Home Quốc Tế Bộ Phim Tài Liệu Mới Đã Làm Sáng Tỏ Cuộc Đời Và Đức Tin Phi Thường Của George Washington

Bộ Phim Tài Liệu Mới Đã Làm Sáng Tỏ Cuộc Đời Và Đức Tin Phi Thường Của George Washington

by Cbn.com
30 đọc

WASHINGTON – Nhân Ngày Tổng-thống, Diễn-đàn Providence sẽ phát hành một bộ phim tài liệu mới nói về cuộc đời phi thường của George Washington nhấn mạnh vào đức tin Cơ-đốc sâu sắc của ông.

Với tiêu đề George Washington, tập phim là một phần của loạt phim tài liệu gồm bảy phần có tựa đề The Foundation of American Liberties (tạm dịch là: ‘Nền Tảng Sự Tự Do Của Người Mỹ’).

Nếu ai đó hỏi tôi, ‘Chà, nền tảng sự tự do của người Mỹ là gì?’ Đó là di sản Do Thái-Cơ-đốc của chúng tôi,” Giám đốc điều hành Diễn-đàn Providence, Jerry Newcombe nói với CBN News. “Thực tế là những người sáng lập của chúng tôi nói rằng các quyền của chúng tôi đến từ Đấng Tạo Hóa và đó là nguồn gốc của sự vĩ đại của nước Mỹ. George Washington với tư cách là một con người không thể thiếu trong việc giúp tạo ra nước Mỹ.

Washington, tổng tư lệnh đầu tiên của đất nước, dẫn đầu một nhóm quân nổi dậy bao gồm nông dân và thương nhân đã đánh bại quân đội mạnh nhất thế giới thời bấy giờ.

Khi có cơ hội cai trị, ông gạt bỏ quyền lực, từ chối làm vua.

Newcombe nói: “Ví dụ cụ thể đó là một trong số rất ít các ví dụ rất quan trọng về việc George Washington chọn kiểu lãnh đạo Cơ-đốc, lãnh đạo phục vụ như một tôi tớ.

Newcombe nói rằng Chúa đã đặt tay lên Washington ngay từ khi còn nhỏ.

Vào năm 1755 khi ông ấy còn là một thanh niên 20 tuổi và là một sĩ quan người Mỹ trong quân đội Anh trong Chiến-tranh Pháp và Ấn Độ và đã có một vụ thảm sát xảy ra, trong đó tất cả các sĩ quan, cả phía Mỹ và Anh, đều bị giết đi ngoại trừ một người và đó là George Washington,” Newcombe giải thích. “Họ đã chỉa súng vào ông và nhờ ơn Chúa, ông được tha.”

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like