Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 39: Tại Sao Chúa Lại Nghỉ Vào Thứ Bảy?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 39: Tại Sao Chúa Lại Nghỉ Vào Thứ Bảy?

30 đọc

Chúa không nghỉ ngơi bởi vì Ngài mệt và cần ngủ. Kinh Thánh nói rằng Ngài nghỉ, nghĩa là Chúa ngừng công việc sáng tạo. Chúa đã làm đủ rồi. Rồi Ngài ngồi xuống và nhìn ngắm mọi thứ Ngài tạo ra. Chúa không biết mệt. Kinh Thánh nói, “Đức Chúa Trời hằng sống, là Đức Giê-hô-va, là Đấng đã dựng nên các đầu cùng đất, chẳng mỏi chẳng mệt” (Ê-sai 40:28).

Nhưng Chúa biết con người dễ mệt mỏi sau một tuần làm việc. Họ cần nghỉ ngơi. Con thấy mệt sau một tuần đi học. Con cần được nghỉ ngơi. Vì Chúa còn nghỉ ngơi khi làm xong công việc, nên Chúa ra lệnh cho dân sự của Ngài nghỉ ngơi một lần một tuần. Nhưng có một số người vẫn làm việc cả tuần và còn làm cả vào cuối tuần nữa. Họ làm hết tuần này đến tuần khác. Nhưng sau một thời gian, công việc vẫn cứ dồn lên. Đừng có làm quá sức! Con cần phải nghỉ một ngày một tuần.

Chúa nói trong Mười Điều Răn, “Hãy nhớ ngày nghỉ đặng làm nên ngày thánh. Ngươi hãy làm hết công việc mình trong sáu ngày; nhưng ngày thứ bảy là ngày nghỉ của Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi: trong ngày đó, ngươi, con trai, con gái tôi trai tớ gái, súc vật của ngươi, hoặc khách ngoại bang ở trong nhà ngươi, đều chớ làm công việc chi hết” (Xuất Ê-díp-tô ký 20:8-10). Người Do Thái gọi ngày nghỉ này là ngày Sa-bát. Ngày Sa-bát là thứ Bảy. Nhưng phần lớn Cơ đốc nhân nghỉ ngày Chủ nhật, bởi vì đây là ngày Đức Chúa Trời đã khiến Chúa Giê-su sống lại.

Người Pha-ri-si thực hiện mạng lệnh “chớ làm công việc chi hết” quá đà. Vào ngày Sa-bát, họ còn không cho mọi người nhổ nước bọt. Họ nói rằng đấy cũng là làm việc. Bởi nước bọt của con sẽ động vào đất, giống như đang “cày” đất vậy. Họ còn không cho phép mọi người giúp những người cần giúp đỡ. Nhưng Chúa Giê-su có lòng thương xót, và thường chữa lành người ta vào ngày đó. Khi người Pha-ri-si chỉ trích Ngài vì đã “làm việc,” Chúa Giê-su nói, “Cha ta làm việc cho đến bây giờ, ta đây cũng làm việc như vậy” (Giăng 5:17).

Đức Chúa Trời đã sáng tạo nên cả vũ trụ trong sáu ngày. Công việc tuyệt vời đó đã hoàn thành. Nhưng Chúa vẫn làm các phép lạ lớn nhỏ––ngay cả vào thứ Bảy và Chủ nhật. Đôi khi con cũng sẽ có một số công việc khẩn cấp vào ngày đó. Nhưng con hãy đảm bảo mình được nghỉ ngơi vào ngày Sa-bát. Hãy nghỉ ngơi vào ngày Chủ nhật. Hãy để ra một ngày không đi làm để tôn kính Chúa và nghĩ về Ngài.

“Hãy yên tịnh trước mặt Đức Giê-hô-va” (Thi thiên 37:7). Hãy tin là Ngài sẽ chăm sóc mọi thứ trong khi con đang nghỉ ngơi. Hãy tin Ngài sẽ chu cấp mọi điều con cần.

*****

Gia đình con nghỉ ngơi ngày nào trong tuần? Tại sao?

Con cần làm gì để tôn kính Chúa vào ngày đó? 

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like