Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 4-2022

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 4-2022

by Hong An
30 đọc

Shalom,

Trong những năm gần đây, động lực thúc đẩy sau sự trở lại của những người Do Thái (thuộc chi phái Ma-na-se) từ Ấn Độ đến Israel. Michael Freund đã là cư dân Israel. Cách đây vài năm, ông đọc Ê-sai 43:5, “Đừng sợ, vì ta ở cùng các ngươi; Ta sẽ đem con cái các ngươi từ phương đông trở về và thâu các ngươi lại từ phương tây ”. Freund nói, “Câu này nói về một giai đoạn mới trong sự mong đợi Đấng Mê-si sẽ đến. Đây là những lời của Chúa là Đức Chúa Trời, những lời chân thật cho thời đại của chúng ta, ở đây và bây giờ. ”

Aliyah, sự trở lại Miền Đất Hứa, đã tiếp tục trong suốt 120 năm qua. Chiến tranh thế giới thứ hai không thể ngăn chặn được sự trở về này; chủ nghĩa cộng sản, chiến tranh cục bộ, chiến tranh khu vực, chiến tranh vùng Vịnh và chiến tranh của Nga với Ukraine cũng vậy. Đôi khi khi các olim (những người nhập cư mới) đến Sân bay Ben Gurion, họ nhận được một khẩu trang, áo chống đạn hoặc mặt nạ ngoài việc nhận hộ chiếu mới, tùy thuộc vào các mối đe dọa hoặc hoàn cảnh hiện tại. Họ cũng được chào đón bởi Lời của Đức Chúa Trời, “Đừng sợ, vì ta ở cùng ngươi.”

Chẳng tuyệt vời hay sao khi mỗi người Do Thái bước xuống máy bay hoặc băng qua đường băng để vào Israel là một dấu hiệu cho thấy Đấng Mê-si đang đến. Là những Cơ đốc nhân cung cấp sự hỗ trợ thiết thực cho Aliyah thông qua lời cầu nguyện, chúng ta hãy đọc, tin tưởng và hành động theo lời của nhà tiên tri Ê-sai cùng với dân tộc Do Thái. “Đừng sợ! Ta [Chúa] sẽ làm điều đó! ”

Peter Bénard

————————————————*-*-*———————————————–

Thứ Sáu 1/4 Israel

“Dầu một đạo binh đóng đối cùng tôi, Lòng tôi sẽ chẳng sợ; Dầu giặc giã dấy nghịch cùng tôi, Khi ấy tôi cũng có lòng tin cậy vững bền.” (Thi-thiên 27: 3) Vì tình hình hỗn loạn ngày càng gia tăng trên thế giới, bao gồm cả tình hình ở Ukraine, nên nỗi sợ hãi ngày càng tăng về việc Iran sẽ lợi dụng sự hỗn loạn mà tấn công Israel. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel khỏi mọi mối đe dọa.

Thứ Bảy 2/4

“Khi Chúa Giê-su nói chuyện với dân chúng, Ngài phán: “Ta là sự sáng của thế gian. Ai theo ta sẽ chẳng hề đi trong tối tăm, nhưng sẽ có ánh sáng của sự sống”. (Giăng 8:12) Khi lịch cầu nguyện này đang được viết, chiến tranh đang hoành hành ở Ukraine. Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ cho cộng đồng người Do Thái và sự khôn ngoan, sự bảo vệ cho Koen Carlier và nhóm của anh ấy. Hãy cầu nguyện để họ có thể kinh nghiệm được ánh sáng của Đấng Christ bất chấp bóng tối xung quanh họ.

Chủ nhật 3/4

Cầu nguyện rằng những người Do Thái muốn rời Ukraine và chuyển đến Israel sẽ có cơ hội thực hiện điều đó. Cảm ơn sự giúp đỡ mà tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel có thể cung cấp trên mặt trận này cùng với các tổ chức khác.

Thứ Hai 4/4

Hãy cầu nguyện cho sự hòa nhập suôn sẻ của những người tị nạn Do Thái từ Ukraine khi họ định cư ở Israel. Họ đã phải bỏ lại tất cả, đến nơi mà không có gì và bị chấn thương. Chúng ta hãy cầu nguyện rằng họ sẽ kinh nghiệm được sự bình an và chữa lành và họ sẽ có thể hòa nhập nhanh chóng.

Thứ Ba 5/4

Chúng ta hãy tạ ơn Cha Thiên Thượng về sự kiểm soát tình hình của Ngài không bao sơ suất – rằng NGÀI, Đức Chúa Trời của Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp, là vầng đá của chúng ta và là đồn lũy vững chắc của mọi thời đại. (Thi thiên 18:2)

Thứ Tư 6/4

Tính đến nay, một lượng tuyết và mưa tương đối lớn đã rơi ở Israel trong năm nay. Mực nước của Biển Galilea đang tăng trở lại chậm nhưng ổn định. Hãy cảm ơn Chúa vì điều này.

Thứ Năm 7/4

Một báo cáo gần đây của Tổ chức Ân xá Quốc tế cáo buộc Israel có chế độ phân biệt chủng tộc. Báo cáo bao gồm nhiều sai sót thực tế. Hãy cầu nguyện để những sai sót này được đưa ra ánh sáng và cầu nguyện cho sự bảo vệ của Israel trên đấu trường pháp lý.

Thứ Sáu 8/4

Tình trạng bất ổn vẫn tiếp diễn tại khu lân cận Sheikh Jarrah ở Jerusalem, khu vực mà căng thẳng giữa người Do Thái và Ả Rập leo thang vào năm ngoái, dẫn đến chiến tranh Gaza. Hãy cầu nguyện rằng sự bình yên sẽ trở lại khu vực này.

Thứ Bảy 9/4

Cũng như ở nhiều nước khác, chi phí sinh hoạt ở Israel được dự đoán sẽ tăng lên đáng kể. Các doanh nghiệp đã thông báo rằng họ sẽ tăng giá. Hãy cầu nguyện cho tất cả những người kém may mắn ở Israel. Hãy cầu nguyện để họ có thể trụ vững và cầu xin Chúa ban phước cho công việc của các tổ chức Do Thái và Cơ đốc giáo cung cấp sự hỗ trợ.

Chủ nhật 10/4

“Sự kính sợ Đức Giê-hô-va là khởi đầu sự tri thức; Còn kẻ ngu muội khinh bỉ sự khôn ngoan và lời khuyên dạy. (Châm-ngôn 1: 7) Hãy cầu nguyện để chính phủ Y-sơ-ra-ên ghi nhớ điều này.

Thứ Hai 11/4 Yom Ha’Aliyah.

“Nếu chúng ta không thành tín, thì Ngài vẫn thành tín, vì Ngài không thể chối bỏ chính Ngài.” (2 Ti-mô-thê 2:13) Hôm nay dân Y-sơ-ra-ên kỷ niệm sự trở lại của dân Do Thái về với đất Y-sơ-ra-ên như Kinh Thánh đã tiên đoán. Hãy tạ ơn vì sự trở lại này, điều này chứng tỏ rằng Đức Chúa Trời thành tín và đang ban cho dân Ngài một tương lai tràn đầy hy vọng.

Thứ Ba 12/4

Tổ chức Save A Child’s Heart của Israel hoạt động để đảm bảo rằng trẻ em trên khắp thế giới cần phẫu thuật tim nhưng không thể tiếp cận được điều này tại quê hương của chúng, có thể nhận được sự điều trị mà chúng cần ở Israel. Trong số đó có nhiều trẻ em đến từ Gaza. Hãy cảm ơn về công việc mà tổ chức lạ thường này đang làm và cầu nguyện rằng họ sẽ có thể giúp đỡ nhiều trẻ em hơn nữa.

Thứ Tư 13/4

Hãy cầu nguyện cho sự thống nhất trong Israel, giữa chính trong vòng những người Do Thái và giữa người Do Thái và người Ả Rập. Cầu nguyện cho sự tôn trọng lẫn nhau và mọi người sẽ quan tâm đến lợi ích của nhau.

Thứ Năm 14/4

Khoảng một phần ba số người sống sót sau thảm họa Holocaust ở Israel đang sống trong cảnh nghèo đói. Họ phụ thuộc vào các tổ chức viện trợ để có thực phẩm. Hãy cầu nguyện để hoàn cảnh của những người này sẽ được cải thiện và xin Chúa ban phước cho công việc của các tổ chức hỗ trợ.

Thứ Sáu 15/4 Lễ Vượt Qua Seder và Thứ Sáu tốt lành

Trong Lễ Vượt Qua, chúng ta sẽ đặt những lời cầu nguyện của mình dựa trên những câu Kinh Thánh về cuộc xuất hành. “chiên con đực hay là dê con đực, tuổi giáp niên, chẳng tì vít chi,.” (Xuất Ê-díp-tô Ký 12: 5b) Miếng xương cừu được tìm thấy trên đĩa của mỗi người trong bữa ăn Lễ Vượt Qua của người Do Thái là một lời nhắc nhở về điều răn này. Đối với những người Do Thái về Đấng Mê-si, khúc xương nhỏ này cũng tượng trưng cho sự hy sinh của Chúa Giê-su. Hãy tạ ơn về sự cứu rỗi mà Đức Chúa Trời đã mang lại cho Y-sơ-ra-ên và cho toàn thể nhân loại.

Thứ Bảy 16/4 Lễ Vượt Qua

“Huyết bôi trên nhà các ngươi ở, sẽ dùng làm dấu hiệu; khi ta hành hại xứ Ê-díp-tô, thấy huyết đó, thì sẽ vượt qua, chẳng có tai nạn hủy diệt các  ngươi.” (Xuất Ê-díp-tô Ký 12:13) Khi Đức Chúa Trời trừng phạt Ai Cập, Ngài đã miễn trừ Y-sơ-ra-ên. Đức Chúa Trời là một Đức Chúa Trời quan tâm đến kẻ bị áp bức và trừng phạt kẻ áp bức. Hãy tạ ơn vì Ngài là Đức Chúa Trời công bình.

Chủ nhật 17/4 Lễ Vượt qua và Lễ Phục sinh

“Trong đêm đó, Pha-ra-ôn bèn đòi Môi-se và A-rôn mà phán rằng: Hai ngươi và dân Y-sơ-ra-ên hãy chờ dậy, ra khỏi giữa vòng dân ta mà đi hầu việc Đức Giê-hô-va, như các ngươi đã nói. ”(Xuất Ê-díp-tô Ký 12:31) Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời của các phép lạ và phép lạ vĩ đại nhất là sự sống lại của Chúa Giê-xu từ kẻ chết. Hãy cảm ơn Chúa vì điều kỳ diệu tuyệt vời này ngay hôm nay!

Thứ Hai 18/4 Lễ Vượt Qua

“Đức Chúa Trời phán rằng: Ta là Đấng Tự Hữu Hằng Hữu; rồi Ngài lại rằng: Hãy nói cho dân Y-sơ-ra-ên như vầy: Đấng Tự Hữu đã sai ta đến cùng các ngươi.” Xuất Ê-díp-tô Ký 3:14. Đức Chúa Trời là Đấng Hiện tại, một Đức Chúa Trời luôn ở bên chúng ta và là một Đức Chúa Trời chiến thắng sự chết. Hãy tạ ơn vì sự chiến thắng của Ngài và vì sự phục sinh của Chúa Giê-xu, chúng ta cũng sẽ ở với Đức Chúa Trời mãi mãi.

Thứ Ba 19/4 Lễ Vượt Qua

“Đức Giê-hô-va sẽ chiến cự cho, còn các ngươi cứ yên lặng.” (Xuất Ê-díp-tô Ký 14:14) Đây là những lời Môi-se nói với dân Y-sơ-ra-ên trước khi họ đi qua Biển Đỏ. Đó là một lời hứa tuyệt vời. Hãy cầu nguyện để ngày nay Chúa sẽ chiến đấu cho dân Y-sơ-ra-ên một lần nữa và người Do Thái sẽ tin cậy nơi Chúa vượt qua mọi nguy hiểm mà họ phải đối mặt.

Thứ Tư 20/4 Lễ Vượt Qua

“Dân Y-sơ-ra-ên xuống biển, đi như trên đất cạn; còn nước làm thành một tấm vách ngăn bên hữu và bên tả.” (Xuất Ê-díp-tô Ký 14:22) Đức Chúa Trời giúp đỡ trong những tình huống khó khăn và vô vọng. Ngài đã làm điều này thường xuyên trong lịch sử của Israel, như chúng ta thấy trong các câu chuyện của Ê-xơ-tê và Đa-ni-ên hoặc gần đây hơn trong các cuộc chiến tranh năm 1967 và 1973. Hãy cầu nguyện để Chúa dọn đường cho Israel mỗi khi đất nước bị tấn công.

Thứ Năm 21/4 Lễ Vượt Qua

“Vả, đến canh sáng, Đức Giê-hô-va ở trong lòng trụ mây và lửa, nhìn ra thấy trại quân Ê-díp-tô, bèn làm cho họ phải rối loạn.” (Xuất Ê-díp-tô Ký 14:24) Hãy cầu nguyện để Đức Chúa Trời ném những kẻ thù ngày nay của Y-sơ-ra-ên vào tình trạng bối rối.

Thứ Sáu 22/4 Lễ Vượt Qua

“Dân Y-sơ-ra-ên thấy việc lớn lao mà Đức Giê-hô-va đã làm cho người Ê-díp-tô, nên kính sợ Ngài, tin Ngài và Môi-se, là tôi tớ Ngài.” (Xuất Ê-díp-tô Ký 14:31) Hãy cầu nguyện để người Y-sơ-ra-ên ngày nay cũng sẽ cũng đặt lòng tin cậy nơi Chúa là Đấng mở một con đường. Vẫn còn nhiều người Do Thái thế tục ở Israel. Hãy cầu nguyện để họ tin vào Ngài.

Thứ Bảy 23/4 Lễ Vượt Qua

“Hỡi Đức Giê-hô-va! Ngài đưa dân ấy vào, và lập nơi núi cơ nghiệp Ngài, Tức là chốn Ngài đã sắm sẵn, để làm nơi ở của Ngài,  Hỡi Chúa! là đền thánh mà tay Ngài đã lập.” (Xuất Ê-díp-tô Ký 15:17) Hãy tạ ơn vì Đức Chúa Trời đã trồng lại dân Y-sơ-ra-ên trong Đất Hứa.

Chủ Nhật 24/4

Du lịch đến Israel đang dần bắt đầu trở lại. Hãy cầu nguyện để có thêm nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đến thăm Y-sơ-ra-ên và sẽ thấy rằng xứ Y-sơ-ra-ên là đất của Đức Chúa Trời và dân Y-sơ-ra-ên là dân của Đức Chúa Trời.

Thứ Hai 25/4

Bắt đầu từ mùa hè này, một hệ thống nước mới sẽ bơm nước khử muối từ Địa Trung Hải đến các hộ gia đình trong và xung quanh Jerusalem. Đảm bảo cung cấp đủ nước sạch luôn là một thách thức ở Israel, vì vậy hệ thống mới này là một thành tựu quan trọng đối với đất nước. Cảm ơn Chúa về hệ thống nước mới này.

Thứ Ba 26/4

Vào tháng Hai, Thủ tướng Israel Naftali Bennet đã trở thành nguyên thủ Israel đầu tiên đến thăm quốc gia vùng vịnh Bahrain. Trong khi ở đó, ông đã nói chuyện với Nguyên thủ quốc gia Bahrain về mối đe dọa từ Iran và những người mà hai nước có thể hợp tác chống lại mối đe dọa này. Cầu nguyện rằng cả hai quốc gia sẽ đưa ra quyết định đúng đắn liên quan đến việc này.

Thứ Tư 27/4

Chính phủ Bangladesh gần đây đã quyết định rằng cụm từ “ngoại trừ Israel” phải được loại bỏ khỏi hộ chiếu của Bangladesh. Điều này có nghĩa là những người từ Bangladesh cũng có thể đến Israel mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Cảm ơn về quyết định của chính phủ và hãy cầu nguyện rằng mối quan hệ giữa Israel và Bangladesh sẽ được cải thiện hơn nữa.

Thứ Năm 28/4 Yom HaShoah

Vào ngày này, Shoah, nạn diệt chủng Holocaust, được tưởng nhớ, chủ yếu ở Israel nhưng cũng ở một số quốc gia khác. Hãy cầu nguyện xin Chúa an ủi tất cả những người sống sót sau Holocaust cũng như cho những người có những người thân yêu của họ không còn sống sót sau Holocaust.

Thứ Sáu 29/4

Liên hợp quốc đã thành lập một ủy ban nghiên cứu đặc biệt để điều tra những vi phạm nhân quyền mà Israel được cho là đã vi phạm chống lại người Palestine trong cuộc chiến năm ngoái. Không có cuộc điều tra nào được thực hiện về các vi phạm nhân quyền đối với phía Palestine. Điều này là vô cùng thành kiến. Hãy cầu nguyện rằng ủy ban này sẽ bị giải tán.

Thứ Bảy 30/4

Đầu năm nay, cuốn sách “Sự phản bội của Anne Frank” được xuất bản ở Hà Lan, trong đó một công chứng viên Do Thái được cho là người đã phản bội Anne Frank, một kết luận mà các chuyên gia cho là cực kỳ đáng ngờ. Trong khi đó, nhiều người đã đọc trên các phương tiện truyền thông khác nhau rằng một người Do Thái đã phản bội một người Do Thái. Điều này rất đáng lo ngại đối với cộng đồng Do Thái vì nó thể hiện một hình ảnh tiêu cực về người Do Thái. Hãy cảm ơn Chúa vì nhà xuất bản đã quyết định không in thêm bất kỳ bản sao nào của cuốn sách và cầu nguyện rằng thiệt hại sẽ được hạn chế.

Bình Luận:

You may also like