Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 11 – 2021

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 11 – 2021

by Hong An
30 đọc

Thứ Hai 1/11

Hãy cầu nguyện cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Israel và Hoa Kỳ. Dường như chính phủ mới của Israel và chính phủ Hoa Kỳ rất hòa hợp với nhau. Hãy cầu nguyện rằng Hoa Kỳ sẽ là đồng minh tốt của Israel.

Thứ Ba 2/11

Vào tháng Bảy, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã trình bày các điều kiện của mình để nối lại các cuộc đàm phán hòa bình với Israel. Tuy nhiên, những điều kiện này là không thể chấp nhận được đối với Israel, mặc dù Mỹ đã cởi mở cho một số điều kiện. Hãy cầu nguyện rằng Israel sẽ đưa ra quyết định đúng đắn về mức độ mà họ sẽ chấp nhận những điều kiện này.

Thứ Tư 3/11

Nga đã chống lại các cuộc không kích của Israel vào các mục tiêu của Iran ở Syria trong một thời gian. Nga là đồng minh của Iran và tin rằng các cuộc không kích của Israel phải dừng lại. Israel coi ảnh hưởng của Iran ở Syria là một mối đe dọa đáng kể. Hãy cầu nguyện để Israel có thể tiếp tục đẩy Iran ra khỏi Syria.

Thứ Năm 4/11

Bahrain và Israel sẽ làm việc cùng nhau để củng cố sự anh ninh của nhau và bảo vệ chính họ khỏi những đe dọa của Iran. Hãy cầu nguyện cho một sự hợp tác tốt giữa hai quốc gia.

Thứ Sáu 5/11

Phái đoàn hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc muốn điều tra xem liệu các trường học tại Gaza có an toàn không thì bị các thành viên Hamas không cho vào. Sự việc này là do có một đường hầm ở dưới một trong các trường học. Điều này một lần nữa cho thấy rằng Hamas đang sử dụng trẻ em như những tấm lá chắn làm bằng con người. Xin hãy cầu nguyện cho việc làm khủng khiếp này sẽ chấm dứt và cầu xin sự bình an giữa Israel và Palestine.

Thứ Bảy 6/11 – Ngày Sabát

Các cuộc thăm dò cho thấy hơn một nửa số người Palestine tin rằng Hamas là đảng phái xứng đáng nhất để đại diện và lãnh đạo người dân Palestine. Tất nhiên đây là một vấn đề rất lớn đối với Israel vì Hamas là một tổ chức khủng bố. Hãy cầu nguyện rằng các nhà lãnh đạo tốt, những người muốn hòa bình với Israel sẽ đứng lên trong vòng những người Palestine và mắt của người Palestine sẽ được mở ra trước tội ác của Hamas.

Chủ Nhật 7/11

“Hãy ngụ trong xứ nầy, ta sẽ ở cùng ngươi và ban phước cho ngươi; vì ta sẽ cho ngươi cùng dòng dõi ngươi các xứ nầy và ta sẽ làm thành lời ta đã thề cùng Áp-ra-ham, cha ngươi.” Sáng-thế ký 26:3. Hãy cảm ơn Chúa vì Ngài thành tín với lời thề hứa của Ngài và ngày càng có thêm nhiều người Do Thái đang trở về vùng Đất Hứa.

Thứ Hai 8/11

Mối quan hệ giữa Israel và Ba Lan ngày càng xấu đi. Điều này là do một đạo luật đã được ban hành ở Ba Lan chấm dứt khả năng người Do Thái đòi lại hàng hóa và tài sản mà họ đã mất trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Hãy cầu nguyện rằng một giải pháp sẽ được tìm ra và mối quan hệ giữa Israel và Ba Lan sẽ được khôi phục.

Thứ Ba 9/11

Mùa hè năm nay, một giáo sĩ Do Thái đã bị đâm tại một trường học Do Thái ở bang Massachusetts của Mỹ. Các cuộc tấn bài Do Thái như thế này đang trở nên thường xuyên hơn ở Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ người Do Thái khỏi những cuộc tấn công như vậy.

Thứ Tư 10/11

Tại các cuộc biểu tình chống lại các hạn chế COVID ở Hà Lan, những người biểu tình đã mặc trang phục sọc với huy hiệu Ngôi sao của David. Họ cũng mang các dấu hiệu so sánh các hạn chế COVID với Holocaust. Đây là một sự xúc phạm khủng khiếp đối với người Do Thái, vì những đau khổ mà họ phải trải qua sau đó lớn hơn không thể nào sánh được so với những bất tiện của những hạn chế hiện tại. Hãy cầu nguyện để mọi người nhận thức rõ hơn về Holocaust thực sự như thế nào.

Thứ Năm 11/11

Vẫn có nhiều thuyết âm mưu lưu hành về virus corona và nhiều trong số đó mang âm điệu bài Do Thái. Từ lịch sử, chúng ta biết rằng những ý tưởng bài Do Thái kiểu này có thể dẫn đến nhiều bạo lực đối với người Do Thái. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ dân tộc Do Thái.

Thứ Sáu 12/11

Vương quốc Anh đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể các vụ bài Do Thái trong năm nay, hầu hết đều nhằm vào những người trẻ tuổi. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ những người Do Thái trẻ tuổi và cầu nguyện rằng họ sẽ tìm thấy niềm an ủi nhờ đức tin vào Chúa. Cũng cầu nguyện rằng họ sẽ có cơ hội di chuyển về Israel.

Thứ Bảy 13/11 – ngày Sa-bát

Bài Do Thái đang gia tăng, nhưng cũng có những nhóm người trong xã hội đang làm sự lan tỏa một thông điệp khác biệt. Ví dụ, một số nhóm tổ chức hội nghị chuyên đề về việc bài Do Thái để tăng cường nhận thức. Hãy cảm ơn Chúa về những sáng kiến như thế này.

Chủ Nhật ngày 14/11

“Hỡi các nước, hãy nghe lời Đức Giê-hô-va; hãy reo lời ấy ra trong các cù lao xa! Khá nói rằng: Đấng đã làm tan lạc Y-sơ-ra-ên sẽ thâu nhóm nó lại, sẽ giữ như kẻ chăn giữ bầy chiên mình.” Giê-rê-mi 31:10. Israel cần rất nhiều lời cầu nguyện ngay lúc này vì có vẻ như các mối đe dọa mà quốc gia này đang đối diện tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên chúng ta cũng tiếp tục cảm ơn Chúa vì Ngài vẫn đang tập hợp dân Ngài lại tại quê hương Israel của họ.

Thứ Hai 15/11

Quyền tồn tại của Israel bị tranh cãi mạnh mẽ trong nhiều tổ chức của Liên Hợp Quốc. Thông qua các ủy ban khác nhau, Israel bị cáo buộc vi phạm nhân quyền nghiêm trọng. Hơn thế nữa, các quốc gia Hồi giáo chống lại Israel đứng đằng sau các ủy ban này. Hãy cầu nguyện rằng những động thái như vậy sẽ chấm dứt.

Thứ Ba 16/11

Một nhóm sáu trăm học giả Hà Lan đã ký một bản lên án rất phiến diện về Israel kêu gọi tẩy chay Israel hoàn toàn. Bản kiến ​​nghị không bao gồm một từ nào về vụ khủng bố của Hamas. Hãy cầu nguyện rằng sự việc này sẽ bị đẩy lùi và sự thù ghét đối với Y-sơ-ra-ên sẽ bị phá bỏ.

Thứ Tư 17/11

Nhiều hình ảnh được cho là hài hước bài Do Thái đang lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, những hình ảnh như vậy là vô hại. Cầu nguyện rằng các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau sẽ có biện pháp chống lại những kẻ phát tán những hình ảnh này và mọi người sẽ được mở rộng tầm mắt trước cái ác ẩn sau hình ảnh.

Thứ Năm 18/11

Nhà thờ Anh đang chuẩn bị một lời xin lỗi tới những người Do Thái ở Anh vì những luật mà nhà thờ đã đưa ra cách đây 800 năm đã dẫn đến việc người Do Thái bị đuổi ra khỏi đất nước. Mặc dù lời xin lỗi này đến cực kỳ muộn, nhưng cộng đồng Do Thái vẫn coi đây là một tuyên bố tích cực trong thời điểm số lượng các vụ bài Do Thái ngày càng nhiều. Hãy cảm ơn Chúa vì bước này.

Thứ Sáu ngày 19/11

Cũng vẫn còn có những người ủng hộ phong trào BDS trong hội thánh. Đây thường là những Cơ đốc nhân tin rằng Israel không còn đóng một vai trò đặc biệt trong kế hoạch của Đức Chúa Trời với thế giới và nhà nước Israel ngày nay là một nhà nước phân biệt chủng tộc, nơi người Palestine bị áp bức. Hãy cầu nguyện để đôi mắt của những Cơ đốc nhân này sẽ được mở ra và thay vì chống lại Y-sơ-ra-ên, họ sẽ ủng hộ Y-sơ-ra-ên.

Thứ Bảy 20/11 –  ngày Sa-bát

“Sự tổng cộng lời của Chúa là chân thật, Các mạng lịnh công bình của Chúa còn đời đời.” Thi thiên 119: 160. Cảm ơn Đức Chúa Trời về Kinh thánh, liên kết sự sáng tạo, lời hứa với Áp-ra-ham, sự ra đời của Chúa Giê-xu, Đấng Mê-si, sự phục hồi của Y-sơ-ra-ên và trời đất mới với nhau.

Chủ Nhật 21/11

“Dân ta sẽ trú trong chỗ bình an, trong nhà yên ổn và nơi nghỉ lặng lẽ.” Ê-sai 32:18. Cảm ơn tất cả những người đã có thể tạo ra Aliyah trong năm qua. Trong số đó có một nhóm người Do Thái Pháp đã thực hiện Aliyah trở về Israel vào mùa hè này và nhiều người Do Thái khác ở Pháp cũng đang cân nhắc làm điều tương tự. Hãy cầu nguyện để họ có cơ hội di chuyển.

Thứ Hai  22/11

Đối với nhiều người trẻ tuổi, rất khó để thực hiện Aliyah trở về Israel vì bằng cấp của họ thường không có giá trị ở Israel hoặc vì phải mất một thời gian dài trước khi chúng được công nhận là hợp lệ. Thành viên Quốc hội Israel Yomtob Kalfon đang nỗ lực để thay đổi điều này và đơn giản hóa quy trình. Hãy cầu xin Chúa ban phước cho công việc ông ấy.

Thứ Ba 23/11

Hãy cầu nguyện để Israel sẽ tiếp tục ưu tiên Aliyah. Bộ trưởng Aliyah và Hội nhập Pnina TamanoShata làm việc không mệt mỏi để thúc đẩy Aliyah. Hãy cầu xin Chúa ban phước cho công việc cô ấy.

Thứ Tư 24/11

Nhiều người Do Thái cao tuổi ở Ukraine đang sống trong cảnh nghèo đói cùng cực. Koen Carlier và đội ngũ Cơ Đốc Nhân Vì Israel của ông phân phát các gói thực phẩm cho những người Do Thái này. Hãy cảm ơn Chúa về công việc họ làm và cầu nguyện rằng họ sẽ đến được với nhiều người.

Thứ Năm 25/11

Cầu nguyện cho chi nhánh trẻ của tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel, tạp chí Isreality. Hãy cầu nguyện để nhiều người trẻ sẽ được tiếp cận thông qua mạng xã hội và tạp chí Isreality với thông điệp rằng Đức Chúa Trời có kế hoạch cho dân Y-sơ-ra-ên và Ngài thành tín với dân Ngài.

Thứ Sáu 26/11

Hãy cảm ơn Chúa về tất cả các cơ hội mà C4I (tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế) đã có gần đây để truyền bá thông điệp về sự thành tín của Đức Chúa Trời đối với Israel. C4I Nepal đã bắt đầu dịch vụ tin nhắn WhatsApp và ở Nga, một trong những đối tác của chúng tôi đã bắt đầu một kênh truyền hình internet mới tập trung vào Israel. Cầu nguyện xin Chúa ban phước lành cho những phát triển này.

Thứ Bảy 27/11 – ngày Sa-bát

Nhóm Cơ Đốc Nhân Vì Israel (C4I) của chúng tôi ở Brazil mời 12 mục sư và những người kinh doanh Cơ đốc hàng tháng và chia sẻ thông điệp về kế hoạch của Đức Chúa Trời dành cho Israel. Họ cũng thảo luận về cách hỗ trợ các Cơ đốc nhân ở Israel. Hãy cảm ơn về những cuộc gặp gỡ này và cầu nguyện rằng ngày càng nhiều Cơ đốc nhân ở Brazil sẽ dành sự yêu mến cho dân sự của Đức Chúa Trời.

Chủ Nhật 28/11 Hanukkah

Buổi tối này đánh dấu sự bắt đầu của Hanukkah, ngày lễ kỷ niệm việc tái thiết ngôi đền vào năm 164BC. Hanukkah là lễ hội của ánh sáng. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho những ngày lễ của dân tộc Do Thái.

Thứ Hai  29/11 Hanukkah

Trong lễ Hanukkah, ngọn đèn chin nhánh bằng dầu hoặc nến được thắp sáng. Trong truyền thống Sephardic, điều này được tiếp nối bằng việc hát Thi thiên 30. Trong những ngày tới, chúng ta cầu nguyện bằng những lời của Thi thiên 30. “Lạy Chúa, con sẽ tôn cao Ngài vì Ngài đã nâng con lên khỏi vực sâu và không để kẻ thù của con phải hả hê trước con.” Thi thiên 30: 1. Hãy tạ ơn vì tất cả những lần Đức Chúa Trời đã cứu dân Ngài khỏi kẻ thù của họ trong suốt lịch sử.

Thứ Ba 30/11 Hanukkah

“Chớ mệt nhọc về sự làm lành, vì nếu chúng ta không trễ nải, thì đến kỳ, chúng ta sẽ gặt.” Ga-la-ti 6: 9. Hãy cầu nguyện để được Đức Chúa Trời ban phước cho các đội ngũ Cơ Đốc Nhân Vì Israel trên toàn thế giới.

Bình Luận:

You may also like