Home Lời Chứng ‘Hãy Yêu Chính Con Người Mà Chúa Muốn Bạn Trở Thành’: Ngôi Sao Nhạc Đồng Quê Lauren Alaina Chia Sẻ Về Đức Tin Và Việc Tìm Thấy ‘Giá Trị Bản Thân Mà Chúa Ban Cho’

‘Hãy Yêu Chính Con Người Mà Chúa Muốn Bạn Trở Thành’: Ngôi Sao Nhạc Đồng Quê Lauren Alaina Chia Sẻ Về Đức Tin Và Việc Tìm Thấy ‘Giá Trị Bản Thân Mà Chúa Ban Cho’

by Cbn.com
30 đọc

Ngôi sao nhạc đồng quê Lauren Alaina đã trải lòng về hành trình đức tin của mình trong một cuốn sách mới ghi lại sự nghiệp của cô, cái chết của cha dượng và cuộc chiến kéo dài 6 năm với chứng cuồng ăn.

Ca sĩ đạt nhiều đĩa bạch kim đã phát hành cuốn Getting Good at Being You: Learning to Love Who God Made You To Be (tạm dịch ‘Là Chính Mình Thật Tốt: Học Cách Yêu Chính Con Người Mà Chúa Muốn Bạn Trở Thành’) vào ngày 7 tháng 12 năm 2021 và nói rằng cô ấy muốn cởi mở về cuộc tranh chiến của mình để giúp đỡ người khác.

Tôi viết cuốn sách này chủ yếu là cho những bạn gái trẻ“, cô chia sẻ trên Instagram. “Viết một cuốn sách rất khác so với việc viết một bài hát … bởi vì một bài hát là một bản tóm tắt dài 3 phút của một tình huống. Còn một cuốn sách là dành toàn bộ chương cho một tình huống. Điều này đòi hỏi phải nghiền ngẫm và đi vào từng chi tiết. Công việc này cũng dễ gây nản hơn theo một cách hoàn toàn khác.

Á quân American Idol 2011 chia sẻ những câu chuyện cá nhân, những lời khuyên thiết thực về đức tin và những lời động viên khích lệ.

Khi tôi viết cuốn sách, tôi thực sự muốn viết nó dưới góc độ: ‘Đây là những điều tôi đã trải qua, và đây là cách tôi vượt qua’“, Alaina nói với Christian Post. “Giờ tôi đã sang đến bờ bên kia, đang được chữa lành, tôi chỉ muốn bạn biết rằng điều này là có thể; và bạn cũng có thể vượt qua nó.” 

Nữ nghệ sĩ sử dụng cuốn sách để nâng cao nhận thức về chứng rối loạn ăn uống mà cô đã phải vật lộn trong sáu năm.

Có một blog này khiến tôi thực sự khó chịu, và họ gọi tôi là Miss Piggy (ý chỉ mập như heo) và họ thậm chí còn dán mũi và tai lợn lên những hình ảnh của tôi“, Alaina nói với Self Magazine vào năm 2017. “Khi đó tôi 16 tuổi, tôi nhìn thấy những hình ảnh đó, và tôi chỉ nhớ là mình đã nghĩ, ‘Họ sẽ không thể làm điều đó với tôi nữa vì tôi sắp giảm cân.’ Và đó là lúc mọi chuyện trở nên thực sự tồi tệ.

Alaina giảm được 50 pound (tầm 22 kg) nhưng tóc cô ấy bắt đầu rụng nhiều và dây thanh quản của cô bắt đầu xuất hiện những khối u. Cho đến khi bác sĩ cảnh báo rằng tổn thương này có thể là vĩnh viễn, Alaina mới quyết định tìm cách điều trị.

Bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng khi tôi 19 tuổi, sôi nổi, ồn ào khắp nơi như tôi vẫn luôn như vậy, nhưng tôi đã phải đấu tranh nội tâm rất nhiều“, cô nói với Christian Post. “Và tôi nghĩ rằng sự kỳ thị cũng giống như bất cứ điều gì khác, chúng ta càng nói nhiều về nó, thì nó càng tồn tại. Và tất cả chúng ta đều nhận ra rằng, đây là một vấn đề thực sự đối với rất nhiều người và chúng ta cần phải tìm tìm ra cách để những người này được giúp đỡ và… tự cứu lấy mình.

Một nghiên cứu của Harvard năm 2020 cho thấy chín phần trăm hoặc 28,8 triệu người Mỹ sẽ mắc chứng rối loạn ăn uống trong suốt cuộc đời của họ, nhưng sự trợ giúp luôn có sẵn tại các nguồn như NEPA, một đường dây trợ giúp 24/7 về chứng rối loạn ăn uống.

Alaina giải thích,“Tôi chỉ muốn trở thành một người cho đi tình yêu thương và sự hướng dẫn nhiều nhất có thể để truyền cảm hứng cho mọi người hãy đối xử tốt với bản thân họ. Dù cho có bất kỳ điều gì xảy ra đi nữa, cũng hãy đối xử tốt với bản thân. Hãy để tôi là một ví dụ về điều đó.

Cô gái 27 tuổi này cũng sử dụng cuốn sách để chia sẻ cách Chúa kéo cô khỏi tuyệt vọng trong cuộc chiến với căn bệnh ung thư của cha dượng. “Tôi cảm thấy rất cô đơn. Tôi cảm thấy như [Chúa] không ở đó với tôi, nhưng nỗi đau đã bao trùm lên tôi khiến tôi không nhận thức được điều đó. Ngài tất nhiên là luôn ở đó với tôi“, cô nói.

Alaina hy vọng cuốn sách của cô sẽ giúp phụ nữ hiểu được giá trị mà Chúa ban cho họ. “Cuốn sách này bao gồm tất cả những điều khiến tôi trở thành một người phụ nữ như ngày hôm nay. Đức tin. Gia đình. Bạn bè. Người hâm mộ. Mất mát. Tình yêu. Hy vọng. Kết thúc. Khởi đầu mới. Chữa lành“, cô viết trên Instagram.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like