con rắn bằng đồng, thì được sống.” (Dân số ký 21:9) Chúa là Đức Chúa Trời thương xót. Ngay cả khi chúng ta là những con người phạm lỗi lầm, Chúa vẫn ban giải pháp và cơ hội mới. Hãy cảm tạ ơn Chúa về phép lạ lớn lao này.

Chủ Nhật 10/7

Hãy cầu nguyện để sự cầu thay cho Y-sơ-ra-ên trong các buổi lễ ngày Chủ Nhật sẽ có được vị trí tiêu chuẩn trong lời cầu nguyện của các mục sư. Hãy cầu nguyện để điều này cũng có thể truyền cảm hứng cho các thành viên của Hội thánh cùng cầu nguyện cho Y-sơ-ra-ên

Thứ Hai 11/7

“Tức là dân Y-sơ-ra-ên, là dân được những sự làm con nuôi, sự vinh hiển, lời giao ước, luật pháp, sự thờ phượng và lời hứa” (Rô-ma 9:4). Hãy cầu nguyện để các Cơ đốc nhân để tâm đến sự thành tín của Đức Chúa Trời với dân Israel và điều này có thể dẫn đến tình yêu thương và sự cầu nguyện nhiều hơn cho dân Israel.

Thứ Ba 12/7

Hãy cầu nguyện để những người di cư mới di cư đến Israel sẽ sớm tìm được nhà ở. Israel thiếu hụt thị trường nhà ở và việc xây dựng những ngôi nhà mới đang diễn ra rầm rộ. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho những hoạt động này.

Thứ Tư 13/7

Ở Ấn Độ, khoảng 5.000 người sống theo truyền thống là hậu duệ của chi phái Ma-na-se. Khoảng 5.000 thành viên của chi phái Ma-na-se đã chuyển đến Israel ở giai đoạn đầu. Hãy cầu nguyện để những người vẫn còn đang sống ở Ấn Độ muốn chuyển đi có thể có cơ hội để làm điều đó.

Thứ Năm 14/7

Hãy cầu nguyện để Cơ Đốc Nhân có thể nhìn thấy sự thật rằng hiện nay rất nhiều người Do Thái trở về Israel là sự ứng nghiệm lời hứa của Đức Chúa Trời rằng Ngài sẽ đem dân Ngài trở về.

Thứ Sáu 15/7

Ngày nay có nhiều người Do Thái sống tại Nga không còn cảm thấy an toàn nữa và cũng muốn trở về Israel. Trong thực tế, điều này rất khó thực hiện bởi vì không có chuyến bay nào từ Nga đến Israel. Hãy cầu nguyện để những người Do Thái này có được cơ hội thực hiện việc trở về.

Thứ Bảy 16/7 – Ngày Sa-bát

“Phước cho kẻ nào chúc phước ngươi, Rủa sả kẻ nào rủa sả ngươi.” Dân số ký 24:9b. Khi Ba-la-am muốn rủa sả Israel, ông ấy lại chúc phước cho họ. Hãy cầu để ngày hôm nay điều này cũng có thể xảy ra tương tự với kẻ thù của Israel.

Chủ Nhật 17/7

Việc giáo dục tốt về Holocaust trong các trường học là điều rất quan trọng. Điều đó sẽ giúp cho con trẻ nhận thức được những nguy cơ của việc bài Do Thái. Hãy cầu nguyện để chủ đề này được tranh luận cách đầy đủ trong trường học và những bài học có ích sẽ được dạy về điều đó.

Thứ Hai 18/7

Hãy cầu nguyện cho các con trẻ ở ngoài Israel đang bị bắt nạt tại các trường học vì chúng là người Do Thái. Hãy cầu nguyện để các giáo viên phải can thiệp và xin Chúa an ủi những con trẻ này.

Thứ Ba 19/7

Gần đây một chủ cửa hàng người Bỉ nói rằng ông ấy không còn muốn giúp đỡ khách hàng người Do Thái nữa vì thái độ của Israel đối với Nga. Thật kinh khủng khi người Do Thái ở ngoại quốc phải trả giá cho chính trị của Israel. Hãy cầu nguyện để thể loại hành động này sẽ bị trừng trị và không ai bắt chước.

Thứ Tư 20/7

Nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv đã chỉ ra rằng con số kỷ lục về các vụ việc bài Do Thái đã diễn ra trên toàn thế giới. COVID-19 và cuộc chiến tranh Gaza tháng 5 năm 2021 đã được xác định là nguyên nhân. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ người Do Thái trên toàn thế giới chống lại chủ nghĩa bài Do Thái.

Thứ Năm 21/7

Hoa Kỳ, Đức, Vương quốc Anh và Hà Lan đã bác bỏ báo cáo của Tổ chức Ân xá Quốc tế về việc Israel là một Quốc gia phân biệt chủng tộc. Hãy cảm ơn Chúa về quyết định này và cầu nguyện rằng nhiều quốc gia khác sẽ làm theo.

Thứ Sáu 22/7

Một cuộc khảo sát trong vòng người Israel cho thấy rằng hơn 50% số họ lo ngại về việc có nạn Holocaust lần thứ hai. Sự đe dọa liên tục từ phía Iran đóng một vai trò quan trọng trong việc này. Hãy cầu nguyện cho tất cả những người Israel đang e ngại sự việc này. Xin Chúa bảo vệ Israel chống lại hết thảy những kẻ muốn tiêu diệt dân tộc Do Thái.

Thứ Bảy 23/7 – Ngày Sa-bát

“ Đoạn, Đức Giê-hô-va phán cùng Môi-se rằng: Hãy lên trên núi A-ba-rim nầy và nhìn xem xứ mà ta đã ban cho dân Y-sơ-ra-ên.” Dân-số ký 27:12. Chúa đã ban Đất của Israel cho người Do Thái. Đó là một điều mà ngày nay không có nhiều người tin nữa. Hãy cầu nguyện để mắt của nhiều người sẽ được mở ra cho lẽ thật này.

Chủ Nhật 24/7

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga gần đây nói rằng Hitler một phần là người Do Thái. Ông ta nói điều này để chứng tỏ rằng Zelensky, bản thân là một người Do Thái, cũng có thể là một người Đức quốc xã. Ở Israel, người dân đã phản ứng rất sốc trước những tuyên bố này. Hãy cầu nguyện để Nga có thể thấy được ý nghĩa của những tuyên bố này.

Thứ Hai 25/7

Hãy cầu nguyện để Thánh Linh của Đức Chúa Trời sẽ làm việc cách có quyền năng ở tại Israel và sau khi phục hồi thể chất của những người Do Thái trở về Israel, thì phần phục hồi thuộc linh cũng được diễn ra.

Thứ Ba 26/7

“Đức Giê-hô-va sẽ cai trị đời đời; Ớ Si-ôn, Đức Chúa Trời ngươi làm Vua đến muôn đời! Ha-lê-lu-gia!” Thi-thiên 146:10. Thi thiên 146, 147 và 148 nói về quyền năng của Đức Chúa Trời trên đất và sự cứu chuộc của Ngài đối với những người bị áp bức. Cả ba Thi thiên đều kết thúc bằng một lời hứa hoặc lời tuyên bố về dân sự của Đức Chúa Trời. Chúng ta đặc biệt có thể thấy được sự thành tín và quyền năng của Đức Chúa Trời trên con đường Ngài đi cùng với dân sự của Ngài. Hãy tạ ơn vì sự thành tín của Đức Chúa Trời đối với dân Israel.

Thứ Tư 27/7

Hãy cầu nguyện cho công việc của Koen, Ira Carlier và đội ngũ của họ tại Ukraine. Công việc của họ trông rất khác so với năm ngoái. Nhiều người Do Thái Ukraine muốn trở về Israel và được giúp đỡ phương tiện đi lại tới biên giới. Hãy cầu nguyện để đội ngũ này nhận được sức lực để tiếp tục công tác này.

Thứ Năm 28/7

Hãy cầu nguyện cho người Do Thái tại Ukraine. Có những người còn sống sót sau vụ Holocaust đang chạy trốn khỏi bạo lực quân sự. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ người Do Thái  để khi họ muốn trở về Israel thì việc đó thực sự khả thi.

Thứ Sáu 29/7

Hồi tháng Tư, mục sư Cornelis Kant và Jos van Westing đã đến thăm Tanzania với tư cách đại diện cho tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế, để chia sẻ về Israel cho các mục sư và các lãnh đạo hội thánh khác nhau. Hãy cảm ơn Chúa về chuyến đi này đã thực hiện được sau hai năm và cảm ơn Chúa đã có nhiều người có thể đến tham dự.

Thứ Bảy 30/7 – Ngày Sa-bát

“… rồi chúng tôi cầm binh khí lập tức đặng đi trước dân Y-sơ-ra-ên cho đến chừng nào đưa dân ấy vào cõi đã phân định cho họ” Dân số ký 32:17a. Chi phái Ru-bên và Gat đã hỏi Môi-se là liệu họ có thể tiếp tục ở lại sống ở bên kia sông Giô-đanh. Hãy cầu nguyện để Israel sẽ cũng hành động đồng lòng trong thời đại của chúng ta khi nói đến việc bảo vệ đất nước.

Chủ Nhật 31/7

Hãy cầu nguyện cho công việc của tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel đang thực hiện trong việc cung cấp thông tin qua báo chí, các trang mạng, sách và đĩa DVD. Hãy cầu nguyện để mọi người được động chạm bởi các thông tin này, qua đó tình yêu dành cho Israel và Kinh Thánh sẽ bắt đầu lớn dần và phát triển.

Bình Luận:

You may also like