Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 10 – 2021

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 10 – 2021

by Hong An
30 đọc

Shalom

“Bấy giờ, có lời Đức Giê-hô-va phán cùng tôi rằng: Đức Giê-hô-va phán: Hỡi nhà Y-sơ-ra-ên, ta đối với các ngươi há chẳng làm được như người thợ gốm hay sao? Hỡi nhà Y-sơ-ra-ên, đất sét ở trong tay thợ gốm thể nào, thì các ngươi cũng ở trong tay ta thể ấy.” (Giê-rê-mi 18:5-6).

Giê-rê-mi nhận được một thông điệp đặc biệt tại nhà của người thợ gốm: Y-sơ-ra-ên giống như đất sét trong tay Đức Chúa Trời. Chúa uốn nắn Y-sơ-ra-ên theo ý muốn của Ngài và xác định con đường của Y-sơ-ra-ên. Tuy nhiên, như đã nói rõ trong chương này, Y-sơ-ra-ên bản thân nó cũng có một vai trò trong việc này. Nếu quốc gia ăn năn, Đức Chúa Trời sẽ giải cứu họ khỏi tai họa mà Ngài đã toan giáng xuống họ (Giê-rê-mi 18:8). Chúng ta đọc lại điều này vài chương sau đó trong Giê-rê-mi 29, Y-sơ-ra-ên đã bị bắt làm phu tù nhưng Đức Chúa Trời hứa rằng dân Y-sơ-ra-ên sẽ trở về Đất Hứa.  Chúng ta thấy lời hứa này hiện đang được ứng nghiệm . Tháng này, hãy tạ ơn vì Đức Chúa Trời nắm giữ dân Y-sơ-ra-ên trong tay Ngài và rằng Ngài là một Đức Chúa Trời của ân điển và thành tín. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Y-sơ-ra-ên ngay bây giờ.  Đức Chúa Trời đã đang đưa họ trở lại Đất Hứa. Cũng cầu nguyện rằng những người Israel thế tục sẽ quay lại với Đức Chúa Trời.

Shalom

Đội ngũ cầu nguyện Cơ Đốc Nhân Vì Israel

=================================

Thứ sáu 1/10

Là Cơ đốc nhân, chúng ta nên nhận ra rằng cuộc sống của chúng ta không thuộc về chính chúng ta, mà thuộc về Đức Chúa Trời là Cha. Hãy ưu tiên cầu nguyện cho Y-sơ-ra-ên. Những lần cầu thay này đều có giá trị hơn vì sự phục hồi của Y-sơ-ra-ên là sự ứng nghiệm lời Đức Chúa Trời.

Thứ Bảy 2/10

Gần đây, một phát hiện thú vị đã được thực hiện ở Israel: một dòng chữ có niên đại từ thời các Quan Xét về cái tên rất có thể là Jerubbaal, một trong những tên của Gideon. Điều này cho thấy Kinh thánh là một cuốn sách đáng tin cậy và lịch sử của dân tộc Do Thái nằm ở Israel. Cảm ơn Chúa cho khám phá này.

Chủ nhật 3/10

“Đức Giê-hô-va từ thuở xưa hiện ra cùng tôi và phán rằng: Phải, ta đã lấy sự yêu thương đời đời mà yêu ngươi; nên đã lấy sự nhân từ mà kéo ngươi đến.”(Giê 31:3). Hãy cầu nguyện để thông điệp về sự thành tín của Đức Chúa Trời đối với dân Y-sơ-ra-ên sẽ vang lên khắp thế giới. Hãy cầu nguyện rằng mọi người sẽ được khích lệ để cầu nguyện và ủng hộ Israel.

Thứ Hai 4/10

Yair Lapid là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Israel. Mặc dù mới làm công việc này chưa lâu, nhưng rõ ràng Lapid đang vươn ra các nước châu Âu nhiều hơn so với người tiền nhiệm của mình và ông đang cố gắng cải thiện quan hệ. Hãy cầu nguyện xin sự khôn ngoan cho Lapid trong quá trình này và cầu nguyện rằng Liên minh châu Âu sẽ coi mình như một đồng minh nhiều hơn của Israel.

Thứ Ba 5/10

Ben & Jerry’s, một nhà sản xuất kem nổi tiếng, đã quyết định ngừng bán kem ở Bờ Tây và Đông Jerusalem vì những gì họ cho là Israel chiếm đóng các vùng lãnh thổ này. Hãy cầu nguyện rằng cuộc tẩy chay sẽ được rút lại và không có công ty nào khác noi gương họ và áp đặt những cuộc tẩy chay tương tự.

Thứ Tư 6/10

Chính thức người Do Thái bị cấm cầu nguyện trên Núi Đền nhưng những người việc làm này đã được nhắm mắt làm ngơ. Tuy nhiên, khi người Israel Ả-rập phản đối điều này, nó ngay lập tức dẫn đến căng thẳng. Hãy cầu nguyện xin sự khôn ngoan cho chính phủ Israel trong việc giải quyết vấn đề này và cầu nguyện để người Do Thái có thể cầu nguyện trên Núi Đền.

Thứ Năm 7/10

Cầu nguyện xin Chúa ban phước cho các sáng kiến ​​chung giữa người Israel và người Palestine để cùng nhau chung sống hòa bình. Gần đây, một người mẹ Israel đã hiến một quả thận của mình cho một đứa trẻ Palestine và cha của đứa trẻ đã hiến một quả thận cho một người đàn ông Israel. Cảm ơn Chúa vì điều này và cầu nguyện rằng những sáng kiến ​​như vậy sẽ truyền cảm hứng cho những người khác.

Thứ Sáu 8/10

Cầu nguyện cho chính phủ Israel. Chính phủ được tạo thành từ các đảng phái thường không hòa hợp với nhau nhưng dù sao thì bây giờ cũng phải làm việc cùng nhau. Hãy cầu nguyện rằng họ sẽ lãnh đạo đất nước với sự đồng lòng và quyết đoán trong khi tìm kiếm sự giúp đỡ và sự khôn ngoan của Chúa.

Thứ Bảy 9/10

Chính phủ Israel có kế hoạch cải cách xã hội Israel trên nhiều cấp độ. Tuổi nghỉ hưu sẽ được nâng lên và việc nhập khẩu hàng hóa trở nên dễ dàng hơn. Hãy cầu nguyện rằng chính phủ sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn và cầu nguyện rằng những cải cách sẽ là một phước hạnh cho xã hội.

Chủ nhật 10/10

“Hỡi Chúa, bây giờ tôi trông đợi gì? Sự trông cậy tôi ở nơi Chúa.” Thi Thiên 39:7. Mặc dù nhiều người ở Israel đã được chủng ngừa, nhưng vẫn tiếp tục có những đợt bùng phát mới của virus corona. Hãy cầu nguyện rằng COVID sẽ bị đẩy lùi ở Israel và những cải tiến của Israel như thuốc điều trị COVID và máy thở tiên tiến có thể đóng một vai trò nào đó trong việc này. Cũng cầu nguyện rằng mọi người sẽ đặt hy vọng của họ vào Chúa trên hết tất cả những phương tiện khác.

Thứ Hai 11/10

Thuốc điều trị hiệu quả bệnh nhiễm vi rút corona đang được phát hiện và phát triển thường xuyên ở Israel. Cảm ơn Chúa về những bước tiến mà Israel đã có thể thực hiện trong lĩnh vực này và cầu nguyện rằng những khám phá đó của Israel sẽ là một phước hạnh cho phần còn lại của thế giới.

Thứ Ba 12/10

Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ cho tất cả những người Palestine muốn chung sống hòa bình với Israel và tích cực hoạt động hướng tới hòa bình. Chính quyền Palestine, đặc biệt là ở Dải Gaza, đang trừng phạt hoạt động này một cách tàn nhẫn.

Thứ Tư 13/10

Những kẻ khủng bố thường xuyên nổ súng ở Israel. Hãy cầu nguyện rằng đám cháy sẽ được dập tắt đúng lúc và những kẻ gây án sẽ bị đưa ra ánh sáng.

Thứ Năm 14/10

Hiện tại, có nhiều vấn đề với dân số Bedouin ở sa mạc Negev phía nam Israel. Các vấn đề trong nhóm này bao gồm trốn thuế, hối lộ, phá hoại và trộm cắp. Hãy cầu nguyện rằng các vấn đề của khu vực này của Israel sẽ được giải quyết và sẽ có nhiều cơ hội hơn cho những người trẻ tuổi để phát triển cá nhân một cách tích cực.

Thứ Sáu 15/10

Cầu nguyện cho những người Do Thái thuộc Đấng Mê-si ở Israel. Mọi thứ khó khăn ở Israel đối với nhóm này vì sự e dè từ 2 phía Do Thái giáo và Cơ đốc giáo. Hãy cầu nguyện cho sự kiên nhẫn cho những người Do Thái thuộc Đấng Mê-si này và cầu nguyện rằng họ sẽ là phước lành cho những người xung quanh.

Thứ Bảy 16/10

Vẫn còn nhiều sự chia rẽ trong nội bộ Israel: sự chia rẽ giữa chính thống và thế tục, cánh tả và cánh hữu, Do Thái và Ả Rập. Hãy cầu nguyện cho sự đoàn kết hơn trong xã hội Israel.

Chủ nhật 17/10

“Đức Giê-hô-va xây cất Giê-ru-sa-lem; Ngài hiệp lại những kẻ bị tản lạc của Y-sơ-ra-ên,”. Thi thiên 147: 2. Cảm ơn Chúa vì điều này đang diễn ra trong thời đại của chúng ta; rằng Jerusalem đã được xây dựng lại và người Do Thái sẽ trở về quê hương Israel từ khắp nơi trên thế giới.

Thứ Hai 18/10

Chính phủ Israel đã phê duyệt việc xây dựng khoảng 2000 ngôi nhà cho người Do Thái và 1000 ngôi nhà cho người Ả Rập ở Judea và Samaria. Hãy cầu nguyện để chính phủ đưa ra quyết định sáng suốt khi họ phê duyệt giấy phép xây dựng và cầu nguyện cho sự bảo vệ của người Do Thái ở Judea và Samaria.

Thứ Ba 19/10

Hãy cầu nguyện cho những người Hồi giáo sống ở Israel hoặc các vùng lãnh thổ của Palestine sẽ đến với đức tin nơi Chúa Giê-xu. Cũng cầu nguyện xin Chúa bảo vệ cho những người Hồi giáo cải đạo sang Cơ đốc giáo, vì việc cải đạo mang lại những hình phạt nặng nề trong Hồi giáo.

Thứ Tư 20/10

Lebanon đang trên bờ vực của sự sụp đổ hoàn toàn, cả về kinh tế và chính trị. Israel lo ngại rằng nếu Lebanon sụp đổ, nó sẽ hoàn toàn nằm dưới quyền lực của Iran và trở thành mối đe dọa thậm chí còn lớn hơn đối với Israel. Hãy cầu nguyện để điều này sẽ không xảy ra và những nhà lãnh đạo giỏi sẽ lên nắm quyền ở Lebanon.

Thứ Năm 21/10

Mùa hè này, Iran đã thực hiện một vụ tấn công chết người vào một tàu chở dầu thuộc sở hữu của một công ty Israel. Cầu nguyện xin Chúa an ủi cho gia đình nạn nhân và cầu nguyện rằng những kẻ gây án sẽ bị trừng phạt.

Thứ Sáu 22/10

Hezbollah gần đây đã bắn tên lửa vào Israel từ Lebanon. Rất may Iron Dome đã chặn được hầu hết bọn chúng và số còn lại hạ cánh xuống những khu vực không có dân cư. Cảm ơn Chúa vì không có ai bị thương hoặc thiệt mạng và cầu nguyện xin sự bảo vệ cho Israel dọc theo biên giới phía bắc của nó.

Thứ Bảy 23/10

Sau khi Hezbollah bắn tên lửa vào Israel, một nhóm người Druze người Lebanon đã chặn chiếc xe tải chở hệ thống phóng. Cảm ơn Chúa về những hành động của họ, cầu nguyện xin Chúa bảo vệ cộng đồng Druze và cầu nguyện rằng cộng đồng này sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình là ủng hộ Israel.

Chủ nhật 24/10

“Sự Sự tiếp trợ chúng ta ở trong danh Đức Giê-hô-va, Là Đấng đã dựng nên trời và đất.” Thi thiên 124: 8. Câu này rất trọn vẹn, bao hàm tất cả. Chúng ta có một Đức Chúa Trời vĩ đại, Đấng nắm giữ mọi thứ trong tay Ngài! Hãy cầu nguyện để dân Y-sơ-ra-ên sẽ dựa vào câu này và trông cậy vào Đức Chúa Trời để được giúp đỡ.

Thứ Hai 25/10

Sau cuộc chiến với Gaza, mùa xuân này, sự yên bình hoàn toàn không bao giờ trở lại biên giới phía nam của Israel. Những kẻ khủng bố Palestine tiếp tục tấn công Israel bằng các phương tiện như khinh khí cầu và các cuộc tấn công không thường xuyên bằng tên lửa. Hãy cầu nguyện rằng sự bình yên thực sự sẽ được khôi phục ở biên giới Gaza.

Thứ Ba 26/10

Hãy cầu nguyện  xin Chúa bảo vệ cho các thị trấn và làng mạc ở phía nam Israel. Khi tên lửa được bắn từ Gaza, những cộng đồng này thường là mục tiêu. Cầu nguyện cho những người sống ở đó và đặc biệt là cho trẻ em trong những cộng đồng này.

Thứ Tư 27/10

Hãy cầu nguyện rằng quân đội Israel sẽ khám phá ra tất cả các đường hầm bí mật đang được đào hoặc đã được xây dựng, cho dù chúng đến Israel từ Lebanon hay từ Gaza.

Thứ Năm 28/10

Israel có kế hoạch thiết lập một lá chắn mạng trên toàn thế giới chống lại các cuộc tấn công mạng. Họ muốn làm việc này cùng với các quốc gia khác để chống lại mối đe dọa ngày càng tăng của các cuộc tấn công mạng. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho kế hoạch này và cầu nguyện rằng nó sẽ dẫn đến an ninh lớn hơn cho Israel.

Thứ Sáu 29/10

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã gọi điện cho tân tổng thống của Israel, Isaac Herzog, để chúc mừng ông được bổ nhiệm. Điều này thật thú vị, bởi vì Thổ Nhĩ Kỳ đã và đang nỗ lực chống lại Israel, chẳng hạn bằng cách để cho các chiến binh Hamas hoạt động từ Thổ Nhĩ Kỳ. Cầu nguyện xin sự khôn ngoan cho các nhà lãnh đạo Israel để đối phó với sự đột nhập không mong đợi này của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thứ Bảy 30/10

Iran tham gia vào các tiến bộ của chủ nghĩa đế quốc ở Trung Đông. Ở nhiều quốc gia, nó đang cố gắng mở rộng quyền lực và ảnh hưởng của mình bằng cách hỗ trợ các phong trào chiến binh, đặc biệt là ở các quốc gia xung quanh Israel. Hãy cầu nguyện rằng Iran sẽ bị ngăn chặn.

Chủ nhật 31/10

“Chúa Giê-xu đáp: “ Điều gì không thể xảy ra với con người, thì Đức Chúa Trời có thể làm được.”Lu-ca 18:27. Lần đầu tiên sau mười năm, một cuộc gặp đã diễn ra giữa tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và một bộ trưởng quan trọng của Israel, Benny Gantz. Abbas và Gantz đã thảo luận về nền kinh tế, an ninh và ngoại giao của Palestine. Hãy cầu nguyện rằng cuộc trò chuyện này sẽ dẫn đến hòa bình và êm ấm giữa Israel và người Palestine, mặc dù hòa bình dường như là không thể trong mắt chúng ta.

Bình Luận:

You may also like