Home Lời Chứng Ông Đã Chỉ Huy Cuộc Tấn Công Vào Trân Châu Cảng, Nhưng Sau Đó Kẻ Thù Của Ông Đã Dẫn Ông Đến Với Chúa Giê-xu

Ông Đã Chỉ Huy Cuộc Tấn Công Vào Trân Châu Cảng, Nhưng Sau Đó Kẻ Thù Của Ông Đã Dẫn Ông Đến Với Chúa Giê-xu

by Cbn.com
30 đọc

CBN News đã có một cuộc trò chuyện với tác giả T. Martin Bennett về câu chuyện đáng kinh ngạc này vào năm 2016, nhân kỷ niệm 75 năm trận Trân Châu Cảng.

Cách đây 80 năm, vào ngày 7 tháng 12 năm 1941, phi công Nhật Bản Mitsuo Fuchida đã dẫn đầu cuộc tấn công bất ngờ vào Trân Châu Cảng khiến người Mỹ choáng váng và đưa nước Mỹ vào Thế-chiến II.

Nhưng nhiều năm sau, cuộc đời của ông đã thay đổi, một phần nhờ lời làm chứng của một người Mỹ từng là kẻ thù của ông trong chiến tranh. Đó là một người đàn ông tên Jacob DeShazer, từng là tù nhân chiến tranh ở Nhật Bản.

DeShazer căm thù quân Nhật sau trận Trân Châu Cảng, và vào tháng 4 năm 1942, ông liều mạng trả thù với tư cách là thành viên của biệt đội “Không-kích Doolittle” nổi tiếng, thực hiện một cuộc không kích táo bạo vào ban ngày nhằm vào Tokyo và các thành phố khác.

Khi máy bay của DeShazer hết nhiên liệu trên lãnh thổ Nhật Bản, anh bị người Nhật bắt giữ. Trong 40 tháng, những kẻ bắt giữ anh đã bỏ đói, đánh đập và tra tấn anh. Khi DeShazer ở trong tù, anh cầu xin những kẻ bắt giữ mang cho mình một cuốn Kinh Thánh, và đó là lúc anh đến với Chúa.

Tôi phát hiện ra rằng Chúa đã ban cho tôi đôi mắt tâm linh mới và khi tôi nhìn những sĩ quan cùng lính canh của kẻ thù đã bỏ đói và đánh đập tôi cũng như đồng đội của mình một cách tàn nhẫn, tôi thấy lòng căm thù cay đắng của mình dành cho họ đã chuyển thành sự thương hại. Tôi nhận ra rằng những người này không biết gì về Cứu Chúa của tôi,”  DeShazer hồi tưởng lại.

Sau chiến tranh, DeShazer trở lại Nhật Bản với tư cách là một nhà truyền giáo, và đó là lúc cuộc đời anh giao thoa với Mitsuo Fuchida.

DeShazer không phải là Cơ-đốc nhân phương Tây duy nhất có lời chứng giúp đưa Fuchida đến sự cứu rỗi thông qua Chúa Giê-xu Christ.

Câu chuyện đáng kinh ngạc về sự cải đạo của Fuchida, và hai người Mỹ đã tiếp cận ông với Phúc Âm, là chủ đề của cuốn sách mang tên Wounded Tiger (tạm dịch là, “Con Hổ Bị Thương”), của T. Martin Bennett.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like