Home Lời Chứng Thầy Cả Của Cô Nói Rằng Cô Sẽ Chịu Hình Phạt Đời Đời Trong ‘Hỏa Ngục’, Sau Đó Cô Nghe Thấy Giọng Nói Rõ Ràng Của Chúa Giê-xu

Thầy Cả Của Cô Nói Rằng Cô Sẽ Chịu Hình Phạt Đời Đời Trong ‘Hỏa Ngục’, Sau Đó Cô Nghe Thấy Giọng Nói Rõ Ràng Của Chúa Giê-xu

by Cbn.com
30 đọc

Bị túm tóc treo trên lửa địa ngục trong cả cõi đời đời – đó được cho là hình phạt của Hedieh. Cô ấy đã phạm tội gì? Cô chỉ đơn giản là gỡ bỏ khăn trùm đầu của mình. Nhưng giờ đây, sau 22 năm theo đạo Hồi, cô gái ấy không còn sợ hãi về số phận của mình trong cõi đời đời nữa vì cô đã nghe thấy tiếng nói yêu thương của Chúa Giê-xu Christ.

Trong Hồi giáo, Allah không phải là cha. Allah là đấng phán xét tối thượng. Và ngài ngồi tách biệt với chúng ta, phán xét tuyệt đối mọi việc chúng ta làm,” cô giải thích.

Cha mẹ của Hedieh đã di cư từ Iran đến Mỹ để tìm kiếm giấc mơ Mỹ. Họ đã tìm thấy thứ họ muốn. Hedieh lớn lên giữa sự giàu có và xa hoa của Beverly Hills nhưng cô nói rằng điều đó chưa bao giờ là đủ cả.

Điều đó chưa bao giờ là trọn vẹn. Tôi đã thực sự cảm thấy – tôi cảm thấy thật áy náy khi có được mọi thứ mà nhiều người ao ước, nhưng lại vẫn cảm thấy u sầu. Và tôi luôn tự hỏi khoảng trống trong trái tim mình khiến tôi lúc nào cũng cảm thấy trống rỗng là gì”, cô nhớ lại.

Khi còn học tại Đại-học California Los Angeles (UCLA), cô hy vọng tôn giáo sẽ lấp đầy khoảng trống đó. Cha của cô đã  thúc đẩy cô theo đạo Hồi và người bạn trai đã đưa cô đến một thánh đường Hồi giáo địa phương.

Đó là một thánh đường Hồi giáo cực đoan,” cô nói. “Và họ có tất cả những nguyên tắc về chính trị và việc làm thế nào để biến nước Mỹ thành một quốc gia Hồi giáo và cực kỳ bài Do Thái. Và tôi tự nghĩ: ‘Ồ, điều này thật khủng khiếp. Tôi không muốn liên quan đến bất cứ thứ gì như thế này. Nếu đây là tôn giáo, thì tôi không muốn có bất cứ liên hệ gì với nó.’

Bị chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan làm cho sợ nhưng vẫn muốn biết Đấng Toàn Năng, cô gia nhập một nhánh khác của đạo Hồi có tên là Sufi giáo. “Giáo phái này chuyên thực hành chủ nghĩa thần bí trong Hồi giáo, tất cả là về tình yêu cùng sự hòa hợp và tìm kiếm mối quan hệ cá nhân với Allah, và tôi nghĩ, ‘Được rồi, điều này thật hoàn hảo.’” Cô nói, “Đây là nơi tôi có thể tìm thấy sự bình an và là nơi tôi có thể tìm thấy mối quan hệ với Đấng Toàn Năng.

Sau khi học xong trường luật, Hedieh bắt đầu viết báo cáo về chủ nghĩa cực đoan của người Hồi giáo, công việc của cô đã đưa cô đến FBI và sự nghiệp làm việc với các cơ quan chính phủ chống khủng bố.

Cô chia sẻ, “Điều này tự nhiên thật phù hợp với tôi khi theo đạo Hồi và được làm việc trong những môi trường như thế này, đồng thời có cơ hội nghiên cứu về họ và chống lại chủ nghĩa cực đoan. Tôi thực sự cảm thấy rằng mình đang đóng góp cho đất nước và cho đức tin của chính mình.

Cô đã kết hôn và có một con gái. Trong nhiều năm, Hedieh luôn tuân thủ nghiêm ngặt luật Hồi giáo. Cô nhớ lại, “Đó là nỗ lực không bao giờ ngừng nghỉ để kiểm soát ham muốn xác thịt của tôi, hành vi của tôi để cố gắng đến gần Allah hơn. Tôi luôn sợ hãi những gì ngài sẽ làm để phán xét mình, và điều đó không có liên quan gì đến tình yêu thương. Tôi đã không ngừng cầu nguyện với một vị thần mà đã không trả lời tôi.

Cuối cùng, cô trở nên thất vọng rằng, bất chấp những nỗ lực của mình, Hồi giáo không đảm bảo cho cô sự cứu rỗi.

Những gì họ nói với tôi là mục tiêu quan trọng nhất mà tôi có trong đời, tôi không biết liệu mình có bao giờ đạt được hay không, và điều đó đè nặng lên tôi,” Hedieh nói. “Và khi tôi trưởng thành hơn, khi con gái tôi lớn hơn; sự nặng nề này thật không thể chịu đựng được.

Sau đó, một ngày kia, sau 22 năm theo đạo Hồi, Hedieh đã cởi bỏ khăn trùm đầu của mình. Các i-mam (thầy cả Hồi giáo) của cô nói rằng giờ họ đã biết chắc đích đến của cô trong cõi đời đời. “Họ nói với tôi rằng tôi sẽ bị treo trên tóc của mình vĩnh viễn trong lửa địa ngục vì tôi đã cởi bỏ khăn trùm đầu. Vì vậy, trong khi lời hứa hẹn về sự cứu rỗi là không chắc chắn, bởi vì nhìn từ bên ngoài, thì hành động của tôi đã là một lời tuyên bố rằng lòng mộ đạo của tôi đã bị sa sút, họ nói. Tôi sẽ chịu hình phạt đời đời trong hỏa ngục, và điều đó thật không thể chấp nhận được. Và tôi đã rời bỏ đạo Hồi. Tôi cảm thấy thực sự, thực sự mất mát. Điều đó thật tàn khốc. Cảm giác đó – nó thật tàn khốc. Tôi cảm thấy như mặt đất dưới chân mình sụp xuống“, cô nói.

Hedieh khao khát có Đấng Toàn Năng trong cuộc đời mình. Trong khi lên mạng, cô xem được một đoạn video của một mục sư Cơ-đốc nói về mối quan hệ với Đức Chúa Trời thông qua Chúa Giê-xu. Cô cảm động và thấy bối rối quá đỗi. Ngay sau đó cô đã cầu nguyện một lời cầu nguyện trong lúc tuyệt vọng.

Tôi đã quỳ gối. Tôi làm theo nghi thức cầu nguyện của đạo Hồi, gục đầu xuống đất rồi chỉ khóc và nói, ‘Ngài có thể vui lòng bày tỏ bản thân cho con không vì con vô cùng bối rối không biết Ngài là ai.Và chính trong một lần cầu nguyện trong phòng ngủ của tôi, tôi đã nghe rõ tiếng của Chúa Giê-xu Christ và Ngài phán, ‘Hedieh, là Ta đây’. Và đó – thật là một điều phi thường. Cho đến hôm nay, tôi có thể nói với bạn như thể điều đó chỉ mới xảy ra ngày hôm qua. Tôi biết kể từ lúc đó rằng mình sẽ không bao giờ giống như trước đây nữa.

Cô tiếp tục xem mục sư giảng trực tuyến và bắt đầu đọc Kinh Thánh. Hedieh nói, “Kinh Thánh trở nên sống động theo cách mà kinh Qur’an chưa bao giờ được như vậy. Tôi có thể nghe thấy Chúa phán với tôi và tôi biết Ngài đang nói chuyện trực tiếp với tôi vì Ngài đang sử dụng kinh Qur’an như một ví dụ về lý do tại sao kinh Qur’an không đúng và tại sao Lời của Ngài trong Kinh Thánh mới là lẽ thật. Tôi đã đi đến chỗ phải chấp nhận rằng Giê-xu là Chúa. Tôi phải chấp nhận rằng Ngài đã cứu tôi. Vào một ngày nọ khi tôi đang cầu nguyện và tôi cảm thấy Chúa phán với tôi, “Con gái, con không cần phải sợ nữa”.

Hedieh sớm được làm báp-têm tại hội thánh mà cô đã theo dõi trên mạng. Cô nói rằng bây giờ cô có một mối quan hệ với Chúa mà trước đây cô không bao giờ dám nghĩ là mình có thể. 

Và tôi luôn tìm thấy chính mình ở nơi đó – khi tôi gặp khó khăn, những lúc mà Ngài phán, ‘Con gái, chỉ cần con bước đi với Ta.’ Và đó là cách Ngài phán với tôi, ‘Đừng sợ. Ta có những kế hoạch để làm cho con được thịnh vượng chứ không làm hại con, để ban cho con sự tốt lành, một cuộc sống tràn ngập tình yêu thương và niềm vui, nên đừng sợ hãi’“.

Cô chia sẻ hành trình của mình về việc đón nhận tình yêu của Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-xu với hy vọng câu chuyện của mình sẽ đến được với những người khao khát nhận biết Ngài. “Ngài đã ở bên tôi suốt thời gian qua.

Cô nói, “Tôi tự hỏi – đôi khi tôi hỏi Ngài tại sao tôi phải trải qua những điều này. Ngài đã sử dụng tất cả quá khứ của tôi để làm điều đó và điều đó sẽ không thể xảy ra vào thời điểm cách đây 25 năm với cô gái trẻ khi đó là tôi ở Beverly Hills để tôi có thể làm những gì Ngài kêu gọi tôi làm ở thời điểm hiện tại. Và vì vậy tôi chọn sẽ mãi ngồi dưới bệ chân Ngài.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like