Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Tháng 11/2021: Cầu Nguyện Cho Những Người Bị Bắt Bớ, Bị Tù Đày

Lịch Cầu Nguyện Tháng 11/2021: Cầu Nguyện Cho Những Người Bị Bắt Bớ, Bị Tù Đày

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Tháng này chúng ta cầu nguyện cho những người bị bắt bớ vì đức tin và những người đang bị cầm tù. Cầu nguyện cho họ là sứ mệnh Chúa đã giao phó cho chúng ta. Trên đời này không có người nào mà Chúa không thay đổi được. Chúng ta cùng cầu nguyện để họ cảm nhận được sự tự do và sự bình an mà thế gian này không thể biết và không thể ban cho được. “Đức Giê-hô-va giải phóng người bị tù.” (Thi thiên 146:7).

1. Lạy Cha Thiên Thượng, chúng con cầu xin Chúa ở cùng các giáo sĩ đang bị tù đày ở Hồng Kông. Xin thêm sức để họ có thể chịu đựng và can đảm khi đối diện với nguy hiểm. Xin giúp họ có lòng tin cậy nơi Chúa và không từ bỏ đức tin nơi Ngài. (Khải 12:11)

2. Lạy Chúa, xin thêm sức cho các học sinh Cơ đốc ở Thụy Điển vì ở trường học các em bị chế giễu về đức tin của mình. Xin cho các giáo viên đối xử công bằng với học sinh để trường học là nơi an toàn cho các em học tập. (Mat 5:10)

3. Thưa Cha, có một số vùng ở Indonesia, người tin Chúa bị bắt bớ và không được phép nhóm họp ở hội thánh. Cầu xin Chúa ban quyền năng cho các Cơ đốc nhân này được đứng vững. (Ga-la-ti 5: 1)

4. Lạy Cha, xin giúp các Cơ đốc nhân ở Đan Mạch giữ vững Lời Chúa ngay cả khi niềm tin theo lời Kinh thánh có khác với quan điểm phổ biến của xã hội và bị nhiều người coi là cực đoan. (Công vụ 2:42)

5. Chúa ơi, cảm ơn Ngài vì các nhóm Cơ đốc ở Uruguay đến các nhà tù để đọc Kinh thánh và hát cho các tù nhân nghe. Xin mở rộng tâm trí của các tù nhân để họ hiểu Lời Ngài và đặt lòng tin nơi Ngài. (Lu-ca 24:45)

6. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho tín hữu ở Nepal bị gia đình bắt bớ vì đức tin. Xin Ngài bảo vệ các hội thánh và các tín hữu ở đây đang bị đổ lỗi cho việc lây lan bệnh dịch COVID-19. (Mat 10:22)

7. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho những người tị nạn tại Đức, trong đó có nhiều người đang sống trong hoàn cảnh khó khăn. Mong họ được chấp nhận trong xã hội Đức với tư cách là những công dân bình đẳng và nhận được sự bảo vệ và hỗ trợ từ các cộng đồng Cơ đốc ở Đức. (Lêvi ký 19:34)

8. Chúa ơi, hiện nay ở Việt Nam còn rất nhiều người đói và thiếu thốn. Xin cảm động con cái Chúa đứng lên để giúp đỡ những người khốn khó. (Mat 25:35)

9. Bồ Đào Nha có tỷ lệ phụ nữ bị bỏ vào tù cao nhất ở châu Âu. Lạy Chúa, xin cho những người phụ nữ này biết Chúa Giê-xu qua các mục vụ trong tù và được tiếp cận với các chương trình Phụ nữ và Hy vọng. (2 Cô 3:17)

10. Lạy Chúa, xin bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái ở Liberia. Nếu phụ nữ có chồng qua đời thì buộc phải kết hôn với anh em trai của chồng. Nếu không sẽ bị đuổi đi mà không có gì cả. (Gia-cơ 1:27)

11. Thưa Cha, xin thêm đức tin cho các tín hữu Tin Lành ở Serbia, vì có khi họ bị các nhà thờ truyền thống chế nhạo. Xin nâng đỡ họ bằng cánh tay của Ngài, an ủi họ trong nỗi đau và mang lại sự hiệp nhất trong hội thánh. (Ê-sai 41:10)

12. Thưa Cha, xin cho các tù nhân ở Phi-lip-pin cảm nghiệm được tình yêu thương lớn lao của Cha qua các chương trình thờ phượng trong nhà tù và biết đến Ngài là Đấng Cứu Rỗi và là Chúa của họ. Chúng con cũng cầu nguyện cho sự an toàn và bảo vệ họ khỏi bệnh tật vì các nhà tù rất đông đúc. (Rô-ma 8: 1)

13. Thưa Cha, chúng con cầu nguyện cho người Adivasis, một dân tộc thiểu số bản địa ở Ấn Độ. Họ thường bị áp bức và bị buộc tội sai, nhất là các Cơ đốc nhân ở đây. (Thi 82: 3)

14. Chúa ơi, xin mở đường cho nhiều tuyên úy Cơ đốc sẵn sàng phục vụ các tù nhân ở Pháp. Xin cho các tù nhân được giải thoát khỏi tội lỗi bởi Lời của Ngài. (Ê-sai 61: 1)

15. Lạy Chúa, các Cơ đốc nhân ở Bắc Cau-ca-sus gặp nhiều khó khăn, khi tin Chúa thì bị gia đình ngăn cấm và từ bỏ. Xin giúp cho những người tin Chúa tại đây có được một cộng đồng đức tin như gia đình của mình. (Mác 13:13)

16. Thưa Chúa, chúng con cầu nguyện cho các tù nhân ở Bonaire biết rằng Ngài yêu thương họ, cho lòng họ có sự khao khát tìm kiếm Chúa và tin nhận Chúa Giê-su Christ. (Ê-phê-sô 2: 4-5)

17. Lạy Chúa toàn năng, xin thêm sức cho những người trẻ ở Romania để họ đứng vững và mạnh mẽ chia sẻ đức tin của mình ngay cả khi bạn bè từ chối. (1 Phi-e-rơ 3:15)

18. Lạy Chúa, chúng con ngợi khen Chúa về các tù nhân Cơ đốc ở Hàn Quốc đang chia sẻ Chúa Giê-su Christ trong nhà tù. Mặc dù họ đang bị giam cầm và bị chia cắt khỏi gia đình và bạn bè, nhưng xin cho họ cảm nghiệm được Chúa, và nhận biết Ngài luôn ở bên. (Thi 69:33)

19. Lạy Cha, xin cho số ít Cơ đốc nhân ở Nhật Bản không cảm thấy lạc lỏng và cô đơn nhưng mạnh dạn và hết lòng làm chứng về Chúa Giê-su Christ. (2 Cô 4: 8-9)

20. Lạy Cha Thiên Thượng, chúng con cầu nguyện cho các mục vụ trong Nhà tù Estremera ở Tây Ban Nha. Cầu xin Chúa cho cả tù nhân nam và nữ đều nhận biết về sự cứu rỗi của Chúa Giêsu Christ (Giăng 14: 6)

21. Lạy Cha yêu dấu, xin bày tỏ món quà cứu rỗi của Ngài cho từng tù nhân tham gia các buổi nhóm Phụ Nữ và Hy Vọng tại nhà tù Buen Pastor ở Paraguay. (Công vụ 4:12)

22. Thưa Cha, chúng con cầu nguyện cho sự bảo vệ và chữa lành của Cha cho Ethiopia và nhiều nhóm dân của nước này. Cầu xin Chúa cho họ sống với nhau trong hòa bình, thống nhất và không bị tổn hại bởi những tác động bên ngoài tìm cách chia rẽ quốc gia và dân tộc này.

23.  Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các công tác thuộc linh đang diễn ra trong các nhà tù Phần Lan. Xin thêm sức và trang bị cho những nhân viên làm việc với các nữ tù nhân, cầu xin tình yêu thương của Ngài chạm đến trái tim của những người đang thụ án này.

24.  Lạy Chúa, xin an ủi những tín hữu Indonesia bị gia đình bắt bớ vì đức tin của họ. Một số thậm chí còn bị chia cắt khỏi con cái của họ, nhưng không gì có thể chia cắt họ khỏi tình yêu thương của Ngài. (Rô-ma 8: 38-39)

25.  Chúa ơi, chúng tôi rất biết ơn vì tự do tôn giáo ở Châu Âu. Xin cho chúng con, những người được hưởng sự tự do này, có lòng biết ơn nhưng cũng nhớ đến những anh chị em tín hữu đang bị bắt bớ vì niềm tin của mình. (Rô-ma 12:15)

26.  Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ và trẻ em gái Liberia đang bị giam cầm vì những tội ác mà họ không phạm phải. Xin ban cho họ sự tự do. (Thi 146: 7)

27.  Lạy Chúa giàu lòng thương xót, chúng con cầu nguyện cho sự phục hồi của những phụ nữ bị giam cầm ở Ấn Độ. Chỉ Ngài mới có thể mang lại sự chữa lành và phục hồi cho họ khi họ phải đối mặt với sự kỳ thị. (Thi 68: 6)

28.  Lạy Cha Thiên Thượng, xin ban phước cho mục vụ nhà tù ở Rumani. Khi Lời của Ngài được chia sẻ thì nhiều tù nhân quay về với Chúa và được tự do.(1 Phi 3: 18-19)

29.  Lạy Chúa, xin khích lệ và thêm năng quyền cho những người truyền giáo đang chia sẻ phúc âm của Chúa Giê-xu với các tù nhân ở Nhật Bản. Xin cho các tù nhân có đức tin và tìm được sự tự do trong Đấng Christ. (Ga-la-ti 5: 1a)

30.  Lạy Cha, xin giúp chúng con biết tha thứ cho những kẻ bắt bớ tôi tớ Chúa. “Song ta nói cùng các ngươi rằng: Hãy yêu kẻ thù nghịch, và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ các ngươi” (Mat 5:44)

CẦU NGUYỆN CHO VIỆT NAM

1/ Cảm tạ Chúa cho dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam đã giảm hạ. Xin Chúa cho các cơ quan chức năng có thể quản lý và kiểm soát được tình hình trong thời kỳ mới.

2/ Xin Chúa cho những người khó khăn, bị thất nghiệp do ảnh hưởng COVID-19 sớm có công việc và cuộc sống dần ổn định trở lại.

3/ Xin Chúa cho việc tiêm phòng vắc-xin COVID-19 tại Việt Nam được phổ biến ở các vùng sâu, vùng xa để mọi người được tiêm phòng đầy đủ.

4/ Xin Chúa cho các hội thánh tại Việt Nam sớm được mở cửa để thờ phượng Chúa trực tiếp và các sinh hoạt niềm tin được khôi phục trở lại

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like