Home Chuyên Đề Giữ Lửa

Giữ Lửa

by thetravelingteam.org
30 đọc

Vợ tôi và tôi đang lái xe trên đường cao tốc với tốc độ khoảng 85 dặm một giờ. Đột nhiên tôi nhìn thấy những ánh đèn phía trước, có vẻ là một vụ tắc đường. Khi chúng tôi cho xe nhích từng chút một qua những chiếc ô-tô đang ùn tắc, tôi nhận ra đó không đơn thuần là tắc đường mà là một vụ tai nạn khủng khiếp. Thời khắc đó thật kinh hoàng vì khi chúng tôi chỉ vừa kịp nhận thức được chuyện gì đang xảy ra, thì người ta đang kéo một thi thể ra khỏi đống đổ nát. Đó là cảnh tượng mà tôi không thể nào quên được. Những hình ảnh đó tác động đến tôi rất nhiều đến nỗi sau khi chúng tôi đã đi qua khỏi đoạn đường ùn tắc, tôi không còn lái xe với vận tốc 85 dặm một giờ nữa. Tôi đã giảm tốc độ ít nhất 20 dặm một giờ. Tôi đã thận trọng hơn và chú ý hơn. Cuộc trò chuyện của chúng tôi diễn ra với một âm điệu hoàn toàn khác. Tuy vậy, tôi đã nhận thấy có điều gì đó. Càng đi xa khỏi những ánh đèn, tiếng còi xe cấp cứu, và những thi thể, đầu óc tôi trở nên sáng sủa hơn. Không chỉ vậy, tôi đã tăng tốc! Tại sao? Có lẽ trí nhớ tôi kém. Có lẽ tôi đã nghĩ sang điều gì khác. Có lẽ trải nghiệm đó đã vụt mất!

Vậy, những vụ tai nạn giao thông, những kinh nghiệm trong các buổi hội thảo có tính ảnh hưởng cao và các chuyến truyền giáo ngắn hạn đều có những điểm chung là gì? Tất cả đều là những trải nghiệm đáng kinh ngạc, những kinh nghiệm làm biến đổi cuộc đời. Nhưng càng rời xa khỏi những nơi đó, bạn càng dễ dàng quay trở lại cuộc sống của một Cơ-đốc nhân bình thường. Tại sao lại thế? Làm thế nào chúng ta có thể bước ra khỏi những thời khắc ấn tượng nhất trong suốt hành trình Cơ-đốc của mình và chỉ trong vòng một tháng, thứ duy nhất còn lại chỉ là những bức ảnh để trưng bày? Có lẽ đúng là chúng ta đều có một trí nhớ kém và một lịch trình khá bận rộn. Liệu tôi có thể đưa ra cho các bạn một vài gợi ý mà đã giúp tôi rất nhiều trong suốt chặng đường làm công tác truyền giáo của mình không?

Bổ sung kiến thức

Bản thân tôi, tôi biết mình khá chậm trễ trong việc giải quyết những vấn đề liên quan đến công tác truyền giáo. Mặc dù tôi đã ở trong chức vụ, và từng tham dự các buổi hội thảo về truyền giáo, nhưng tôi không thể nói cho bạn biết Chúa đang hành động như thế nào trên thế giới, tại nơi có những nhóm dân ít được tiếp cận bởi Tin Lành, hay thậm chí làm thế nào để tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi đó. Một trong những lý do khiến chúng ta dễ dàng đánh mất những gì đã học được ở các buổi hội thảo hoặc các chuyến đi truyền giáo là bởi chúng ta không có đủ nguồn nhiên liệu để duy trì ngọn lửa nhiệt huyết đã bùng lên tại đó. Chúng ta có cả thế giới trong tầm tay mà!! Chúng ta cần bắt đầu tiếp cận thông tin và trở nên những chuyên gia nhận biết được nhu cầu của thế giới. Một trong những tài nguyên đó là Lời Chúa. Đó là nơi tốt nhất để tìm thấy tấm lòng của Đức Chúa Trời. Những nguồn tài nguyên dễ dàng tiếp cận khác bao gồm sách báo và trang web. Hơn ai hết, tôi hiểu có rất nhiều thứ cần bạn phải bỏ thời gian và công sức ra để làm cho bằng được, nhưng hãy lập thứ tự ưu tiên để theo đuổi những điều còn quan trọng hơn. Đừng để những nhu cầu xung quanh nhấn chìm những gì Chúa đã bắt đầu.

Tìm kiếm những Cơ-đốc nhân có cùng chí hướng

Bạn cần sự thông công. Bạn gần như không thể trở về nhà sau khi đã có được trải nghiệm “ở trên đỉnh núi” và sống sót đơn độc một mình. Bạn có thể là người duy nhất cảm động với sứ mạng truyền giáo. Bạn có thể là người duy nhất quan tâm đến thế giới và việc tạo ra sự thay đổi. Một trong những lý do lớn nhất khiến bạn trở nên nguội lạnh, là vì có quá ít người có cùng tư tưởng giống như vậy để nhóm lên ngọn lửa. Cha mẹ của bạn có kế hoạch cho cuộc đời bạn, nền văn hóa của chúng ta có một kế hoạch cho bạn, và thậm chí chính tấm lòng của bạn cũng có xu hướng dẫn dắt bạn đi vào con đường ích kỷ! Nếu bạn không nhận ra trách nhiệm phải giải trình của những Cơ-đốc nhân ở một thế giới khác, thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ thấy chính mình đang đứng ngoài cuộc. Bạn có thể quen biết vài người có cùng chí hướng với mình. Hãy bắt đầu một nhóm nhỏ hoặc một nhóm cầu nguyện với những người mà bạn cảm thấy đủ thoải mái để có thể chia sẻ thành thật và cầu nguyện cho nhau cách chân thành. Điều này sẽ giúp các bạn giữ được khải tượng tươi mới và sống động.

Tìm kiếm cả những Cơ-đốc nhân không mấy quan tâm đến sứ mạng truyền giáo

Ở một khía cạnh nào đó, điều này khá dễ vì những người như vậy có mặt ở khắp nơi. Mặt khác, điều này cũng lại rất khó vì bạn sẽ bị thách thức để bảo vệ niềm tin của mình. Hai điều này rất có thể sẽ xảy ra. Đầu tiên, bạn sẽ trở nên thất vọng về việc họ thiếu đi sự quan tâm đối với sứ mạng truyền giáo và điều đó càng khiến sự xác quyết của bạn trở nên vững chắc hơn. Thứ hai, bạn sẽ làm mới lại lòng trắc ẩn khi bạn bị buộc phải tiếp tục nhìn về phía Chúa để tìm cách nắm bắt được tấm lòng của Ngài. Cũng như việc bạn nắm bắt được một khải tượng thông qua một chuyến truyền giáo, một buổi hội thảo, hoặc một khóa bồi linh nào đó thì giờ đến lượt bạn truyền tải điều đó cho người khác. Trong quá trình này, tấm lòng của bạn sẽ được làm cho mạnh mẽ hơn trong chính khải tượng của mình.

Có được một tấm lòng nóng cháy, sốt sắng cho Chúa và cho sứ mạng của Ngài nghe thật khó khăn. Nhưng chẳng hề như vậy. Giữ mình trong con đường đó mới là điều khó khăn nhất trong hành trình bước đi theo Chúa. Nếu bạn theo đuổi để biết nhiều hơn và tiếp thêm nhiên liệu cho ngọn lửa nhiệt huyết của mình bằng các nguồn lực, những người có cùng chí hướng và những người mà bạn có thể chăm sóc, thì Đấng Christ sẽ thành tín để biến đổi bạn trở nên giống như hình ảnh của Ngài. Và tấm lòng của bạn cũng sẽ trở nên kiên định giống như tấm lòng của Ngài dành cho thế gian.

Chiến thắng mà Đấng Christ có được sẽ rất lớn, khi Ngài có được tất cả các bạn.

Dịch: NCMV

Nguồn: thetravelingteam.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like