Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Tháng 10/2021: Cầu Nguyện Cho Tệ Nạn Bạo Lực và Hiếp Dâm

Lịch Cầu Nguyện Tháng 10/2021: Cầu Nguyện Cho Tệ Nạn Bạo Lực và Hiếp Dâm

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Bạo lực có ảnh hưởng sâu đậm đến suốt cuộc đời của một con người. Xin cầu nguyện cho những người bị bạo hành có thể cảm nhận được tình yêu thương của Đức Chúa Trời để được chữa lành và có thể tha thứ. Bàn tay chữa lành của Đức Chúa Trời không chỉ phục hồi bản thân người phụ nữ, mà còn giúp người đó tha thứ cho những người đã làm tổn thương mình. Việc chữa lành chỉ trọn vẹn khi chúng ta biết tha thứ cho người làm tổn thương mình.

1.  Thưa Cha, căng thẳng do bị phong toả đã làm gia tăng nạn bạo lực về thể chất, tinh thần, tài chính và tình dục đối với phụ nữ ở Nhật Bản. Xin giúp những phụ nữ này thoát khỏi sự ngược đãi, nhận được sự giúp đỡ và tìm thấy Ngài là ánh sáng trong nơi tối tăm. (Thi 31: 4)

2.  Lạy Cha, theo con số báo cáo có 6 trong số 10 phụ nữ bản địa ở Canada bị tấn công về thể chất hoặc tình dục. Cầu xin Chúa cho những thay đổi trong tư duy văn hóa, tập quán và luật pháp để giúp những phụ nữ này không còn nỗi sợ hãi về bạo lực. (Ê-sai 41:10)

3.  Lạy Chúa, xin biến đổi tấm lòng và tâm trí của những người nam ở Ấn Độ đã không tôn trọng và lạm dụng phụ nữ. Xin Chúa cho phụ nữ Ấn Độ giữ được nhân phẩm, được bảo vệ, được giáo dục và tìm được bình an đích thực trong Chúa Giê-xu Christ. (Thi 4: 8)

4.  Lạy Chúa Toàn Năng, chúng con ca ngợi Ngài đã cho luật pháp ở Phần Lan thay đổi để các nạn nhân của bạo lực có thể tiếp cận tốt hơn đến những nơi trú ẩn an toàn. (Châm 30: 5)

5.  Xin Chúa thương xót, bảo vệ các nữ sinh ở Côte d’Ivoire khỏi bị thầy giáo cưỡng hiếp. Chúng con cũng cầu nguyện để tập tục văn hóa cắt bỏ bộ phận sinh dục nữ sẽ bị xóa bỏ và các nạn nhân sẽ được chăm sóc y tế thích hợp. (Thi 5:11)

6.  Lạy Chúa là Cha của chúng con, xin Ngài chăm sóc những phụ nữ ở Đan Mạch, thậm chí họ đã mất lòng tự trọng và không đủ sức để thoát khỏi bạo lực trong nhà của họ. Xin phục hồi và ban niềm hy vọng cho họ. (Thi 68:19)

7.  Thưa Cha, chúng con cầu nguyện cho sự hàn gắn các mối quan hệ gia đình của người Hàn Quốc, trong đó bạo lực trong gia đình đã khiến nhiều gia đình tan vỡ, con cái bỏ nhà đi và thế hệ sau lặp lại hành vi này. (Thi 147: 3)

8.  Chúa ơi, ở Bồ Đào Nha có 67% thanh niên chấp nhận hành động bạo lực trong lúc hẹn hò. Xin Chúa cho họ học biết được tình yêu thực sự là gì và học cách tôn trọng lẫn nhau. (1 Giăng 4: 10-11)

9.  Lạy Chúa, sự căng thẳng, nghèo đói, phong toả và thất nghiệp đã góp phần làm gia tăng nạn hiếp dâm và bạo lực đối với phụ nữ ở U-ru-guay, xin giúp mọi người tìm ra những cách lành mạnh để giảm bớt căng thẳng và cùng nhau giải quyết vấn đề của mình. (Phi-líp 2: 2)

10.  Chúa ơi, xin bảo vệ các cô gái ở Zimbabwe khỏi sự lạm dụng và hãm hiếp của người thân. Khi xảy ra sự xâm hại, xin cho các thành viên trong gia đình không im lặng chỉ vì “bảo vệ danh dự gia đình” mà phải coi đó là bổn phận của mình là phải bảo vệ, yêu thương và quý trọng những đứa trẻ này. (Châm 18: 5)

11.  Lạy Chúa, xin khiến cho những người đã làm hại người khác ở Romania biết ăn năn và chữa lành cho những ai bị hãm hại. Cầu mong tình yêu biến đổi của Ngài tuôn chảy trong họ để họ có thể học cách yêu thương người khác. (Tít 2:12)

12.  Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ Paraguay đang phải chịu đựng mọi hình thức bạo lực. Xin Chúa cho con cái Chúa giúp họ thoát khỏi bạo lực và được giải thoát nhờ Lời của Ngài. (Giăng 8:36)

13.  Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho những người nam và phụ nữ ở Ba Lan bị nghiện rượu. Xin chữa lành tâm hồn để họ không ngược đãi vợ hoặc chồng và bỏ bê con cái. (Châm 20: 1)

14.  Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho phụ nữ và trẻ em ở Pháp vì bạo lực gia đình đã tăng lên rất nhiều trong thời gian bị đóng cửa. “Hỡi kẻ làm chồng, hãy yêu vợ mình, chớ hề ở cay nghiệt với người.” (Cô 3: 19)

15.  Lạy Chúa, xin chữa lành tấm lòng của những phụ nữ ở Bắc Kavkaz, những người đã từng bị bạo hành và phục hồi những phụ nữ Nga đã mất niềm tin vào các mối quan hệ yêu thương trong gia đình. (Thi 72: 13-14)

16.  Lạy Cha, xin thay đổi thái độ và hành động của những người trong nền văn hóa Êthiôpi đang dung túng và cho phép bạo lực đối với phụ nữ. Xin mang đến sự chữa lành cho 19% phụ nữ Êthiôpi bị những người bạn đời mình gây tổn thương. Nhiều phụ nữ cần được chăm sóc y tế vì bị tổn hại thân thể. (Thi 30: 2)

17.  Thưa cha, xin ở cùng những người phải chịu ảnh hưởng vì bị cô lập và kinh tế còn hạn chế ở Thụy Điển. Xin bảo vệ họ khỏi căng thẳng để không gây ra bạo lực trong gia đình và người thân. (Thi 94:19)

18.  Lạy Chúa, các vấn đề xã hội như rượu, ma túy và tỷ lệ thanh niên thất nghiệp cao ở Greenland góp phần gây ra tội ác bạo lực. Xin phục hưng để mọi người sẽ quay về với Ngài. (Ê-xê-chi-ên 11:19)

19.  Lạy Chúa Toàn Năng, chúng con ngợi khen Ngài về việc cảnh sát Indonesia đã phản ứng nhanh khi nghe nói đến bạo lực. “Lạy Đức Giê-hô-va, Ngài đã lắng nghe ước vọng của kẻ nhu mì” (Thi 10: 17-18).

20.  Lạy Cha Thiên Thượng, chúng con cầu xin Ngài đưa những kẻ bạo hành gia đình ở Tây Ban Nha ra trước công lý. Xin giúp họ ăn năn và thay đổi cuộc đời họ. (Thi 11: 5)

21.  Thưa Cha, chúng con cầu nguyện cho những ai không dám khai những hành vi hiếp dâm ở Campuchia vì xấu hổ và sợ bị trả thù. Xin cho họ có lòng can đảm và tìm thấy sự giúp đỡ và sự bảo vệ. (Thi 91: 2)

22.  Lạy Chúa, mỗi tháng có 10 đến 15 bé gái ở Liberia bị cha hoặc người chăm sóc cưỡng hiếp. Chúng con cầu nguyện để cảnh sát sẽ truy tố và bắt giữ những kẻ gây án. (Thi 103: 6)

23.  Lạy Chúa Toàn Năng, bạo lực ở Nam Phi đã gia tăng rất nhiều. Xin bảo vệ các nạn nhân trong chính ngôi nhà của mình vì tại đó đã xảy ra những vụ hãm hiếp và bạo lực nhiều nhất. (Ê-sai 32:18)

24.  Lạy Chúa Nhân Từ, xin mang lại bình an và hòa giải cho các gia đình tan vỡ ở vùng Bắc đảo Síp, nơi phụ nữ phải chịu bạo lực về tinh thần và thể chất. Cầu mong chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng mang lại hy vọng và chữa lành cho họ. (Rô-ma 15:13)

25.  Lạy Chúa, xin phục hồi tấm lòng và tâm trí của những đứa trẻ ở Tanzania đã bị hãm hiếp và xâm phạm trong chính căn nhà của mình (Thi 17: 8-9)

26.  Lạy Chúa, bạo lực gia đình thường được che giấu ở Ukraine, chỉ có 10% nạn nhân trình báo và nhiều người cho rằng đó là vấn đề riêng tư. Xin ban chọ họ sự tự do, chữa lành và công lý cho những người bị bạo hành. (Mác 4:22)

27.  Cầu xin Chúa cho những phụ nữ ở Philippines bị hãm hiếp và bạo lực gia đình sẽ lên tiếng và tìm được sự bảo vệ, chữa lành và sự công bằng. Cũng như những kẻ gây hại biết từ bỏ bạo lực và học cách tôn trọng phụ nữ. (Ê-sai 1:16)

28.  Cảm ơn Chúa vì ở một số quốc gia có những người cảnh sát ngay thẳng. Xin ban cho những phụ nữ ở những quốc gia này đang chịu ảnh hưởng bởi bạo lực biết bảo vệ mình và can đảm tìm đến cảnh sát để được giúp đỡ. (Thi 46: 1)

29.  Thưa Cha, xin bảo vệ phụ nữ khỏi bạo lực khi phải sống trong những khu dân cư nguy hiểm hoặc ở những nơi tạm trú do thiên tai, xung đột quốc gia hoặc do nhập cư. (Ê-sai 41:10)

30.  Chúa ơi, trường học là nơi an toàn để học hỏi và phát triển. Xin cho phụ huynh, giáo viên và ban giám hiệu sự khôn ngoan để không dung túng cho hành vi bắt nạt hoặc bất kỳ hình thức bạo lực nào trong trường học. (Thi 32: 7)

31.  Lạy Chúa, vì Chúa đã yêu chúng con, xin giúp chúng con yêu những người ghét và làm tổn thương chúng con. Cho chúng con tìm thấy sức mạnh trong Ngài bởi vì Ngài đang chiến đấu thay cho chúng con. (Lu-ca 6: 27-28)

CẦU NGUYỆN CHO VIỆT NAM

1/ Hơn bốn tháng qua dịch bệnh COVID-19 chủng mới bùng phát mạnh tại Việt Nam không thể kiểm soát được. Số người nhiễm bệnh và tử vong tăng cao mỗi ngày. Xin Chúa thương xót người dân, giải cứu và chữa lành cho.

2/ Xin Chúa cho cấp lãnh đạo có sự khôn ngoan, có lòng thương dân để đưa ra những chính sách phòng chống dịch cách hiệu quả và quản lý phù hợp hầu giúp đỡ người dân vượt qua những khó khăn trong những ngày phong toả kéo dài khiến nền kinh tế kiệt quệ, đời sống người dân khủng hoảng từ vật chất đến tinh thần.

3/ Xin Chúa bảo hộ, tiếp trợ, chữa lành và thêm đức tin cho con cái Chúa tại Việt Nam trong những ngày đại dịch tai ương này.

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like