Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 1 – 2022

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 1 – 2022

by Hong An
30 đọc

Shalom các bạn cầu nguyện thân mến,

Mục sư Willem Glashouwer đã nói, “Cơ Đốc Nhân Vì Israel không phải là một phong trào thân Israel vì nó là một phong trào ‘trở lại với Kinh thánh’.” Thật là một sự khắc họa đậm nét và sâu sắc công việc của chúng tôi. Bất cứ ai có vấn đề với những gì chúng ta làm cho dân sự của Đức Chúa Trời không nên khó chịu với chúng tôi nhưng nên đọc lại Kinh Thánh. Như Kevin Loo, một mục sư đến từ Kuala Lumpur, đã nói: “Ý Chúa được tìm thấy trong Lời Chúa”.

Lịch cầu nguyện này, bắt đầu từ tháng 12 và sau Năm Mới tiếp tục với tháng 1, cũng là một nhiệm vụ để tra cứu và đọc các bản văn Kinh thánh được tham khảo hoặc dành thời gian để đọc thêm một số lời tiên tri về sự trở lại của Israel đối với vùng đất và mục đích của họ. Sẽ không khó để tìm thấy chúng, bởi vì Kinh Thánh đã nói về điều này hơn 700 lần. Những đoạn văn này đã được tiên tri bởi những người rất khác nhau trong nhiều thời kỳ lịch sử khác nhau.

Đó là lý do tại sao chúng tôi với tư cách là tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel rất hào hứng và biết ơn chiến dịch “Đưa người Do Thái về nhà” của chúng tôi. Chúng tôi đã chứng minh sự thành tín về lời tiên tri của Đức Chúa Trời qua chức vụ này trong 25 năm! Kinh thánh Do Thái kết thúc với Sử Ký II. Thật đáng tiếc, chúng ta, những Cơ đốc nhân, đã thay đổi thứ tự của các sách Kinh thánh. Trong câu cuối cùng của Sử Ký II, chúng ta đọc, “Trong các ngươi, phàm ai thuộc về dân sự Ngài, hãy trở lên Giê-ru-sa-lem; nguyện Giê-hô-va Đức Chúa Trời của người ấy ở cùng người!” (2 Sử 36:23); một câu gốc thật tuyệt vời để mang theo với chúng ta vào năm mới.

Nguyện xin phước hạnh đủ đầy ở cùng với các bạn trong năm 2022

Đội ngũ Cầu nguyện Cơ Đốc Nhân Vì Israel

——————————***—————————–

Thứ Bảy 1/1 Năm Mới – ngày Sa-bát

“Ấy là nhờ sự nhân từ Đức Giê-hô-va mà chúng ta chưa tuyệt. Vì sự thương xót của Ngài chẳng dứt. Mỗi buổi sáng thì lại mới luôn, sự thành tín Ngài là lớn lắm.” (Ca thương 3:22-23). Hãy cảm ơn Chúa cho một năm mới bắt đầu từ ngày hôm nay. Hãy cầu nguyện để trong năm mới này nhiều người sẽ cầu nguyện và ủng hộ Israel.

Chủ Nhật 2/1

“Ta đã bảo các ngươi những điều đó, hầu cho các ngươi có lòng bình yên trong ta. Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi!” (Giăng 16:33). Hãy cảm ơn vì Chúa Giê-xu đã thắng thế gian và Ngài là Đấng quyền năng, sẽ bảo vệ Israel.

Thứ Hai 3/1

Taliban đã chỉ ra rằng họ muốn duy trì quan hệ với tất cả các nước, ngoại trừ Israel. Điều này có nghĩa là Israel hiện phải đối mặt với một kẻ thù nữa. Mặc dù những cơ hội của Taliban muốn gây hại trực tiếp cho Israel là rất ít, nhưng thái độ thù địch đối với Israel luôn cần được quan tâm. Cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel khỏi sự thù ghét của Taliban – Afghanistan.

Thứ Ba 4/1

Đầu năm mới là cơ hội tốt để cầu nguyện cho sự đột phá trong hội thánh hay hội nhóm của bạn liên quan đến quan điểm của họ về Israel. Tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel có nhiều nguồn tài liệu để giúp cho bạn về việc này, chẳng hạn như tài liệu nghiên cứu Kinh thánh, giáo lý, tham gia diễn thuyết, bản tin và tờ báo xuất bản hai tháng một lần tờ ‘Israel & Cơ đốc nhân ngày nay’. Hãy cứ liên lạc với chúng tôi nếu cần!

Thứ Tư 5/1

Iran tiếp tục phát triển việc làm giàu uranium và ngày càng tiến gần hơn đến khả năng phát triển vũ khí hạt nhân. Hãy cầu nguyện rằng Iran sẽ bị khó thực hiện điều này.

Thứ Năm 6/1

Iran gần đây đã tham gia các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ở biên giới Azerbaijan. Bằng cách giải thích, Iran đã tuyên bố rằng họ đánh giá cao việc có một chế độ Do Thái giáo như một nước láng giềng. Đây là một ám chỉ về mối quan hệ tốt đẹp giữa Azerbaijan và Israel. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Azerbaijan khỏi sự xâm lược của Iran và mối quan hệ tốt đẹp giữa Azerbaijan và Israel sẽ tiếp tục.

Thứ Sáu 7/1

Trong một đại hội của Đảng Lao động Anh, đảng này đã chấp nhận một đề nghị kêu gọi các biện pháp trừng phạt chống lại Israel vì hành vi đàn áp người Palestine. Rất may, đề nghị này đã bị Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lisa Nandy từ chối ngay lập tức. Hãy cảm ơn Chúa về sự từ chối này và cầu nguyện rằng quan điểm chống Israel trong Đảng Lao động sẽ bị loại bỏ.

Thứ Bảy 8/1 – Ngày Sa-bát

Có một nhóm bốn chính trị gia dân chủ chống Israel cách cực đoan trong quốc hội Mỹ được gọi là “Biệt đội”. Gần đây họ đã cố gắng ngăn chặn sự ủng hộ của Mỹ đối với Iron Dome (Mái Vòm Sắt); rất may là họ đã thất bại. Hãy cầu nguyện rằng nhóm này sẽ không thành công trong nỗ lực chống lại Israel.

Chủ Nhật 9/1

“Thiên sứ Đức Giê-hô-va đóng lại chung quanh những kẻ kính sợ Ngài, và giải cứu họ.” (Thi-thiên 34:7) Hãy cầu nguyện xin Chúa sai đạo binh thiên sứ của Ngài bảo vệ xung quanh quốc gia Israel.

Thứ Hai 10/1

Israel gần đây đã vây bắt một phòng giam của Hamas ở Judea và Samaria. Nhóm khủng bố đã lên kế hoạch bắt cóc những người lính từ Judea và Samaria. Cảm ơn Chúa vì Israel đã có thể ngăn chặn điều này.

Thứ Ba 11/1

Hãy cầu nguyện đê tất cả những âm mưu của Iran nhằm tấn công Israel thông qua các nhóm khủng bố như Hamas và Hezbollah sẽ được đưa ra ánh sáng.

Thứ Tư 12/1

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã yêu cầu trong cuộc họp của Liên Hợp Quốc rằng Israel ngay lập tức rút lại biên giới năm 1967. Tất nhiên Israel sẽ không đồng ý điều này, nhưng nó cho thấy những yêu cầu của người Palestine là phi thực tế như thế nào. Cầu xin sự khôn ngoan cho Israel trong việc đối phó với tình hình.

Thứ Năm 13/1

Các quan chức cấp cao của Liên minh châu Âu và người đứng đầu Ủy ban về người tị nạn Palestine của Liên hợp quốc đã thừa nhận rằng sách giáo khoa của người Palestine là bài Do Thái và tôn vinh bạo lực. Hãy cảm ơn Chúa vì EU và Liên Hợp Quốc cuối cùng đã thừa nhận rằng sách giáo khoa của người Palestine là bài Do Thái và cầu nguyện rằng điều này sẽ dẫn đến sự thay đổi.

Thứ Sáu 14/1

Các doanh trại ở trại Auschwitz gần đây đã bị vẽ bậy với các khẩu hiệu bài Do Thái. Điều này hoàn toàn gây kinh hoàng cho những người sống sót sau Holocaust và con cái của họ. Hãy cầu nguyện rằng thủ phạm sẽ được tìm thấy và trừng phạt và họ sẽ hối hận về hành động của mình.

Thứ Bảy 15/1 – Ngày Sa-bát

Hơn 300 chính trị gia châu Âu và Mỹ đã đưa ra lời kêu gọi Liên hợp quốc (LHQ) ngừng phân biệt đối xử với Israel. Hãy cầu nguyện rằng lời kêu gọi này sẽ dẫn đến việc chấm dứt phán quyết có sự hỗ trợ của Liên hợp quốc đối với Israel.

Chủ Nhật 16/1

“Và nếu chúng ta biết rằng Ngài nghe chúng ta — bất cứ điều gì chúng ta cầu xin — thì chúng ta biết rằng chúng ta có những gì chúng ta đã cầu xin Ngài.” (1 Giăng 1:15) Trong vài năm qua, chúng ta thường cầu nguyện về Hội nghị Durban cực kỳ chống Israel và chống Do Thái ở Nam Phi. Năm nay, một số lượng kỷ lục các quốc gia đã tẩy chay hội nghị này. Hãy cảm ơn Chúa vì điều này.

Thứ Hai 17/1 Tu B’Shvat

Ngày hôm nay Israel kỷ niệm Tu B’Shvat, năm mới của cây cối. Ngày này từng là ngày quan trọng đối với các luật lệ về phần mười của mùa thu hoạch. Nhiều cây xanh được trồng trên khắp đất nước vào ngày này. Hãy cầu nguyện rằng Israel sẽ có một vụ mùa bội thu trong năm nay.

Thứ Ba 18/1

Tòa án hiến pháp Bỉ đã xác nhận lệnh cấm giết mổ theo nghi lễ tôn giáo. Các tổ chức Do Thái tức giận và thất vọng và xem đây là sự phân biệt đối xử. Họ vẫn có quyền lựa chọn đến Tòa án Nhân quyền Châu Âu. Hãy cầu nguyện rằng Tòa án Châu Âu sẽ dừng lệnh cấm này.

Thứ Tư 19/1

Ở Na Uy, một số nhà thờ đã tổ chức các cuộc triển lãm xoay quanh ý tưởng rằng hàng ngày người Palestine ở Bờ Tây được cho là “bị Israel đóng đinh theo nghĩa bóng”. Cuộc triển lãm này gợi nhớ mạnh mẽ đến ý tưởng bài Do Thái rằng người Do Thái phải chịu trách nhiệm cho việc đóng đinh Chúa Giê-xu và phải bị trừng phạt vì điều đó. Hãy cầu nguyện rằng các nhà thờ ở Na Uy sẽ nhận ra những gì họ đang làm và thay đổi suy nghĩ về cuộc triển lãm khủng khiếp này.

Thứ Năm 20/1

Các tổ chức của Israel đã phát hiện ra rằng trung bình các công ty và các tổ chức của Israel có nguy cơ trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mạng cao gấp đôi so với các công ty và tổ chức ở các nước khác. Cầu nguyện xin Chúa bảo vệ không gian mạng của Israel.

Thứ Sáu 21/1

Người ta thường cố gắng làm tối thiểu đi sự kinh hoàng của Holocaust. Điều này đang xảy ra trong các nhóm theo Hồi, nhưng cũng xảy ra trong các nhóm cực đoan cực hữu. Hãy cầu nguyện rằng điều này sẽ phản ứng ngược lại và mọi người sẽ không bao giờ quên những gì tàn bạo đã xảy ra.

Thứ Bảy 22/1 – Ngày Sa-bát

“Lời nói phải thì, khác nào trái bình bát bằng vàng có cẩn bạc.”. (Châm-ngôn 25:11) Lời nói có sức mạnh và khi chúng được dùng để khuyến khích, có thể có tác dụng cực kỳ tích cực. Hãy cầu nguyện để chúng ta với tư cách là Cơ đốc nhân sẽ ngày càng là một phước hạnh và là niềm an ủi cho dân Israel theo sự chỉ dẫn trong Ê-sai 40, “Hãy an ủi, hãy an ủi dân Ta.”

Chủ Nhật 23/1

“Chắc chắn CHÚA Tối Cao không làm gì mà không tiết lộ kế hoạch của Ngài cho các tôi tớ của Ngài là các nhà tiên tri.” (A-mốt 3:7) Hãy cầu nguyện để có sự nhận biết tiên tri từ Đức Chúa Trời, để bạn có thể cầu nguyện cho Israel một cách có mục đích hơn nữa.

Thứ Hai 24/1

Hãy cầu nguyện cho đội ngũ Cơ Đốc Nhân Vì Israel ở Đức. Một số người mới đã đến để nâng cao được chất lượng cho đội ngũ tại đó. Cầu nguyện xin Chúa ban sự khôn ngoan và ban phước cho các sự kiện họ tổ chức. Cầu nguyện họ sẽ chạm đến được với nhiều Cơ đốc nhân ở Đức.

Thứ Ba 25/1

Chi nhánh C4I của chúng tôi tại Fiji gần đây đã có cơ hội nói chuyện trực tuyến với những người trẻ tuổi trên quần đảo Thái Bình Dương và Alaska về các giao ước của Đức Chúa Trời với Israel mà Ngài sẽ thực hiện cho Israel. (Giê-rê-mi 32: 37-41) Hãy cảm tạ Chúa vì điều này.

Thứ Tư 26/1

Hãy cảm ơn Chúa về cơ hội chia sẻ tài liệu tiếng Anh của chúng tôi trên trực tuyến qua Crossflix. Thông qua dịch vụ phát trực tuyến Cơ đốc giáo này, các video và tài liệu nghiên cứu của chúng tôi sẽ có sẵn cho nhiều hội thánh và cộng đồng tín ngưỡng trên toàn thế giới.

Thứ Năm 27/1 Ngày tưởng nhớ Holocaust

Ở nhiều nơi trên thế giới, hôm nay là ngày để tưởng nhớ những sự kiện khủng khiếp của Holocaust. Đối với nhiều người Do Thái, đó là một ngày khó khăn, vì những người sống sót nhớ về cuộc chiến và con cái của họ nhớ về nỗi đau và nỗi buồn của cha mẹ họ. Hãy cầu nguyện để họ được an ủi.

Thứ Sáu 28/1

“Xin Đức Chúa Trời hay nhịn nhục và yên ủi ban cho anh em được đồng lòng ở với nhau theo Đức Chúa Jêsus Christ;”. (Rô-ma 15:5) Cầu nguyện cho sự hiệp nhất giữa các tín đồ Đấng Christ, kể cả khi đề cập đến chủ đề Israel. Cầu nguyện rằng các Cơ đốc nhân sẽ ủng hộ và cầu nguyện cho dân tộc Israel trong sự hiệp nhất.

Thứ Bảy 29/1 – Ngày Sa-bát

Năm ngoái là năm kỷ niệm 25 năm chiến dịch “Mang người Do Thái về nhà” của tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel. Trong 25 năm qua, tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel đã giúp hơn 150.000 người Do Thái thực hiện Aliyah. Hãy cảm ơn Chúa vì tất cả những người Do Thái đã có thể trở về nhờ dự án này và cầu nguyện rằng sẽ có nhiều người Do Thái hơn nữa được giúp đỡ.

Chủ Nhật 30/1

Theo định nghĩa của giáo sĩ Do Thái, có 15,2 triệu người Do Thái trên thế giới. Tuy nhiên, theo luật của Israel về quyền được quay trở lại, có 25 triệu người Do Thái đủ điều kiện để thực hiện Aliyah. Hãy cầu xin Chúa ban sự khôn ngoan cho chính phủ Israel về những tiêu chí họ nên sử dụng để cho phép người dân tham gia.

Thứ Hai ngày 31 tháng 1

Hãy cầu nguyện cho tất cả những người Do Thái đã thực hiện Aliyah gần đây và cần tìm thấy đôi chân của họ trên đất Israel. Hãy cầu nguyện để họ sớm cảm thấy như ở nhà và có thể tìm được việc làm.

Bình Luận:

You may also like