Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 12/2021: Ngợi Khen và Cảm Tạ

Lịch Cầu Nguyện Tháng 12/2021: Ngợi Khen và Cảm Tạ

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Phải bền đỗ và tỉnh thức trong sự cầu nguyện, mà thêm sự tạ ơn vào.” (Cô-lô-se 4: 2) Chúng ta không thể biết ơn nếu không tỉnh thức thuộc linh và cảm nhận được sự hướng dẫn chi tiết của Chúa. Bởi sự tốt lành, thánh khiết, nhân từ và đời đời của Đức Chúa Trời là lý do để chúng ta ca ngợi và cảm tạ Ngài. Trong tháng 12 này chúng ta sẽ cầu nguyện với các chủ đề cảm ơn được đăng lên từ khắp nơi trên thế giới và chúng ta hãy ngợi khen Chúa bằng những bài hát thiêng liêng.

1. Lạy Chúa, chúng con ngợi khen Ngài, các hội thánh ở Romania đã trở nên hữu hiệu hơn khi hoạt động trên mạng trong thời kỳ đại dịch. Đây là cơ hội để gặp gỡ và giúp đỡ những người không đủ can đảm đến hội thánh.  (Công 8: 4)

2. Chúng con cảm ơn Cha vì đại dịch COVID đã khiến người Nhật suy nghĩ nghiêm túc hơn về cuộc đời họ. Cầu xin Chúa cho họ tìm kiếm Ngài là Chân Thần và tìm được câu trả lời cho đời sống. (Ê-sai 55: 10-11)

3. Thưa Cha, chúng con biết ơn Ngài vì chúng con có thể tiếp tục chia sẻ mục vụ Phụ nữ Hy vọng cho tù nhân nữ tại nhà tù Buen Pastor ở Paraguay. Cảm ơn Chúa cho có nhiều người tình nguyện phục vụ, chu cấp tài liệu và dâng hiến tài chính để có thể mang thông điệp cứu rỗi đến đó. (Giăng 16:22)

4. Chúng con cảm ơn Chúa vì 18 phụ nữ ở Liberia đã chọn tin nhận Đấng Christ trong Tuần Lễ Ra Đi Chia Sẻ. Chúng con cầu xin Chúa cho có nhiều người nữa sẽ tìm thấy sự cứu rỗi. (Lu-ca 15: 6)

5. Chúng con cảm ơn Chúa vì có thể phát triển chương trình Kho Báu Ẩn Giấu bằng tiếng Tây Ban Nha. “Tôi sẽ chúc tụng Đức Giê-hô-va luôn, Sự khen ngợi Ngài hằng ở nơi miệng tôi.” (Thi 34: 1).

6. Chúa ơi, chúng con ngợi khen Ngài vì 30 tình nguyện viên trung tín làm việc trong chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng ở Hàn Quốc. Cảm ơn Ngài đã cho họ những ân tứ khác nhau và đã mang họ đến với nhau để phục vụ Ngài. (1 Cô 12: 4-6)

7. Thưa Cha, cảm ơn Cha đã mang đến sự an ủi cho các phụ nữ Hồi giáo ở Bắc Caucasus thông qua các chương trình Phụ nữ và Hy vọng. Nhiều người đã học cách yêu thương chồng, và giờ đây ngôi nhà của họ tràn ngập bình an và phước hạnh. (Lu-ca 1:68)

8. Chúng con cảm tạ Chúa vì trong thời kỳ đại dịch chương trình Phụ nữ Hy vọng có thể phát thanh từ xa bằng tiếng Hindi và tiếng Bengali. Cảm ơn Chúa cũng đã chu cấp cho cách này ở Ấn Độ để các tín hữu có thể tham gia cầu nguyện qua các cuộc gọi video và điện thoại (Hêb 10:25)

9. Ca ngợi Chúa vì các Cơ đốc nhân ở Lyon, Pháp có thể phân phát 5.000 cuốn Kinh thánh mỗi năm trong Lễ hội Ánh sáng vào tháng Mười Hai. Cảm ơn Chúa cũng có nhiều người hỏi xin Kinh thánh. (Ma-thi-ơ 4: 4)

10. Ngợi khen Chúa về sự trưởng thành của các thính giả của chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng tiếng Tagalog ở Philippines khi họ vẫn vững vàng trong đức tin mặc dù phải đối diện nhiều khó khăn trong đại dịch. Chúng con cũng biết ơn Ngài vì nhiều thính giả nói rằng họ được Chúa ban phước bởi Lời Ngài thông qua mục vụ này. (1 Cô 16:13)

11. Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì trong thời kỳ đại dịch, nhiều Cơ đốc nhân ở Bắc Âu đã nhận ra rằng các cuộc hẹn và các cuộc hội họp không quan trọng bằng việc gặp gỡ Chúa qua sự cầu nguyện. (Mác 1:35)

12. Thưa Cha, chúng con cảm ơn Ngài có một nhóm mới được hình thành ở Bồ Đào Nha qua chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng đã phát sóng và tại đó có khả năng nhiều chương trình được phát sóng trên các nền tảng mới như Spotify. (Thi 63: 4)

13. Cha ơi, cảm ơn Ngài vì trong thời gian đóng cửa, cuộc sống của mọi người có thể linh hoạt hơn khi làm việc ở nhà. Trong điều kiện này tạo cơ hội cho phụ nữ ở Trung Quốc có thể sống đời sống Cơ đốc đắc thắng bởi Đức Thánh Linh. (Thi 71: 8)

14. Cảm ơn Chúa vì những khoảng thời gian khó khăn này đã giúp các tín hữu tại Serbia nhận biết Ngài là Đấng Tối Cao. Chúng con tin cậy nơi Ngài. (Thi 71: 5)

15. Lạy Chúa, chúng con ngợi khen Chúa vì Ngài luôn nghe tiếng cầu xin của chúng con. Cảm ơn Ngài trong những năm gần đây ở Quần đảo Faroe và Đan Mạch có nhiều người đang trung tín cầu thay (1 Giăng 5:14)

16. Chúa ơi, chúng con ngợi khen Ngài vì nhiều người ở Bonaire vẫn giữ được công việc trong suốt kỳ đại dịch và có thể chăm sóc người khác nữa. (Thi 68: 19)

17. Chúa ơi, chúng con cảm ơn Ngài vì trong đại dịch ở Uruguay, Chúa dạy chúng con biết cách sử dụng công nghệ tốt hơn. Bây giờ các hội thánh nhóm lại thờ phượng, thông công và hiệp nguyện đều qua zoom. (Ê-sai 25: 1)

18. Lạy Chúa Toàn Năng, chúng con ngợi khen Chúa vì tại Indonesia có thể thoải mái chia sẻ phúc âm trên mạng xã hội. Cảm ơn Ngài hơn nữa vì những người mới tin đã dám chia sẻ lời chứng của họ theo cách này. (Công vụ 4:29)

19. Lạy Chúa, chúng con ngợi khen Ngài về Ful Maya Tamang, điều phối viên mới ở Nepal, và các tín hữu mới tìm thấy hy vọng trong Ngài qua mục vụ Phụ Nữ và Hy Vọng. (1 Cô 1: 4)

20. Thưa Cha, chúng con cảm ơn Ngài về Karin, Eva, Kerstin, Helen và Rebecka, là những tình nguyện viên trung tín cho mục vụ Phụ Nữ và Hy Vọng ở Thụy Điển. Cầu xin Chúa ban phước trên công việc mà bàn tay họ làm ra. (Thi 90:17)

21. Lạy Chúa Toàn Năng, chúng con cảm ơn Chúa vì các thính giả tại Việt Nam tìm thấy sự an ủi và sự bình an trong thời kỳ đại dịch khi họ đã biết được những lời hứa của Chúa thông qua các chương trình của Đài Xuyên Thế Giới (2 Cô 1:20)

22. Chúa ơi, chúng con ca ngợi Ngài vì các nhà tài trợ tại Đức và những người hỗ trợ mục vụ toàn cầu cho Đài Xuyên Thế Giới. Sự hỗ trợ không ngừng của họ cho các chương trình Phụ nữ và Hy vọng để có thể sản xuất ra nhiều ngôn ngữ khác nhau. (Ga-la-ti 6: 9)

23. Chúa ơi, chúng con ngợi khen Ngài về cơ hội Chúa mở cửa cho nhóm Phụ nữ và Hy vọng ở Ethiopia có thể phục vụ những người tị nạn và những người phải di tản khỏi nhà. Xin mang đến sự chữa lành và toàn vẹn cho những người này khi Ngài đụng chạm đến họ.

24. Lạy Chúa, chúng con ca ngợi Chúa vì sự cải cách đang diễn ra trong các hội thánh Phần Lan, khi sự cầu nguyện, cầu thay và đức tin cá nhân được chú trọng hơn.

25. Cảm ơn Chúa, dù đại dịch COVID xảy ra nhưng mục vụ Phụ nữ và Hy vọng ở Nhật Bản bắt đầu vào tháng 3 năm nay. (Ê-sai 55: 8-9)

26. Lạy Chúa, chúng con ca ngợi Ngài vì Chúa gìn giữ tất cả những nhân sự làm việc cho chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng ở Tây Ban Nha được bình an trong cuộc khủng hoảng của đại dịch Cô-rô-na. (Thi 9: 1)

27. Lạy Cha, cảm ơn Ngài vì những người Hàn Quốc có sự cầu nguyện với tinh thần truyền giáo. Chúng con cầu xin Chúa cho sẽ có nhiều người trung tín cầu thay hơn nữa. (Thi 66:20)

28. Lạy Chúa, cảm ơn Chúa đã phát triển việc sử dụng các phương tiện truyền thông để truyền giảng trong đại dịch, đặc biệt là ở Bắc Caucasus, nơi khó có thể chia sẻ phúc âm một cách công khai. (Rô-ma 8:28)

29. Chúa ơi, chúng con ngợi khen Ngài vì Lời Chúa bắt phục lòng chúng con. Chúng tôi cầu nguyện cho những người nghe các chương trình Đài Xuyên Thế Giới ở Ấn Độ dù thuộc các tôn giáo khác cùng sẽ cảm động bởi Lời Ngài để họ được cứu. (Giăng 6:37)

30. Lạy Chúa, chúng con cảm ơn Ngài đã sử dụng các chương trình Phụ nữ Hy vọng ở Serbia để mang lại sự khích lệ và an ủi cho nhiều phụ nữ. Cảm ơn Chúa đã cho chúng con có phương tiện truyền thông xã hội để mang lại hy vọng cho nhiều người. (2 Cô 1: 3)

31. Lạy Chúa, chúng con cảm ơn Ngài đã cảm động các thính giả Thụy Điển qua Chương trình Vườn Trái Tim (Garden of the Heart). Chương trình này đã giúp nhiều người được chữa lành và phục hồi. (Thi 9:11)

CẦU NGUYỆN CHO VIỆT NAM

1/ Dịch bệnh ở Việt Nam đang có chiều hướng gia tăng. Xin Chúa cho các cơ quan chức năng có thể quản lý và kiểm soát được dịch bệnh trong tình hình diễn biến phức tạp này.

2/ Cầu xin Chúa cho nền kinh tế và cuộc sống người dân Việt Nam sớm phục hồi và ổn định trở lại.

3/ Cầu xin Chúa cho việc tiêm phòng vắc-xin COVID-19 tại Việt Nam được phổ biến ở các vùng sâu, vùng xa để mọi người được tiêm phòng đầy đủ.

4/ Cầu xin Chúa cho các hội thánh tại Việt Nam có thể tổ chức được các chương trình truyền giảng vào dịp Giáng Sinh để nhiều người được nghe phúc âm và được cứu.

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like