Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 36: Sự Đầu Thai Có Thật Không?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 36: Sự Đầu Thai Có Thật Không?

30 đọc

Đôi khi con có thể thấy một chương trình ti-vi mà có người nói rằng, “Trong quá khứ, tôi từng là Pocahontas, Công chúa Ấn Độ. Sau khi tôi chết, tôi đầu thai ở Pháp. Tôi lớn lên và trở thành Nữ hoàng Marie Antoinette. Tôi có tóc xoăn và ăn rất nhiều bánh.” Cô ấy đang nói về cái gì vậy? Cô ấy đang nói về sự tái sinh.

Tái sinh có nghĩa là “sống lại lần nữa.” Những người tin vào điều này cho rằng sau khi họ chết, linh hồn của họ sẽ đi đến thế giới thuộc linh trong một khoảng thời gian. Rồi họ sẽ quay trở lại trái đất trong hình hài em bé và sống cuộc đời khác. Họ tuyên bố rằng con người cứ lặp lại điều này liên tục. Ý tưởng về sự tái sinh đến từ đạo Hin-đu của Ấn Độ. Người theo đạo Hin-đu cũng thờ nhiều nam thần và nữ thần.

Nhiều người Hin-đu nghĩ rằng nếu họ sống một cuộc đời tốt đẹp, họ sẽ được tái sinh làm người giàu trong đời sau. Hoặc là họ có thể được tái sinh làm một người tuyệt vời trong vương quốc thiên đàng. Nhưng nếu họ sống một cuộc đời xấu xa, họ cẽ thể tái sinh làm người ăn mày. Hoặc tệ hơn là con chuột hoặc con gián. Tệ hơn nữa là họ sẽ được tái sinh trong hoả ngục. Tại nơi đó, họ phải chịu khổ nhiều năm cho tới khi họ chết hẳn.

Hin-đu giáo tin rằng nếu họ học từ những lỗi lầm trong quá khứ, họ sẽ sống những cuộc đời tốt hơn. Cuối cùng, họ sẽ trở nên hoàn hảo và không phải tái sinh nữa. Họ sẽ được hạnh phúc mãi mãi. Nhưng hàng triệu người Hin-đu lại trở nên bất mãn với tôn giáo của họ. Cho nên họ tin Chúa Giê-su và trở thành Cơ đốc nhân. Họ từng tin vào sự tái sinh nhưng bây giờ họ không còn tin nữa. Vậy tại sao con còn tin vào điều này?

Thực ra tái sinh là sai. Kinh Thánh nói rằng, “Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét” (Hê-bơ-rơ 9:27). Mọi người trên đất đều “phải chết một lần.” Sau khi họ chết, Chúa sẽ phán xét họ dựa vào cách họ sống––trong một đời duy nhất.

Nhiều người không thích ý tưởng Chúa phán xét họ sau khi họ qua đời. Quan tổng đốc người Rô-ma Phê-lít không thích điều này. Phao-lô đã kể cho ông ta về Chúa Giê-su. “Nhưng khi Phao-lô nói về sự công bình, sự tiết độ và sự phán xét ngày sau, thì Phê-lít run sợ, nói rằng: Bây giờ ngươi hãy lui; đợi khi nào ta rảnh, sẽ gọi lại” (Công vụ 24:25).

Nhiều người thích tin vào sự tái sinh hơn. Họ cho rằng Chúa không phán xét con người. Họ chỉ cần tái sinh trong cuộc đời mới. Họ tự học lấy tất cả để trở thành người tốt hơn. Họ tưởng mình sẽ có hàng trăm cơ hội để sống một cuộc đời tốt đẹp. Nhưng không phải vậy. Mọi người chỉ sống một lần.

*****

Tại sao nhiều người tin có sự tái sinh? Con người thực sự có nhiều đời không? Tại sao con lại nghĩ như vậy?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like