Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 9 – 2021

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 9 – 2021

by Hong An
30 đọc

Thứ Tư 1/9

Từ Lebanon hàng chục ngàn tên lửa đang nhắm vào Israel. Hãy cầu nguyện để những tên lửa này sẽ không bao giờ làm tổn hại Israel. Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ Israel chống lại những cuộc tấn công của Hezbollah và Lebanon (Thi-thiên 59).

Thứ Năm 2/9

Hãy cầu nguyện cho những người Do Thái sống ở Judea và Samari. Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ chống lại các cuộc tấn công bằng dao, đập phá, ném đá như mưa và các hình thức khủng bố khác chống lại họ. Shin Bet báo cáo lại rằng sẽ còn gia tăng theo những hình thức tấn công này.

Thứ Sáu 3/9

Ở Mỹ và các nước phương Tây khác nhiều vụ việc bài Do Thái đã xảy ra do kết quả của cuộc chiến tại Gaza. Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ nam giới, phụ nữ và trẻ em Do Thái ở các quốc gia này và cầu nguyện để bạo lực ngưng lại (Thi-thiên 70).

Thứ Bảy 4/9 – Ngày Sa-bát

Một số tổ chức BDS của Mỹ (Phong trào tẩy chay, thoái vốn và trừng phạt) đã chỉ định phải trả các chi phí pháp lý cho những người biểu tình Palestine đã tấn công và làm bị thương người Do Thái ở thành phố New York. Điều này cho thấy phong trào BDS xấu xa và bạo lực như thế nào. Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ cho người Do Thái chống lại phong trào này.

Chủ Nhật 5/9

Thầy dạy Kinh Thánh Matthew Henry đã bình luận sách Ê-xơ-tê: “Mặc dù danh của Chúa không đề cập trong sách Ê-xơ-tê, nhưng bàn tay của Chúa vẫn không ngừng bận rộn để giải cứu dân Ngài.” Cảm ơn Chúa vì Ngài vẫn là Đức Chúa Trời y nguyên và Ngài giải phóng dân Israel hết lần này đến lần khác khỏi tay kẻ thù.

Thứ Hai 6/9

Ngoại trưởng Anh Robert Jenrick nói rằng sự gia tăng của các cuộc tấn công bài Do Thái ở Vương quốc Anh là kết quả của chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo. Hãy cầu nguyện để chủ nghĩa cực đoan này bị giải quyết. Cũng cầu nguyện rằng người Hồi giáo trên toàn thế giới sẽ bắt đầu tin vào Thiên Chúa của Israel và vào Chúa Giêxu Christ.

Thứ Ba 7/9 – Rosh Hashana

“Đức Giê-hô-va lại phán cùng Môi-se rằng: Hãy truyền cho dân Y-sơ-ra-ên rằng: Ngày mồng một tháng bảy, sẽ có cho các ngươi một ngày nghỉ, một lễ kỷ niệm lấy tiếng kèn thổi mà rao truyền, tức là một sự nhóm hiệp thánh vậy” Lê-vi-ký 23:23-24. Hôm nay là Năm Mới của người Do Thái. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban cho h một năm mới thịnh vượng và được phước.

Thứ Tư 8/9 – Rosh Hashana

“Ngài sẽ còn thương xót chúng tôi, giập sự gian ác chúng tôi dưới chân Ngài; và ném hết thảy tội lỗi chúng nó xuống đáy biển.” Mi-chê 7:19. Nhiều người Do Thái chính thống đi đến chỗ có nước chảy  vào ngày Rosh Hashana. Họ ném những mẩu bánh mỳ xuống nước làm biểu tượng cho tội lỗi được ném xuống đáy biển. Hãy cảm ơn Chúa rằng Ngài muốn tha thứ tội lỗi cho dân Ngài và cũng tha thứ tội lỗi chúng ta.

Thứ Năm 9/9

Israel đã cho biết rằng bên trong tòa tháp truyền thông mà họ đã bắn phá vào mùa Xuân năm ngoái, Hamas đang nghiên cứu phát triển các hệ thống chống Iron Dome (Mái vòm). Có rất nhiều tiếng ồn về “cuộc tấn công của Israel trên các phương tiện truyền thông”, hầu như không có bất kỳ sự chú ý nào về lý do thực sự của cuộc tấn công. Hãy cầu nguyện để thông tin chính xác về Israel được biết đến và loại bỏ những giả định sai lầm.

Thứ Sáu 10/9

Ông trùm truyền thông Đức Axel Springer đã giơ cao lá cờ Israel trên đỉnh trụ sở chính của mình. Điều này là do nhiều cuộc biểu tình đã được tổ chức gần đây ở Đức và trong đó tất cả các loại khẩu hiệu bài Do Thái đã được hô vang. Cảm ơn Chúa vì thông điệp hỗ trợ tuyệt vời này và cầu nguyện rằng nhiều công ty sẽ làm theo.

Thứ Bảy 11/9 – Ngày Sa-bát

Một cuộc khảo sát do Liên minh châu Âu ủy quyền cho thấy trong nhiều sách văn bản của người Palestine, đồng tài trợ bằng tiền của châu Âu, sự căm ghét đối với Israel đang được rao giảng và nhiều quan điểm bài Do Thái xuất hiện trong đó. Hãy cầu nguyện rằng sẽ phải có hành động cho sự việc này.

Chủ Nhật 12/9

“Đức Giê-hô-va phán như vầy: Nầy, ta sẽ đem các nhà trại Gia-cốp trở về khỏi sự phu tù, ta sẽ thương xót chỗ ở nó; thành nầy sẽ xây lại trên gò nó, cung điện sẽ có người ở như thuở xưa”. Giê-rê-mi 30:18.  Hãy cảm ơn Chúa rằng vì sự thay đổi này đã trở thành hiện thực đối với người dân Israel và có một Tổ quốc ngày nay, nơi họ có thể đi đến khi chủ nghĩa bài Do Thái ở các nước khác đang gia tăng.

Thứ Hai 13/9

Chúa kêu gọi chúng ta yên ủi dân Ngài. “Hãy yên ủi, hãy yên ủi dân Ta.” (Ê-sai 40:1). Đây là những lời cảm động mà chúng ta có thể cùng nhau phát huy tác dụng thông qua tình bạn, sự khích lệ và lời cầu nguyện hàng ngày cho dân Israel.

Thứ Ba 14/9

Tôi biết rằng Chúa có thể làm được mọi sự, Chẳng có ý chỉ nào Chúa lấy làm khó lắm.” Gióp 42:2. Hãy cảm tạ Chúa vì chúng ta cũng nhìn thấy trong cách Ngài đối đãi với dân Ngài và dân đó đang trở về quê hương đất tổ của họ. Chẳng có gì là không thể đối với Đức Chúa Trời.

Thứ Tư 15/9

Hãy cầu nguyện để Cơ Đốc Nhân sẽ sống trong tinh thần của Ru-tơ hơn nữa.    “Dân tộc của mẹ sẽ là dân tộc của con và Đức Chúa Trời của mẹ là Đức Chúa Trời của con”.

Thứ Năm 16/9 – Yom Kippur

Hôm nay là Ngày của Sự Chuộc Tội. Trong Do Thái giáo, ngày này được coi là ngày quan trọng và linh thiêng nhất trong năm. Hãy cầu nguyện xin một ngày phước hạnh cho người Do Thái, trong đó họ có thể kinh nghiệm được sự ở gần của Đức Chúa Trời.

Thứ Sáu 17/9

Loạt bài “Tại sao lại là Israel” sẽ được phát sóng qua đài truyền hình Cơ đốc giáo đầu tiên của Pakistan, được thành lập vào năm 2006. Thông qua các mạng lưới này, hơn 200 quốc gia được tiếp cận ở Châu Á, Châu Phi, Châu Âu, Nam và Bắc Mỹ. Đây sẽ là lần đầu tiên thông điệp này về Israel được phát đi. Hãy cầu nguyện để loạt bài này đến được với nhiều người.

Thứ Bảy 18/9

Hãy cầu nguyện cho sức khỏe và sức lực của tất cả các đại diện Cơ Đốc Nhân Vì Israel trên toàn thế giới. Hãy cầu nguyện rằng họ sẽ có thời gian và sự bình an cho công việc quan trọng này và cho sự truyền cảm hứng thuộc linh. Cũng xin cầu nguyện cho các đội nhóm bị ảnh hưởng bởi Corona.  

Chủ Nhật 19/9

“Vả, như mưa và tuyết xuống từ trên trời và không trở lại nữa, mà đượm nhuần đất đai, làm cho sanh ra và kết nụ, đặng có giống cho kẻ giao, có bánh cho kẻ ăn, thì lời nói của ta cũng vậy, đã ra từ miệng ta, thì chẳng trở về luống nhưng, mà chắc sẽ làm trọn điều ta muốn, thuận lợi công việc ta đã sai khiến nó.” Ê-sai 55:10-11. Lời Đức Chúa Trời là cơ sở chắc chắn và đáng tin cậy cho sự cầu thay của chúng ta. Ngài đang làm ứng nghiệm lòi tiên tri của Ngài về dân Ngài và về Con Ngài. Hãy cảm ơn Chúa về sự ứng nghiệm Lời của Đức Chúa Trời.

Thứ Hai 20/9

Cơ Đốc Nhân Vì Israel ở Ý đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm mùa hè này. Vào đầu tháng 7 mục sư Willem Glashhouwer đã được phép đến Ý để công bố sứ điệp của sự thành tín Chúa ở Verona, Naples và Rome. Hãy cảm ơn Chúa về hành trình đầu tiên kể từ đầu đại dịch Covid 19.

Thứ Ba 21/9

Hôm nay là khởi đầu của Lễ Lều Tạm. Tám ngày tiếp tới người Do Thái sẽ sống trong một cái lều để tưởng nhớ lại những ngày họ lang thang trong đồng vắng 40 năm dưới sự chỉ dẫn của Chúa. Trong những ngày tới chúng ta sẽ cầu nguyện dựa trên những câu Kinh Thánh về việc đi lại. Hãy cầu nguyện cho một lễ Lều Tạm phước hạnh.

Thứ Tư 22/9

“Chính Đức Giê-hô-va sẽ đi trước ngươi, Ngài sẽ ở cùng ngươi, chẳng lìa khỏi ngươi, chẳng từ bỏ ngươi đâu. Chớ sợ, và chớ kinh khủng.” Phục-truyền-luật-lệ ký 31:8. Bất kỳ dân Israel đi đâu, Chúa sẽ đi cùng họ. Ngài đi trước họ! Hãy cảm ơn Chúa rằng Ngài đã dẫn đường cho dân Ngài.

Thứ Năm 23/9

“Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết, Tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi; Cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi tôi.” Thi-thiên 23:4. Hành trình của Israel đã và đang không phải hành trình dễ dàng. Tuy nhiên, Chúa kéo họ ra khỏi trũng sâu, hết lần này đến lần khác. Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ trên Israel. Hãy cầu nguyện rằng họ có thể tìm thấy sự yên ủi của Đức Chúa Trời thậm chí trong cả lúc bị đe dọa khủng khiếp từ thế giới bên ngoài.

Thứ Sáu 24/9

“Vì có chép rằng: “Ngài sẽ truyên cho thiên sứ Ngài gìn giữ ngươi.” Hãy cầu nguyện rằng sự hiện diện của thiên sứ sẽ đóng trại xung quanh Israel.

Thứ Bảy 25/9 – Ngày Sa-bát

“Lòng người toan định đường lối mình; Song Đức Giê-hô-va chỉ dẫn các bước của người.” Châm ngôn 16:9.  Là con người, chúng ta nghĩ rằng chúng ta đã định con đường của mình, nhưng cuối cùng Chúa mới là Đấng quyết định con đường của chúng ta. Hãy cầu nguyện xin sự tin cậy Chúa về con đường mà Ngài đi cùng dân Ngài và đi cùng chúng ta.

Chủ Nhật 26/9

“Lại từ Đông Tây Nam Bắc, người ta sẽ đến mà ngồi bàn ở trong nước Đức Chúa Trời.” Lu-ca 13:29. Từ toàn thế giới, người ta đang trên đường đến Vương Quốc. Hãy cầu nguyện rằng ngày càng có nhiều người sẽ chạm đến được sứ điệp của sự đến của Vương quốc Đức Chúa Trời.

Thứ Hai 27/9

“Hầu cho anh em ăn ở cách xứng đáng với Chúa, đặng đẹp lòng Ngài mọi đường, nẩy ra đủ các việc lành, càng thêm lên trong sự hiểu biết Đức Chúa Trời.” Cô-lô-se 1:10. Hãy cầu nguyện để sự hiểu biết Đức Chúa Trời và kế hoạch của Ngài với dân Ngài Israel sẽ tăng lên trên toàn thế giới.

Thứ Ba 28/9 – Shmini Atzeret

Shmini Atzeret là lễ cuối cùng của kỳ lễ Lều Tạm. Vào ngày này người ta cầu nguyện xin mưa cho năm tới. Hãy cầu nguyện cho mùa mưa này ngày hôm nay. Hãy cầu nguyện rằng các đường chảy của biển hồ Galilee được mở ra vào cuối mùa mưa của năm tới.

Thứ Tư 29/9 –  Simchat Torah

“Tức là dân Y-sơ-ra-ên, là dân được những sự làm con nuôi, sự vinh hiển, lời giao ước, luật pháp, sự thờ phượng và lời hứa.” Simchat Torah có nghĩa là vui mừng với / về kinh Torah. Vào ngày này, người Do Thái kỷ niệm rằng họ đã đọc toàn bộ kinh Torah trong năm qua và họ có thể bắt đầu đọc lại toàn bộ. Cảm ơn Chúa vì Ngài đã ban Kinh Torah của Ngài cho dân tộc Do Thái và chúng ta, thông qua những người Do Thái giờ đây cũng biết Kinh thánh.

Thứ Năm 30/9

Tuyệt vời là trong cái gọi là Thi Thiên về Đấng Mê-si-a, như trong Thi thiên 2, 110 và 118, cuộc đời và chức vụ của Chúa Giê-xu Đấng Mê-si-a đã được hiển hiện. Cảm ơn vì chúng ta được phép biết rằng Ánh Sáng sẽ luôn chiến thắng bóng tối, ngay cả khi nó không phải lúc nào cũng giống như vậy.

Bình Luận:

You may also like