Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 5 – 2022

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 5 – 2022

by Hong An
30 đọc

Chủ nhật 1/5

Iran đã phát triển một loại tên lửa mới và đặt tên là Khaybar. Khaybar là tên một ốc đảo ở Israel đã bị chinh phục bởi người Hồi giáo vào thế kỷ thứ 7. Iran tuyên bố có một số tên lửa khác nhau có thể đến được Israel. Hãy cầu nguyện để Israel sẽ có những bước đi đúng đắn để tự bảo vệ mình trước mối nguy hiểm từ Iran.

Thứ Hai 2/5

Ngày càng có nhiều xe buýt Israel bị bắn phá bằng đá hoặc thiết bị gây cháy khi lái xe đi qua các thị trấn Ả Rập. Tài xế xe buýt trên các tuyến đường này bắt đầu lo sợ cho tính mạng của mình. Hãy cầu nguyện để bạo lực nhắm vào các xe buýt của Israel sẽ dừng lại và cầu nguyện để cho các tài xế xe buýt và hành khách được sự bảo vệ.

Thứ Ba 3/5

Honduras đã có tổng thống mới. Trong quá khứ, chức vị tổng thống này đã đưa ra một số tuyên bố bài Do Thái. Mối quan hệ giữa Israel và Honduras luôn là một mối quan hệ bền chặt và Honduras là một trong những các quốc gia đã chuyển đại sứ quán của họ đến Jerusalem. Cầu nguyện để mối quan hệ sẽ mãi bền chặt dưới thời của vị tân tổng thống.

Thứ Tư 4/5 Ngày tưởng niệm của Israel

Vào ngày này, tất cả những người Israel đã chết vì chiến tranh và khủng bố đều được tưởng niệm. Đó là một ngày của than khóc và đau buồn. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban sức mạnh và sự an ủi cho tất cả những ai đang than khóc trước sự mất mát của  người thân yêu vào ngày này.

Thứ Năm 5/5 Yom Ha’Atzmaut

Ngày độc lập của Israel – Sau nỗi buồn ngày hôm qua, đây là một ngày vui vẻ ở Israel khi đất nước kỷ niệm ngày độc lập của quốc gia vào năm 1948. Hãy cảm ơn Chúa về điều lạ lùng của sự thành lập Nhà nước Israel.

Thứ Sáu 6/5

Một câu trong Thi thiên, khi bạn cầu nguyện cho dân Y-sơ-ra-ên hôm nay: “Ôi! chớ chi từ Si-ôn sự cứu rỗi của Y-sơ-ra-ên đã đến! Khi Đức Giê-hô-va đem về những phu tù của dân sự Ngài, Thì Gia-cốp sẽ mừng rỡ và Y-sơ-ra-ên vui vẻ.! ” (Thi thiên 14: 7).

Thứ Bảy 7/5 Ngày Sa-bát

Bất chấp sự đàn áp, nhà thờ ở Iran ngày càng phát triển. Cảm ơn vì điều này và cầu nguyện xin Chúa bảo vệ những Cơ Đốc Nhân người Iran. Hãy cầu nguyện rằng Hội thánh đang phát triển sẽ là một phước lành cho đất nước Iran và cho dân Y-sơ-ra-ên.

Chủ Nhật 8/5

Khi nói đến quốc phòng, Israel ngày càng sử dụng các kỹ thuật dựa trên trí tuệ nhân tạo. Hãy cầu xin sự khôn ngoan cho Y-sơ-ra-ên để áp dụng những kỹ thuật mới này một cách có tính chiến lược.

Thứ Hai 9/5

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, đã 86 tuổi và có tiền sử bệnh tim. Đằng sau hậu trường, Abbas đang làm việc để đảm bảo một người kế vị. Gần đây ông ấy đã đặt hai người kế nhiệm khả thi vào các chức vụ cao trong chính phủ. Hãy cầu nguyện rằng người kế vị của Abbas sẽ là hoặc trở thành người tìm cách đạt được sự thông hiểu với Israel.

Thứ Ba 10/5

Ngay khi thời tiết ấm lên ở Israel và mọi thứ bắt đầu phát triển, nguy cơ Hamas sẽ lại gửi bóng bay từ Gaza cũng sẽ tăng lên. Những quả bóng bay này có gắn các thiết bị gây cháy gây thiệt hại lớn và nguy hiểm cho cư dân của các thị trấn phía nam. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel.

Thứ Tư 11/5

Năm ngoái, nhiều tên lửa phòng không của Syria đã bắn trúng Israel. Rất may không có ai bị thương nhưng nó rất nguy hiểm. Hãy cầu nguyện rằng điều này sẽ không xảy ra nữa.

Thứ Năm 12/5

Israel có kế hoạch dự phòng trong trường hợp chiến tranh bất ngờ nổ ra với Hezbollah trong khi Hamas cũng tấn công từ Gaza. Những người lính gần đây đã được huấn luyện đặc biệt cho kịch bản này. Cầu nguyện rằng sẽ không có chiến tranh sẽ nổ ra nhưng nếu nó xảy ra, những người lính sẽ được chuẩn bị tốt.

Thứ Sáu 13/5

Cảm ơn những người Gaza dũng cảm đã đăng “Họ đã cướp Gaza” trên phương tiện truyền thông xã hội, để chỉ thẳng vào Hamas như là chính lý do cho sự nghèo đói và đau khổ của họ. Cầu nguyện để những người này được bảo vệ và nhiều người Gaza nữa sẽ noi gương họ.

Thứ Bảy 14/5 Ngày Sa-bát

Gaza hiện có một chiếc máy lớn thứ hai để mài kim loại cũ và chuẩn bị xuất khẩu. Đây là dự kiến ​​sẽ tạo ra nhiều việc làm hơn ở Dải Gaza. Sự thịnh vượng hơn cho Gaza nói chung có nghĩa là bình tĩnh hơn và bớt ghét Israel. Hãy cầu nguyện rằng điều này sẽ xảy ra và nhiều người Palestine sẽ có thể tìm việc.

Chủ Nhật 15/5

Việc người Do Thái trở lại Y-sơ-ra-ên cho thấy Lời của Đức Chúa Trời là đáng tin cậy (xin xem Ê-sai 43 và Giê-rê-mi 30 và 31). Đức Chúa Trời giữ lời hứa của Ngài! Hãy cầu nguyện để ngày càng có nhiều người nhìn thấy điều này.

Thứ Hai 16/5

“Chớ quên việc lành và lòng bố thí, vì sự tế lễ dường ấy đẹp lòng Đức Chúa Trời..” (Hê-bơ-rơ 13:16) Nhiều người Do Thái trên khắp thế giới muốn trở về Israel nhưng không có đủ tài chính. Hãy cầu nguyện để số tiền quyên góp thông qua sự kêu gọi dâng hiến trong các hội thánh và các phương tiện khác sẽ đủ để tài trợ cho việc di chuyển cho những người muốn thực hiện Aliyah.

Thứ Ba 17/5

Các chuyên gia Israel đã cảnh báo trong nhiều thập kỷ rằng Israel có thể trải qua một trận động đất trong trong tương lai gần. Để giảm nguy cơ thương vong nếu một trận động đất xảy ra, Israel đã phát động một hệ thống cảnh báo động đất mới. Hãy cầu nguyện rằng sẽ không có bất kỳ trận động đất nào, nhưng nếu có, hệ thống sẽ hoạt động tốt.

Thứ Tư 18/5

Trong những ngày tới, chúng ta sẽ cầu nguyện theo Mười Tám Lời Chúc Phước, một lời cầu nguyện của người Do Thái. Với Israel, chúng ta cầu nguyện, “Hãy vang lên tiếng tù và thật lớn cho sự tự do của chúng tôi; dựng lên một biểu ngữ để tập hợp những người lưu vong của chúng tôi và đưa chúng tôi họp lại cùng nhau từ bốn góc đất. Chúc tụng Chúa là Đấng quy tụ những kẻ lưu đày của Chúa là dân Israel. ”

Thứ Năm 19/5

Chúng ta cùng cầu nguyện với Y-sơ-ra-ên, “Và hãy trở về Giê-ru-sa-lem, thành phố với lòng thương xót Ngài, và cư ngụ ở đó như Ngài đã phán; và xây dựng nó trong thời đại chúng ta như một tòa nhà đời đời và thiết lập ở đó ngai của Đa-vít. Chúc tụng Ngài là Chúa, Đấng xây dựng thành Giê-ru-sa-lem ”.

Thứ Sáu 20/5

Chúng ta cùng với Y-sơ-ra-ên cầu nguyện: “Hãy để cho nhánh Đa-vít, tôi tớ Ngài mau chóng sinh trưởng đầy dẫy và sừng nó được tôn cao trong sự cứu rỗi của Ngài, vì chúng tôi chờ đợi sự giải cứu của Ngài suốt cả ngày. Chúc tụng Chúa là Đấng làm nên sừng của sự cứu chuộc cứ sinh trưởng luôn”.

Thứ Bảy 21/5 – Ngày Sa-bát

Những cuộc bài Do Thái lại quay lại chống người Do Thái vì quá khứ, những kẻ chống Do Thái vì khả năng của tương lai (Frits Kuiper). Cầu nguyện xin Chúa bảo vệ người Do Thái khỏi chủ nghĩa bài Do Thái.

Chủ Nhật 22/5

Hãy hát cho Chúa một bài ca mới: Thi thiên 98:1. Thi Thiên 135: 3: hoàn toàn tự do. Thi Thiên 96:1: cho cả trái đất. Thi thiên 144: 9: dành cho Đức Chúa Trời. Thi Thiên 149:1: trong hội đồng tín hữu. Hát Thi Thiên là một hình thức cầu nguyện: Thi thiên 72:10. Hôm nay hãy hát một bài thi thiên như một lời cầu nguyện với Chúa.

Thứ Hai 23/5

Những điều vô cùng tệ hại thường được đăng tải về Israel trên các phương tiện truyền thông. Tuyên bố rằng ‘chỉ trích về Nhà nước Israel không phải là chủ nghĩa bài Do Thái”, mọi người cảm thấy rằng họ có thể nói bất cứ điều gì họ muốn. Hãy cầu nguyện rằng những người đọc những bài báo này sẽ tiếp tục suy nghĩ chín chắn và không bị cuốn theo những quan điểm tiêu cực ​​mà họ đọc.

Thứ Ba 24/5

Gần đây, ngày càng có nhiều sự cố xảy ra khi người Israel, thường là thanh thiếu niên hoặc thanh niên, đã tấn công người Palestine bằng đá. Chính phủ Israel lên án những cuộc tấn công này nhưng thanh niên thường không quan tâm. Hãy cầu nguyện để những người trẻ tuổi này sẽ ý thức lại và để ở đó sẽ không có sự cố như thế này nữa.

Thứ Tư 25/5

Các ngôi mộ của người Do Thái thường xuyên bị bôi bẩn bằng những hình vẽ bậy phản cảm và người Do Thái bị chế giễu theo vô số cách. Nhiều người Do Thái thậm chí không thể mặc kippah xuống đường mà không bị chửi bới. Hãy cầu nguyện cho sự khôn ngoan và sức mạnh cho người Do Thái để đối phó với rắc rối này và cầu nguyện để họ được bảo vệ.

Thứ Năm 26/5

“Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các người, các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép; và làm chứng về Ta tại thành Giê-ru-sa-lem, khắp xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, và cho đến tận cùng trái đất.” (Công vụ 1: 8) Chúa Giê-su đến để cứu chính dân tộc của Ngài trước hết và họ là những người đầu tiên nghe Phúc âm. Hãy cảm ơn vì những người Do Thái thuộc Đấng Mê-si ở Y-sơ-ra-ên và cầu nguyện rằng họ sẽ là nguồn phước cho những người xung quanh.

Thứ Sáu 27/5

Lịch cầu nguyện này được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác nhau. Gần đây tiếng Swahili đã được thêm vào danh sách. Thật tuyệt vời làm sao khi với tư cách là những Cơ đốc nhân trên khắp thế giới, chúng ta có thể cùng nhau cầu nguyện cho Y-sơ-ra-ên. Hãy cùng cảm ơn Chúa vì điều này!

Thứ Bảy 28/5 Ngày Sa-bát

Một ấn bản mở rộng của cuốn sách “Tại sao lại là Israel” gần đây đã được xuất bản bằng tiếng Tây Ban Nha. Cảm ơn Chúa cho ấn bản mới này và cầu nguyện rằng cuốn sách sẽ thâm nhập được vào thế giới nói tiếng Tây Ban Nha.

Chủ Nhật 29/5 Yom Yerushalayim

Hôm nay Israel kỷ niệm sự thống nhất của Jerusalem, khi Israel giành lại quyền kiểm soát Đông Jerusalem vào năm 1967 sau 20 năm bị Jordan chiếm đóng. Hãy cầu nguyện cho hòa bình của Giê-ru-sa-lem ngày nay.

Thứ Hai 30/5

“Hỡi các thánh của Đức Giê-hô-va, hãy hát ngợi khen Ngài, Cảm tạ sự kỷ niệm thánh của Ngài. Vì sự giận Ngài chỉ trong một lúc, Còn ơn của Ngài có trọn một đời.” (Thi-thiên 30: 4-5a) Thi-thiên đến với chúng ta qua người Y-sơ-ra-ên, cũng như phần còn lại của Cựu ước. Chúng ta hãy cảm ơn vì điều này và cầu nguyện rằng là Cơ đốc nhân chúng ta không bao giờ quên điều đó.

Thứ Ba 31/5

“Ngươi cũng hãy làm chân đèn bằng vàng ròng. Cái chân, cái thân, cái đài, cái bầu cùng cái hoa của đèn đều làm bằng vàng đánh giát.” (Xuất Ê-díp-tô Ký 25:31) Trong 1Sa-mu-ên 3:3, chân đèn được gọi là “ngọn đèn của Chúa.” Chúng ta hãy tạ ơn vì sự sáng đã chiếu ra từ sự hiện diện của Đức Chúa Trời, trên khắp Y-sơ-ra-ên và trên chúng ta.

Bình Luận:

You may also like