Home Dưỡng Linh Sự Chữa Lành Không Xảy Ra Trong Một Sớm Một Chiều

Sự Chữa Lành Không Xảy Ra Trong Một Sớm Một Chiều

by Sưu Tầm
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/nUXh0xwXCc4

Tôi đã rất bối rối. Theo như tôi thấy thì có vẻ như, tất cả những gì mà mọi người phải làm là quỳ xuống, cầu nguyện và mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết. Cuộc sống của bạn sẽ biến đổi một cách dễ dàng theo kiểu một cuộc đời chuẩn mực đến mức phi thực tế.

Điều đó không đúng.

Sự chữa lành hiếm khi xảy ra trong một sớm một chiều. Đặc biệt là khi chúng ta đã bị tổn thương sâu sắc và mắc kẹt trong một lối suy nghĩ sai lầm.

Tôi liên tục khám phá ra những tình huống khiến tôi phải trầm ngâm trong nhiều ngày. Nếu chúng ta cứ nghĩ về những vết thương và sự khước từ, chúng ta sẽ rất dễ bị choáng ngợp.

Chúng ta được chữa lành ở những mức độ nhanh chậm khác nhau bởi vì Chúa biết chính xác chúng ta có thể xử lý được bao nhiêu nỗi đau trong cùng một lúc và chính xác khi nào thì chúng ta mới có thể xử lý những vết thương đó.

Khi chúng ta có nhiều tổn thương cần phải chữa lành, chúng ta sẽ cần thời gian để làm việc với từng cái một để có thể nhai và tiêu hóa từ từ. Quá trình này đôi khi chậm, nhưng cũng có lúc sẽ diễn ra nhanh chóng. Một số điều dễ dàng tha thứ, hàn gắn và rút kinh nghiệm hơn và một số điều thì không.

Đôi khi có thể mất nhiều năm để chữa lành sau một chấn thương nào đó. Chúng ta chỉ cần kiên nhẫn với chính mình. Mỗi chúng ta đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng.

Hãy kiên trì trong sự cầu nguyện ngay cả khi điều đó thật khó khăn và bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc. Khi chúng ta đang ở giữa một nan đề nào đó, chúng ta thường không thể thấy Chúa đang vận hành và hành động như thế nào trong hoàn cảnh của chúng ta. Nhưng Ngài hiện hữu và Ngài sẽ chỉ cho chúng ta cách mà Ngài hành động cũng như lý do tại sao Ngài lại cho phép điều đó xảy ra. Có lẽ không phải ngay lập tức, nhưng trong thời điểm hoàn hảo của Ngài.

“Nếu bạn chưa bao giờ có cơ hội được đồng chịu hoạn nạn với Ngài, trở nên giống như Ngài trong sự chết Ngài, thì làm sao bạn có thể nói, ‘Cảm ơn Ngài, Chúa ơi’, và nắm lấy bàn tay mang dấu đinh nếu trái tim bạn chưa bao giờ hằn vết sẹo nào vì đau khổ?”Jonie Areckson Tada

Tôi biết cuộc sống thường mang lại nhiều đau đớn, nhưng những khoảng thời gian khó khăn nhất thường là những cơ hội lớn nhất để chúng ta phát triển sức chịu đựng cũng như sự trưởng thành về mặt thuộc linh của mình.

Tôi đã trải qua những năm đầy đau đớn và bị hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần. Nhìn lại, tôi có thể thấy rằng những năm tháng đó rất quan trọng đối với sự phát triển về mặt thuộc linh cũng như cảm xúc của tôi. Đó là một hành trình dài, chậm chạp và đau đớn để mang lại sự chữa lành. Tôi nhìn lại quá trình đó với một tấm lòng biết ơn. Tôi sẽ không là chính mình như bây giờ nếu không có những năm tháng đó. Tất cả đều hoàn toàn xứng đáng.

Thực tế là tôi vẫn đang trong thời gian chữa lành. Tôi không biết đến khi nào tôi mới được chữa lành hoàn toàn. Tôi có thể sẽ vác thập tự giá này suốt cuộc đời trên đất của mình. Sự khác biệt là bây giờ tôi mạnh mẽ hơn và tôi có nhiều khí giới thuộc linh để đối mặt với điều này hơn. Nếu được phép quay lại, tôi sẽ không chọn thay đổi bất cứ điều gì, vì những kinh nghiệm đau thương đó là những nấc thang dẫn tôi đến gần với Chúa hơn.

Đối với tất cả những người đang ở ngoài kia, tôi muốn bạn biết rằng tôi đang cầu nguyện cho các bạn. Đừng bỏ cuộc, vì cuối cùng tất cả những điều mà bạn đang trải qua lúc này sẽ rất xứng đáng.

Dich: Eunice Tu

Nguồn: madeinhisimage.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like