Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 37: Tại Sao Hút Thuốc Lá Lại Không Tốt?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 37: Tại Sao Hút Thuốc Lá Lại Không Tốt?

30 đọc

Hút thuốc lá không tốt vì nó có thể hủy hoại sức khỏe và thậm chí gây tử vong. Khói thuốc lá có rất nhiều hóa chất độc hại. Có khoảng bảy mươi hóa chất độc hại gây ung thư và nhiều chất độc khác. Đấy chỉ là một vài chất hóa học có trong thuốc lá. Danh sách này cho thấy những hóa chất này cũng được sử dụng cho:

Acetone được tìm thấy trong chất tẩy sơn móng tay. Acetic acid là một chất hóa học trong thuốc nhuộm tóc. Thạch tín được dùng để diệt chuột. Bu-tan được dùng cho bật lửa. Cadmium được tìm thấy trong a-xít trong pin. Carbon monoxide có trong khí thải ô tô. Chì là một chất độc được sử dụng trong pin. Methanol được dùng trong nguyên liệu tên lửa. Nicotine được dùng để diệt côn trùng. Hắc ín được dùng để để lót đường. Toluene được dùng để làm sơn.

Phao-lô viết, “Anh em há chẳng biết rằng thân thể mình là đền thờ của Đức Thánh Linh đang ngự trong anh em, là Đấng mà anh em đã nhận bởi Đức Chúa Trời, và anh em chẳng phải thuộc về chính mình sao? Vì chưng anh em đã được chuộc bằng giá cao rồi. Vậy, hãy lấy thân thể mình làm sáng danh Đức Chúa Trời” (1 Cô-rinh-tô 6:19-20). Vậy con có thể tôn kính Chúa bằng thân thể con như thế nào? Đó là chăm sóc và không được làm hại thân thể con.

Ngay cả “những thứ có lợi” như đường và sô-cô-la cũng có thể hại con nếu con ăn quá nhiều. Đường khiến cho răng con bị sâu, nên hãy luôn đánh răng sau khi ăn kẹo. Ngay cả nước uống có ga cũng có thể làm răng bị xấu, nên con hãy súc miệng sau khi uống.

Nhiều Cơ đốc nhân cũng tin rằng uống đồ uống có cồn là sai trái. Tuy nhiên, nhiều người trong Kinh Thánh thường uống rượu (Thi thiên 104:14-15). Nên một số Hội Thánh cho phép uống chất có cồn––nếu người ta không uống quá nhiều. Nhưng vấn đề là nhiều người uống quá nhiều. Một khi họ bắt đầu, họ không thể dừng lại cho đến khi họ say đến nỗi nằm bẹp ra sàn nhà.

Đồ uống có cồn gây ra những vấn đề khủng khiếp. Nhiều người lãng phí rất nhiều tiền vào đồ uống có cồn. Đôi khi họ không có tiền để mua đồ ăn hay trả tiền nhà. Họ thường lái xe khi họ say. Điều này có thể gây ra các tai nạn thảm khốc. Và khi họ say, họ nói và làm những điều tồi tệ. Kinh Thánh nói, “Đừng say rượu, vì rượu xui cho luông tuồng; nhưng phải đầy dẫy Đức Thánh Linh” (Ê-phê-sô 5:18).

Và chất kích thích thì cũng gây hại nhiều. Chúng có thể làm hỏng tâm trí con khiến con không thể suy nghĩ tỉnh táo. Mọi người có lẽ sẽ không thử các loại thuốc bất hợp pháp ngay, nhưng họ có thể thử khi họ về già. Nên hãy xác định nói không ngay bây giờ.

*****

Tại sao hút thuốc lá lại có hại?

Uống chất có cồn gây ra kiểu vấn đề gì?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like