Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 33: Chiêm Tinh Học Có Gì Sai?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 33: Chiêm Tinh Học Có Gì Sai?

30 đọc

Người xưa tìm kiếm sứ điệp từ các vì sao. Họ đặt tên các nhóm ngôi sao (các chòm sao) theo con người và động vật. Các nhà chiêm tinh học chia bầu trời ra mười hai chòm sao. Đó là Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Bọ Cạp, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình và Song Ngư. Nếu ai đó được sinh khi mặt trời ở chòm sao Bọ Cạp, thì các nhà chiêm tinh học sẽ nói, “Bạn thuộc cung Bọ Cạp.”

Các nhà chiêm tinh học để ý thấy có năm ngôi sao di chuyển trên bầu trời. Những “ngôi sao” này là các hành tinh, nhưng người cổ đại nghĩ rằng chúng di chuyển bởi vì chúng là các vị thần. Nên họ gọi chúng là sao Thuỷ, sao Kim, sao Hoả, sao Mộc, sao Thổ. Và họ thờ phượng chúng.

Các nhà thiên văn học cho rằng mỗi một vị “thần” cai quản hai chòm sao, và thần mặt trời và thần mặt trăng mỗi người sẽ cai quản một chòm sao. Ví dụ, họ nói rằng sao Hỏa cai trị Bạch Dương và Bọ Cạp. Nên khi sao Hỏa di chuyển dọc bầu trời, các nhà thiên văn học tin rằng nó khiến cho mọi thứ xảy ra trên trái đất. Có ngày nó sẽ khiến cho người ta được hạnh phúc. Mấy ngày sau, sao Hỏa ở chỗ khác trên bầu trời sẽ mang đến tại hoạ cho người ta.

Các nhà thiên văn học cũng cho rằng sao Mộc cai trị Nhân Mã và Song Ngư, và sao Thổ cai trị Ma Kết và Bảo Bình. Nhưng vào năm 1781, Thiên Vương tinh được khám phá ra. Các nhà thiên văn học thông báo sao Thiên Vương mới cai trị Bảo Bình. Họ bảo, “Sao Thổ không cai trị Bảo Bình. Chúng tôi đã sai rồi. Hãy quên tất cả những gì chúng tôi đã nói hàng nghìn năm về cung Bảo Bình đi.”

Vào năm 1846, Hải Vương tinh được khám phá ra. Các nhà thiên văn học kết luận rằng đây mới là hành tinh cai trị Song Ngư. Họ nói, “Sao Mộc không cai trị Song Ngư mà là sao Hải Vương.”

Vào năm 1930, Diêm Vương tinh được khám phá ra. Các nhà thiên văn học quyết định sao Diêm Vương mới cai trị cung Bọ Cạp. Họ nói, “Sao Hỏa không cai trị Bọ Cạp mà là sao Diêm Vương.” Thật là kỳ cục! Liệu họ có biết nghĩ không?

Kinh Thánh cảnh báo, “Chớ tập theo tục của các dân ngoại, chớ sợ các dấu trên trời, mặc dầu dân ngoại nghi sợ các dấu ấy” (Giê-rê-mi 10:2). Chúa phán, “Ấy chính ta làm trật các điềm của kẻ nói dối, khiến thầy bói nên ngu muội, … biến sự khôn ngoan nó ra dại khờ” (Ê-sai 44:25).

Nhiều người Israel tin vào chiêm tinh học, nên Chúa đã mỉa mai họ. Ngài nói, “Vậy những kẻ hỏi trời, xem sao, xem trăng mới mà đoán việc ngày sau, bây giờ hãy đứng lên và cứu ngươi cho khỏi những sự xảy đến trên ngươi” (Ê-sai 47:13). Nhưng các nhà chiêm tinh học không thể giúp được gì.

Chiêm tinh học dường như là trò đùa vô hại. Nhưng nó dựa trên các thần ngoại và nó là điều dại dột. Đừng lãng phí thời gian vào nó.

*****

Con nên nói gì nếu ai đó hỏi con thuộc cung nào?

Con có thể kể ra một thứ ngớ ngẩn của chiêm tinh học không?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like