Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 35: Tại Sao Số Bảy Là Con Số Của Chúa Mà Không Phải Số Mười Ba?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 35: Tại Sao Số Bảy Là Con Số Của Chúa Mà Không Phải Số Mười Ba?

30 đọc

Kinh Thánh không hề nói số bảy là con số của Chúa. Mọi người nghĩ thế bởi có những lúc xuất hiện bảy điều tốt đẹp trong Lời Chúa. Ví dụ, sau khi tạo ra trời và đất, Chúa nghỉ vào ngày thứ bảy. Một tiên tri thấy một hòn đá với bảy mắt trên đó. Có bảy vị thần ở trước ngai Chúa. Chiên con biểu tượng cho Chúa Giê-su có bảy sừng và bảy mắt (Sáng thế ký 2:2; Xa-cha-ri 3:9; Khải huyền 1:4; 5:6).

Nhưng khoan đã! Cũng có bảy thứ xấu xa. Ví dụ, bảy con trai của Sê-va bị người bị quỷ ám đánh. Con rồng biểu tượng cho ma quỷ có bảy đầu (Công vụ 19:13-16; Khải huyền 12:3).

Nhiều người cũng tin rằng số mười ba mang đến vận đen. Họ nghĩ thứ Sáu ngày mười ba là một ngày vô cùng đen đủi. Chúng ta không biết tại sao mọi người bắt đầu nghĩ như vậy. Một vài người nói rằng bởi vì khi Chúa Giê-su và mười hai môn đồ ăn Bữa Ăn Tối Cuối Cùng, có mười ba người ở bàn ăn––và người thứ mười ba, Giu-đa, đã phản bội Chúa Giê-su. Nhưng đấy chỉ là đoán mò thôi. Nhưng ở Ý và một vài đất nước khác, họ nghĩ mười ba là con số may mắn.

Nhiều người Trung Quốc tin rằng bốn là con số đen đủi. Họ sẽ không mua nhà nếu địa chỉ có con số bốn. Bởi vì trong tiếng Trung Quốc, từ “tứ” đọc giống từ “tử.”

Những người cho rằng số này may mắn trong khi số kia thì không là những người mê tín dị đoan. Họ cũng thường nghĩ về những thứ kỳ lạ nữa. Ví dụ, họ có thể sợ bước lên những chỗ bị nứt trên lối đi. Họ nghĩ nó sẽ mang đến cho họ “vận rủi.” Hay nhiều người có thể nghĩ rằng họ sẽ bị nguyền rủa nếu một con mèo đen đi qua lối đi của họ. Họ có thể giữ một “đồng xu may mắn” trong túi. Họ có thể treo chân của con thỏ trong ô tô để bảo vệ họ. Tất cả những điều này đều vô nghĩa.

Nhiều người lo lắng khi nghe thấy điều gì đó tồi tệ đang xảy ra. Họ không muốn chúng xảy ra với họ. Nên họ vội vã nói, “Gõ lên gỗ!” Rồi họ tìm miếng gỗ để gõ. Tại sao họ lại làm điều ngớ ngẩn vậy? Rất lâu trước đó, mọi người tin rằng các linh hồn xấu sống ở trong thân cây. Con người thờ phượng chúng. Nên có thể họ gõ trên cây để đánh thức các linh hồn. Rồi họ sẽ xin chúng làm ơn hoặc bảo vệ họ. Con đừng làm theo họ.

Con không nên sợ hãi về “vận rủi.” Nếu con tin nơi Chúa Giê-su, thì Đức Chúa Trời ở trong cuộc đời con. Ngài sẽ ban phước và bảo vệ con khỏi những điều xấu xa.

*****

Liệu số bảy có luôn luôn đại diện cho những điều tốt đẹp trong Kinh Thánh?

Những người mê tín dị đoan tin vào những kiểu gì?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like