Home Lời Chứng ‘Cảm Nhận Được Chúa Đang Thúc Giục Họ’: Những Giáo Sĩ Bị Bắt Cóc Đã Liều Lĩnh Trốn Thoát Khỏi Những Kẻ Giam Giữ Mình, Một Cuộc Chạy Trốn Vào Ban Đêm Để Giành Giật Sự Sống.

‘Cảm Nhận Được Chúa Đang Thúc Giục Họ’: Những Giáo Sĩ Bị Bắt Cóc Đã Liều Lĩnh Trốn Thoát Khỏi Những Kẻ Giam Giữ Mình, Một Cuộc Chạy Trốn Vào Ban Đêm Để Giành Giật Sự Sống.

by Faithwire.com
30 đọc

Mục-vụ Christian Aid tiết lộ những chi tiết đáng kinh ngạc về cách mà những giáo sĩ của họ cuối cùng đã thoát khỏi cảnh bị giam cầm ở Haiti, và câu chuyện nghe có vẻ giống như tình tiết từ một bộ phim vậy.

Nhóm 12 nhà truyền giáo còn lại (trong số 17 giáo sĩ bị bắt cóc trước đó) đã thực hiện một cuộc vượt ngục táo bạo trong đêm, lẩn trốn những kẻ bắt cóc và đi bộ hàng dặm trên địa hình khó khăn, chỉ có ánh trăng soi đường cùng với một trẻ sơ sinh và những đứa trẻ khác đi cùng.

Nhóm đã quan sát các ngôi sao nhằm xác định phương hướng và giành lấy tự do sau hai tháng bị bắt cóc, các quan chức của cơ quan có trụ sở tại Ohio cho biết hôm thứ Hai (20/12/2021) tại một cuộc họp báo.

Người phát ngôn Weston Showalter của Mục-vụ cho biết, “Các con tin đã cảm nhận được Chúa đang thúc giục họ tìm cách chạy trốn. Trong thời gian bị giam cầm, Chúa đã ban cho những người này một mong muốn trốn thoát.

Điều đó sẽ rất nguy hiểm,” ông tiếp tục. “Họ tìm kiếm Chúa hết lần này đến lần khác để tìm kiếm sự hướng dẫn từ Ngài.

Sau nhiều lần bàn bạc với nhau và cầu nguyện, họ trở nên đoàn kết và tin chắc rằng Chúa đang dẫn dắt họ đi theo con đường này.” Ông nói rằng họ đã tìm kiếm những dấu hiệu cụ thể từ Đức Chúa Trời, và Ngài đã ban cho họ hết sự xác chứng này đến sự xác chứng khác rằng thời điểm thuận lợi vẫn chưa đến. Sau đó, đêm thứ Tư, ngày 15 tháng 12 cũng đã đến.

Khi cảm thấy đây chính là thời điểm thích hợp để bỏ trốn, họ tìm cách mở cánh cửa đã bị đóng và bị chặn, lặng lẽ đi theo con đường mà họ đã chọn đi từ trước đó, và nhanh chóng rời khỏi nơi giam giữ mặc dù có rất nhiều lính canh đang gác ở gần đó.” Showalter nói. “Từ xa, họ có thể nhìn thấy bóng của ngọn núi mà họ đã xác định trong những ngày trước. Ngọn núi này là cột mốc để họ xác định được hướng cần phải đi. Họ cũng tuân theo sự hướng dẫn chắc chắn từ các vì sao khi đi xuyên đêm, để đến được nơi an toàn.

Mục-vụ đã tiết lộ vào hôm thứ Năm (16/12) rằng các nhà truyền giáo cuối cùng đã được tự do nhưng có nhiều người không rõ liệu họ có phải được tự do nhờ tiền chuộc hay không vì những kẻ bắt giữ họ đã đòi 1 triệu đô la cho mỗi người trong số 17 nhà truyền giáo bị bắt làm con tin.

Sức khỏe của tất cả các thành viên trong nhóm truyền giáo đều tốt và hiện đã trở về nhà với gia đình của họ.

David Troyer, tổng giám đốc của Mục-vụ, cũng đưa ra thông điệp đặc biệt cho những kẻ bắt cóc, công bố sự tha thứ và cầu xin sự cứu rỗi cho băng nhóm.

Chúng tôi không biết tất cả những thách thức mà các bạn phải đối mặt. Chúng tôi tin rằng không gì có thể biện minh cho hành động bạo lực và áp bức người khác. Các bạn đã gây ra cho con tin của chúng tôi và gia đình của họ rất nhiều đau khổ. Tuy nhiên, Chúa Giê-xu đã dạy chúng tôi qua lời Kinh Thánh và bằng chính gương sáng của Ngài rằng sức mạnh của tình yêu thương tha thứ mạnh hơn sức mạnh của sự căm ghét  bạo lực. Vì vậy, chúng tôi tha thứ cho các bạn,” Troyer nói trong một tuyên bố.

Các con tin đã nói với các bạn một cách rõ ràng rằng các bạn cũng có thể được Chúa tha thứ như thế nào, nếu các bạn chịu ăn năn. Mong muốn của chúng tôi là các bạn và tất cả những ai nghe hoặc đọc được lời tuyên bố này có thể hiểu thêm về Chúa Giê-xu Christ, Chúa Cứu Thế, Con của Đức Chúa Trời và Chúa Bình An,” tuyên bố kết luận.

Như CBN News đã đưa tin, Mục-vụ Christian Aid  thông báo 12 con tin còn lại đã được tự do sau khi bị một băng đảng Haiti bắt cóc nhưng đã cung cấp rất ít chi tiết về việc họ được trả tự do như thế nào.

Cơn ác mộng bắt đầu vào ngày 16 tháng 10 khi 17 nhà truyền giáo bị bắt cóc khi đang trên đường đến trại trẻ mồ côi Haiti ở Ganthier, trong khu vực Croix-des-Bouquets. Nhóm bao gồm 16 người Mỹ và một người Canada. Trong số những người bị bắt cóc có 5 trẻ em, bao gồm một em bé 8 tháng tuổi, và tài xế lái xe người Haiti.

Vào tháng 11, các thành viên của băng đảng đã thả hai con tin, và ba con tin nữa vào đầu tháng 12, tất cả đều bình an, không xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Những kẻ chịu trách nhiệm là một phần của băng đảng đường phố khét tiếng có tên 400 Mawozo.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: faithwire.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like