Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 12 – 2021

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 12 – 2021

by Hong An
30 đọc

Shalom các bạn cầu nguyện thân mến,

Mục sư Willem Glashouwer đã nói, “Cơ Đốc Nhân Vì Israel không phải là một phong trào thân Israel vì nó là một phong trào ‘trở lại với Kinh thánh’.” Thật là một sự khắc họa đậm nét và sâu sắc công việc của chúng tôi. Bất cứ ai có vấn đề với những gì chúng ta làm cho dân sự của Đức Chúa Trời không nên khó chịu với chúng tôi nhưng nên đọc lại Kinh Thánh. Như Kevin Loo, một mục sư đến từ Kuala Lumpur, đã nói: “Ý Chúa được tìm thấy trong Lời Chúa”.

Lịch cầu nguyện này, bắt đầu từ tháng 12 và sau Năm Mới tiếp tục với tháng 1, cũng là một nhiệm vụ để tra cứu và đọc các bản văn Kinh thánh được tham khảo hoặc dành thời gian để đọc thêm một số lời tiên tri về sự trở lại của Israel đối với vùng đất và mục đích của họ. Sẽ không khó để tìm thấy chúng, bởi vì Kinh Thánh đã nói về điều này hơn 700 lần. Những đoạn văn này đã được tiên tri bởi những người rất khác nhau trong nhiều thời kỳ lịch sử khác nhau.

Đó là lý do tại sao chúng tôi với tư cách là tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel rất hào hứng và biết ơn chiến dịch “Đưa người Do Thái về nhà” của chúng tôi. Chúng tôi đã chứng minh sự thành tín về lời tiên tri của Đức Chúa Trời qua chức vụ này trong 25 năm! Kinh thánh Do Thái kết thúc với Sử Ký II. Thật đáng tiếc, chúng ta, những Cơ đốc nhân, đã thay đổi thứ tự của các sách Kinh thánh. Trong câu cuối cùng của Sử Ký II, chúng ta đọc, “Trong các ngươi, phàm ai thuộc về dân sự Ngài, hãy trở lên Giê-ru-sa-lem; nguyện Giê-hô-va Đức Chúa Trời của người ấy ở cùng người!” (2 Sử 36:23); một câu gốc thật tuyệt vời để mang theo với chúng ta vào năm mới.

Nguyện xin phước hạnh đủ đầy ở cùng với các bạn trong năm 2022

Đội ngũ Cầu nguyện Cơ Đốc Nhân Vì Israel

——————————***—————————–

Thứ Tư 1/12 Hanukkah

Trong ngày Hanukkah chúng ta cầu nguyện lời Chúa theo Thi-thiên 30. “Giê-hô-va Đức Chúa Trời tôi ôi! Tôi kêu cầu cùng Chúa, và Chúa chữa lành tôi.” (Thi-thiên 30:2). Hãy cảm ơn Chúa vì Ngài lắng nghe lời cầu nguyện của dân Israel Ngài và lời cầu nguyện của chúng ta. Chúng ta không bao giờ kêu cầu Chúa một cách vô ích.

Thứ Năm 2/12

“Hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài đã đem linh hồn tôi khỏi âm phủ, Gìn giữ mạng sống tôi, hầu tôi không xuống cái huyệt.” (Thi-thiên 30:3) Hãy cảm tạ Chúa rằng sau những sự kiện kinh hoàng của nạn diệt chủng Holocaust, Đức Chúa Trời đã ban cho dân Israel mảnh đất thuộc riêng họ và quốc gia này đã phục sinh từ trong sự chết.

Thứ Sáu 3/12

Hỡi các thánh của Đức Giê-hô-va, hãy hát ngợi khen Ngài, Cảm tạ sự kỷ niệm thánh của Ngài. Vì sự giận Ngài chỉ trong một lúc, còn ơn của Ngài có trọn một đời: Sự khóc lóc đến trọ ban đêm, nhưng buổi sáng bèn có sự vui mừng.” (Thi-thiên 30:4-5) Thi-thiên đã đến với chúng ta qua người Israel, giống như phần còn lại của Tân Ước. Hãy cảm ơn Chúa về điều này và hãy cầu nguyện rằng chúng ta, với tư cách là Cơ đốc nhân sẽ không bao giờ quên điều đó.

Thứ Bảy 4/12

Hỡi Đức Giê-hô-va, nhờ ơn Ngài núi tôi được lập vững bền; Ngài ẩn mặt đi, tôi bèn bối rối.” Thi-thiên 30:7) Hãy cầu nguyện cho tất cả người Do Thái cảm thấy họ đã bị Chúa bỏ rơi và không còn tin rằng Chúa hiện diện. Hãy cầu nguyện để họ có thể thấy lại rằng Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời hằng sống và Ngài là Cha của họ.

Chúa Nhật 5/12

“Ngài đã đổi sự buồn rầu tôi ra sự khoái lạc, Mở áo tang tôi, và thắt lưng tôi bằng vui mừng;” (Thi-thiên 30:11) Hãy cảm ơn Chúa vì Chúa là Đức Chúa Trời, Đấng có thể đem lại sự thay đổi lớn lao và đem hy vọng đến những tình cảnh tuyệt vọng. Chẳng có gì là không thể với Chúa.

Thứ Hai 6/12

“Hầu cho linh hồn tôi hát ngợi khen Chúa không nín lặng. Hỡi Giê-hô-va Đức Chúa Trời tôi, tôi sẽ cảm tạ Chúa đến đời đời.” (Thi-thiên 30:12) Hãy cầu nguyện rằng thời kỳ sẽ đến khi người Do Thái và Cơ đốc nhân sẽ hiệp một ngợi khen Chúa cùng nhau trên trái đất mới.

Thứ Ba 7/12

Ở Đông Jerusalem, 30 người Hồi giáo đang làm việc cùng nhau như một phần của đội cứu hộ United Hatzalah và quân đội Israel. Họ huấn luyện cùng nhau để thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ sau động đất hoặc các thảm họa khác. Cảm ơn Chúa vì sự hợp tác độc đáo này.

Thứ Tư  8/12

Mùa hè vừa qua, sáu tên khủng bố người Palestine đã trốn thoát khỏi một nhà tù có an ninh tối đa ở Israel. Sau đó, rõ ràng là người Ả-rập gốc Israel hầu như không cung cấp bất kỳ viện trợ nào cho cuộc chạy trốn. Trên thực tế, họ đã cung cấp lời khuyên cho cảnh sát Israel. Hãy cảm ơn Chúa vì đã có những người Ả-rập gốc Israel quan tâm đến sự an toàn của Israel và không bị cuốn theo tâm trạng ăn mừng của một số người Palestine sau khi vượt ngục.

Thứ Năm ngày 9/12

Người Israel thường xuyên bị tấn công bằng dao trên đường phố. Đôi khi cảnh sát có thể can thiệp và vô hiệu hóa những kẻ tấn công. Cảm ơn Chúa vì những lần tấn công bằng dao có thể được ngăn chặn và hãy cầu nguyện rằng các nhân viên cảnh sát trên đường phố sẽ cảnh giác và có thể ứng phó với các cuộc tấn công bằng dao một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thứ Sáu 10/12

Hãy cầu nguyện xin Chúa ban sự khôn ngoan cho chính phủ Israel để họ sẽ đi những bước đi đúng và đưa ra quyết định chuẩn vì họ vẫn đang tiếp tục chiến đấu với vi-rút corona.

Thứ Bảy 11/12

Thủ tướng Israel Bennett đã cho thấy rằng ông đang chống lại việc thành lập nhà nước Palestine. Yair Lapid, người sẽ kế vị Bennett sau một năm rưỡi kể từ bây giờ, có quan điểm sắc thái hơn. Hãy cầu nguyện xin sự khôn ngoan cho hai nhà lãnh đạo chính phủ Israel đưa ra các lựa chọn đúng và đi đúng vị trí.

Chủ Nhật 12/12

“Kẻ nầy nhờ cậy xe cộ, kẻ khác nhờ cậy ngựa, Nhưng chúng tôi nhờ cậy danh Giê-hô-va, là Đức Chúa Trời chúng tôi.” (Thi-thiên 20:7) Hãy cầu nguyện rằng người Israel sẽ đặt niềm tin và hy vọng vào danh của Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng ta trên hết mọi điều khác khi nói đến an ninh của quốc gia.

Thứ Hai 13/12

Nội các Israel đã dành một số tiền lớn trong ngân sách quốc gia để hỗ trợ các dân tộc thiểu số như Ả Rập và Druze. Các quỹ này nhằm thu hẹp khoảng cách giữa thiểu số và phần còn lại của dân số trong các lĩnh vực như giáo dục. Hãy cầu nguyện rằng những kế hoạch này sẽ dẫn đến những kết quả tích cực.

Thứ Ba 14/12

Theo một nghiên cứu gần đây, trẻ em trong 17% gia đình Israel không có đủ thức ăn để sống qua ngày mà không bị đói. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho tất cả các tổ chức phân phối thực phẩm và cầu nguyện rằng các giải pháp lâu dài cho vấn đề sẽ được tìm ra.

Thứ Tư 15/12

Mộ của Joseph nằm gần thị trấn Ả Rập Nablus. Người Do Thái thường đến địa điểm này để cầu nguyện nhưng người Palestine làm mọi cách để ngăn chặn điều này. Hãy cầu nguyện để bạo lực gần mộ của Giô-sép chấm dứt và những du khách Do Thái sẽ được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công.

Thứ Năm 16/12

Thứ Năm, 16/12 Hậu quả của cuộc khủng hoảng corona khiến ngành hàng không Israel phải sa thải hàng loạt. Điều này có thể khiến toàn bộ ngành công nghiệp ở Israel sụp đổ. Cầu nguyện rằng điều này sẽ không xảy ra và Israel sẽ có thể đón một lượng lớn khách du lịch trở lại.

Thứ sáu 17/12

Gần đây, hàng chục người Israel theo hình thức Hebron đã ném đá vào nhà và ô tô tại một ngôi làng Ả Rập. Chúng ta thường nghe nói về các sự cố xảy ra theo chiều ngược lại nhưng điều này đôi khi cũng xảy ra. Hãy cầu nguyện để những vụ việc như vậy không còn diễn ra đôi bên.

Thứ Bảy ngày 18/12,

Số lượng người Do Thái theo Đấng Mê-si ở Israel đang gia tăng. Hãy cầu nguyện rằng họ sẽ là một phước hạnh cho xã hội Israel. Cảm ơn Chúa vì đức tin của họ vào Chúa Giê-xu với tư cách là Đấng Mê-si ngày càng được chấp nhận, vì họ cũng hoàn toàn là một phần của cuộc sống ở Israel.

Chủ nhật 19/12

“Chúa đáp: ‘Đức Giê-hô-va đáp rằng: Chính mình ta sẽ đi cùng ngươi, và ta sẽ cho ngươi an nghỉ. Môi-se thưa rằng: Nếu chính mình Ngài chẳng đi, xin đừng đem chúng tôi lên khỏi đây.’”(Xuất Ê-díp-tô Ký 33:14-15) Môi-se cầu xin Đức Chúa Trời xin Ngài sẽ đi với dân Israel trên đường đến xứ Ca-na-an. Hãy tạ ơn Chúa vì lúc đó Ngài đã đi với dân Israel và cầu nguyện để dân Israel có thể kinh nghiệm được sự hiện diện liên tục của Đức Chúa Trời.

Thứ Hai 20/12

Cầu nguyện cho nhân viên y tế ở Israel. Do vi rút corona, nhiều người trong số họ đã bị kéo đến điểm bị vỡ bung và một phần của hệ thống chăm sóc sức khỏe vẫn đang quá tải. Hãy cầu nguyện rằng sẽ có nhiều phòng thở hơn cho nhân viên y tế và tất cả những người bệnh đều có thể được chăm sóc.

Thứ Ba 21/12

Tại các vùng lãnh thổ Ả Rập của Israel, có nhiều hoạt động tội phạm và cảnh sát hầu như không được tôn trọng. Israel đã quyết định tích cực giải quyết vấn đề này, thông qua các biện pháp như biến việc sở hữu và mua bán vũ khí trên các lãnh thổ Ả Rập là bất hợp pháp. Hãy cầu nguyện rằng điều này sẽ có hiệu quả và các hoạt động tội phạm sẽ được giảm bớt.

Thứ Tư 22/12

Cơ quan an ninh quê hương của Israel Shin Bet có giám đốc mới, Ronen Bar. Hãy cầu nguyện xin sự khôn ngoan cho ông Ronen Bar để lãnh đạo tốt cơ quan an ninh này, đặt ra những ưu tiên đúng đắn và luôn đi trước kẻ thù một bước.

Thứ Năm 23/12

Trong vài tháng, việc người Do Thai cầu nguyện trên Núi Đền đã được làm ngơ. Tuy nhiên, hoạt động này đã kết thúc, có thể do áp lực của Mỹ và tình trạng bất ổn mà nó gây ra cho người Palestine. Hãy cầu nguyện rằng thời gian sẽ đến sớm khi người Do Thái có thể tự do cầu nguyện trên Núi Đền.

Thứ Sáu 24/12 Áp lễ Giáng sinh

“Có một chồi sẽ nứt lên từ gốc Y-sai, một nhánh từ rễ nó sẽ ra trái.” (Ê-sai 11:1) Đức Chúa Trời đã hứa với dân Ngài rằng Đấng Mê-si sẽ được sinh ra trong gia đình Đa-vít. Đây chính là điều đã xảy ra. Hãy cảm ơn Chúa về sự thành tín của Ngài với lời hứa của Ngài.

Thứ Bảy 25/12 Giáng sinh

“Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta, đầy ơn và lẽ thật; chúng ta đã ngắm xem sự vinh hiển của Ngài, thật như vinh hiển của Con một đến từ nơi Cha.” (Giăng 1:14) Hãy cảm ơn Chúa vì Chúa Giê-xu đã đến thế giới này và Ngài đã ở giữa dân Ngài.

Chủ nhật 26/12

Hãy cầu nguyện xin Chúa ban mưa nhiều rơi trên Israel vào mùa đông này, để nguồn nước dự trữ sẽ được bổ sung và Biển Galilea được ngập đầy hoàn toàn.

Thứ Hai 27/12

Hãy cầu nguyện cho những người lính cô đơn trong quân đội Israel. Một số binh sĩ đến Israel để phục vụ trong quân đội, nhưng cảm thấy vô cùng cô đơn khi không có gia đình. Hãy cầu nguyện rằng sẽ có những người sẵn sàng giúp đỡ họ và luôn ở bên cạnh họ.

Thứ Ba 28/12

Hãy cầu nguyện cho những người cựu Hồi giáo đã tin vào Chúa Giê-su và sống trên lãnh thổ Palestine. Những Cơ đốc nhân này gặp thời kỳ khó khăn và có thể sẽ bị sự khước từi và ngược đãi từ gia đình nếu họ phát hiện ra.

Thứ Tư 29/12

Khoảng một phần tư triệu người Bedouin sống ở Israel. Nhiều người Bedouin, đặc biệt là những người sống ở phía nam Israel, vẫn sống cuộc sống du mục. Chính phủ Israel muốn những người Bedouin này định cư để sống ở các thị trấn và thành phố. Bản thân những người Bedouin thường không muốn điều này nên dẫn đến căng thẳng. Hãy cầu xin Chúa ban sự khôn ngoan cho cả hai bên để giải quyết việc này.

Thứ Năm 30/12

Đã hơn một năm kể từ khi Hiệp ước Áp-ra-ham được thực hiện. Kể từ đó, các quốc gia liên quan đã giúp Israel thực hiện các giao dịch tương tự với các quốc gia Hồi giáo khác. Cảm ơn Chúa vì những phát triển này vì hòa bình của Israel.

Thứ Sáu ngày 31/12 Ngày cuối cùng của năm

“Ngươi không biết sao, không nghe sao? Đức Chúa Trời hằng sống, là Đức Giê-hô-va, là Đấng đã dựng nên các đầu cùng đất, chẳng mỏi chẳng mệt; sự khôn ngoan Ngài không thể dò.”. (Ê-sai 40:28) Khả năng và hành động của con người bị giới hạn, như chúng ta đã trải qua trong năm qua. Nhưng quyền năng và sự thông sang của Đức Chúa Trời không có giới hạn. Hãy tạ ơn rằng Đức Chúa Trời luôn y nguyên, Ngài là Alpha và Omega.

Bình Luận:

You may also like