Home Lời Chứng Người Mẹ 7 Con Muốn Bạn Thực Sự Hít Thở Trong Sự Tốt Lành Của Đức Chúa Trời

Người Mẹ 7 Con Muốn Bạn Thực Sự Hít Thở Trong Sự Tốt Lành Của Đức Chúa Trời

by Cbn.com
30 đọc

Học cách hít thở

Không lâu sau khi sinh con thứ 5, Kirsten đã học được một bài học quan trọng về cách hít thở từ một huấn luyện viên cá nhân. Người phụ nữ này nói với cô rằng cô cần phải điều chỉnh nhịp thở của mình trong quá trình tập luyện, phải “thở mạnh ra và hít sâu vào để làm tươi mới buồng phổi.” Sau đó, cô bắt đầu để ý đến cách mình hít thở trong những ngày này – thở nông, hoặc thậm chí nín thở khi căng thẳng.  

Tôi vẫn đang hít thở. Nhưng tôi chỉ đang gồng mình để làm điều đó,” cô nói. “Hơi thở ngắn và nông có thể giúp tôi sống sót, nhưng chúng không đủ để cung cấp cho tôi năng lượng cần thiết. Cơ thể tôi đòi hỏi phải có hơi thở sâu và…ý tôi là thực sự hít thở.” Kirsten nói rằng việc thay đổi nhịp thở đã giúp cô tập trung và phục hồi, đồng thời là một bước đột phá trong đời sống của cô.

Áp dụng khái niệm hít thở vào đời sống Cơ-đốc, Kirsten nói, “Lẽ thật rất giống hơi thở. Chúa Giê-xu tự gọi Ngài là “lẽ thật” trong Giăng 14:6: ‘Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống’”. Cô tin rằng mọi chân lý đều bắt nguồn từ Chúa. “Để tìm và biết lẽ thật, tôi dành thời gian để đọc Lời Ngài. Thành thật mà nói, tôi rất hào hứng với việc tìm hiểu Kinh Thánh. Điều tuyệt vời là càng dành nhiều thời gian trong Lời Chúa thì tôi càng có cơ sở vững chắc trong ý muốn của Chúa dành cho tôi. Ý muốn của Chúa luôn tốt lành, hoàn hảo – và đúng đắn.

Từ niềm tin xác quyết đó, cô đã khích lệ những người phụ nữ bận rộn: “Khi hít vào Lời Chúa, chúng ta thở ra sự bình an”. Cô muốn phụ nữ biết rằng Ngài luôn nhìn thấy chúng ta, luôn quan tâm, và sẵn sàng giúp đỡ trong mọi vấn đề.

Những người bạn trong con hẻm tối

Kirsten tin rằng điều quan trọng đối với phụ nữ là có tình bạn thân thiết với những phụ nữ khác, những người có thể khích lệ và hỗ trợ lẫn nhau. Phải chuyển nhà rất nhiều lần vì sự nghiệp thể thao của chồng mình là Benjamin (anh là tuyển thủ quốc gia của NFL – Liên Đoàn Thể Thao Chuyên Nghiệp), cô phải thích nghi với việc làm quen với những người mới và rất dễ bị tổn thương. Ngoài ra, với lịch trình đào tạo và đi đây đó thường xuyên của chồng, cô phải dành nhiều thời gian ở một mình với các con và rất cần sự hỗ trợ của những người bạn khác, đặc biệt là các chị em trong Đấng Christ.  

Tôi thường nhắc đến ‘những người bạn trong con hẻm tối’ của mình,” cô nói. “Đây là những người phụ nữ tôi có thể dựa vào để gắn bó với tôi qua những giai đoạn khó khăn. Đây là những người phụ nữ sát cánh cùng tôi, dù cho có chuyện gì xảy ra đi nữa”.  

Một mẹo thiết thực mà cô đưa ra về tình bạn là hãy gặp gỡ trực tiếp thay vì dựa vào mạng xã hội. “Những người bạn thực sự sống thực với nhau – không cần bộ lọc, không cần trang điểm. Họ cùng nhau đi dạo, gọi điện và nhắn tin cho nhau, cùng nhau chúc mừng sinh nhật và sự kiện quan trọng của các con, thể hiện sự quan tâm dành cho nhau. Chúng ta có cần phải hoàn toàn thoát khỏi mạng xã hội không? Không cần thiết. Tôi chỉ nói rằng hãy sống thật. Và chúng ta hãy tháo cặp kính râm ra để nhìn rõ nhau hơn.”  

Khi cuộc sống có quá nhiều đau đớn

Kirsten rất thẳng thắng khi chia sẻ về những niềm vui và thử thách trong cuộc sống của mình, bao gồm cả việc phải một mình chăm sóc con nhỏ cùng sự cô đơn khi kết hôn với một vận động viên chuyên nghiệp. Một số tổn thương sâu sắc nhất mà cô phải trải qua là sẩy thai. Khi Kirsten mang thai lần thứ sáu, nhà Watson đã rất vui mừng. Nghĩ rằng đây sẽ là đứa con cuối cùng của họ, Benjamin đã chụp ảnh bụng của cô mỗi tuần để ghi lại sự phát triển của thai nhi.

Đứa trẻ này nhỏ hơn những đứa trẻ khác, nhưng điều đó không làm họ bận tâm. Sau đó, Kirsten thấy không khỏe và một người bạn là nữ hộ sinh đã khuyên họ đến gặp bác sĩ. Họ sớm phát hiện ra rằng cô đã bị sảy thai và hoàn toàn tan nát cõi lòng. Vài tháng sau, Kirsten một lần nữa thụ thai… và một lần nữa lại sẩy thai.

Nỗi buồn sau lần sẩy thai thứ hai ập đến với tôi gấp bội – có lẽ vì tôi không thực sự quá đau buồn trong lần đầu tiên.” Cô nhớ đã nói thế này với Benjamin, “Anh không cần phải lo lắng về em. Em sẽ không quay lưng lại với Chúa – em chỉ đang vật lộn với Ngài. Em cần một khoảng thời gian để thương tiếc, đau buồn và tức giận”.

Sự đau khổ là một trong những vấn đề Kirsten không né tránh. Cô chia sẻ một số cách lành mạnh mà cô học được để ứng phó với điều này. Trước tiên, cô nói rằng chúng ta cần “hít thở lời hứa” rằng Chúa ở cùng chúng ta trong suốt thời gian thử thách. “Ngài luôn hiện diện. Sự bình an của Ngài ở ngay đó, chỉ cách một hơi thở thôi. Quyền năng của Ngài bảo vệ tôi, và sự bình an của Ngài vượt quá sự hiểu biết. Trong tất cả những điều này, Chúa thật tốt lành. Và Ngài vẫn tiếp tục tuôn đổ phước lành”.

Tiếp theo, cô khuyên chúng ta hãy sống thật – với Chúa và với những người khác. “Chúa không cần chúng ta giả vờ trước mặt Ngài. Ngài có thể cất đi mọi cảm xúc của chúng ta, ngay cả những cảm giác xấu hổ hoặc không thoải mái ”. Về việc chia sẻ với người khác, cô ước mình đã làm như vậy sớm hơn. “Tôi thấy bây giờ việc kiềm chế nỗi đau của tôi đã tốn rất nhiều năng lượng. Tôi tự nhủ rằng tôi có thể kềm nén tất cả những cảm xúc của mình trong khi thực sự, tôi như muốn nổ tung vậy. Chia sẻ gánh nặng của chúng ta tạo ra không gian để người khác chúc phúc cho chúng ta khi chúng ta chữa lành.

Cuối cùng, Kirsten nói rằng chúng ta cần phải tìm kiếm và ngợi khen Chúa mặc dù nỗi đau khiến điều đó trở thành một thử thách. “Tôi nhận thấy rằng Chúa gặp gỡ tôi qua các trang Kinh Thánh. Âm nhạc thờ phượng và các buổi nhóm thờ phượng là cứu cánh cho tôi khi tôi đang phải trải qua những mùa đau thương và mất mát”.

Không ai trong chúng ta biết được kết thúc của những câu chuyện mà Kirsten nói. Trong trường hợp của cô, đã có một bước ngoặt sáng sủa không lâu sau khi cô bị sảy thai. “Vài tháng sau, tôi mang thai… hai bé trai sinh đôi giống hệt nhau!

Ngợi khen Chúa! Ngài là Đấng chữa lành và ban thưởng cho những ai tìm kiếm Ngài!

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like