Home Lời Chứng Dave Ramsey Xóa Bỏ Khoản Nợ 10 Triệu Đô La ‘Để Thể Hiện Tình Yêu Của Chúa Giê-xu Christ’

Dave Ramsey Xóa Bỏ Khoản Nợ 10 Triệu Đô La ‘Để Thể Hiện Tình Yêu Của Chúa Giê-xu Christ’

by Christianheadlines.com
30 đọc

Hãy tưởng tượng hôm nay bạn nhận được một cuộc điện thoại báo rằng ai đó đã trả hết nợ tiền mua xe và tiền thuốc men cho bạn. Trả tất tần tật. Không có bất kỳ ràng buộc nào.

Đó là những gì đã xảy ra với tám nghìn người gần đây.

Dave Ramsey được hầu hết chúng ta biết đến với tư cách là người dẫn chương trình The Dave Ramsey Show, với hơn mười sáu triệu thính giả đón nghe mỗi tuần. Ông là một chuyên gia tài chính cá nhân và bảy lần đạt danh hiệu tác giả có sách bán chạy nhất. Kể từ năm 1992, ông đã giúp nhiều người có khả năng để kiểm soát tiền bạc của mình trở lại, để làm giàu và cải thiện cuộc sống.

Như ông  đã giải thích trong một bài báo gần đây, “Tôi luôn nói với nhóm của mình rằng lý do mà chúng ta được ban phước là để chúng ta có thể trở thành nguồn phước cho nhiều người khác.”  Vì vậy, công ty của ông đã mua khoản nợ y tế và xe hơi tổng cộng 10 triệu đô la từ hai công ty đòi nợ tư nhân và hoàn toàn cho đi số tiền này. Ông nói rằng “Mọi thành viên trong nhóm Ramsey Solutions (Tạm dịch: Giải-pháp Ramsey ) phải gọi điện thoại trực tiếp và thông báo tin tức tốt lành này.”

Ramsey đoán trước được câu hỏi của chúng tôi: “Tại sao lại có người gánh lấy khoản nợ trị giá 10 triệu đô la và cho hết đi như vậy?” Đây là lời giải thích của ông: “Chà, câu trả lời rất đơn giản —để thể hiện tình yêu thương của Chúa Giê-xu Christ. Bạn thấy đấy, vệc xóa hoàn toàn những món nợ là điều đã được làm từ trước đây—bởi chính Chúa của chúng ta. Không món quà nào có thể so sánh được với món quà đó, nhưng chúng tôi cảm thấy đây là một việc nhỏ để chúng tôi có thể tiếp tục truyền đi tình yêu đó.”

PHẢI CHĂNG CHÚA GIÊ-XU CHỈ ĐƠN GIẢN LÀ MỘT “GIÁO SƯ LỚN”?

Chúng tôi vừa khám phá ra sự thật rằng lễ Giáng Sinh vẫn còn phù hợp cho tới ngày nay bởi vì ngày nay chúng ta vẫn cần Chúa Giê-xu. Bây giờ, hãy dựa trên tuyên bố của Dave Ramsey bằng cách tập trung vào một hệ quả rất thiết thực của lễ Giáng Sinh đối với tâm hồn và văn hóa của chúng ta.

Một cuộc khảo sát gần đây báo cáo rằng 51% người Mỹ tin rằng “Giê-xu là một giáo sư vĩ đại, nhưng ngài không phải là Đức Chúa Trời.” Chỉ có 37% không đồng ý; 12% không chắc chắn.

Nếu Chúa Giê-xu không phải là Đức Chúa Trời, thì Ngài không thể tha thứ cho tội lỗi của chúng ta. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi chỉ có 28% người Mỹ trong một cuộc khảo sát của LifeWay đã nói như thế này, “Tôi là một tội nhân và tôi trông cậy vào Chúa Giê-xu Christ để chiến thắng tội lỗi.” Hơn một phần ba thừa nhận rằng họ là tội nhân nhưng nói rằng, “Tôi cố gắng để sống tốt hơn và giảm bớt đi tội lỗi.”

Gần một phần tư trong số tất cả những người được hỏi cho biết “tội lỗi không tồn tại” (10%), hay “Tôi không phải là tội nhân” (8%), hoặc “Tôi là một tội nhân, và tôi ổn với điều đó” (5 %). 15% khác thì nói “Tôi không muốn trả lời câu hỏi này”, điều này dường như là một phản ứng khó có thể xảy ra đối với một người đang tin cậy nơi Đấng Christ để được tha thứ.

Nếu tôi muốn tất cả mọi người trên trái đất chết vì căn bệnh ung thư hiểm nghèo nhưng có thể chữa được về mặt y học, thì công việc đầu tiên của tôi là lây cho mọi người căn bệnh ác tính này. Tiếp theo, tôi sẽ cố gắng thuyết phục mọi người rằng căn bệnh của họ không tồn tại. Bằng cách đó, họ sẽ bỏ qua các triệu chứng của nó cho đến khi quá muộn.

Nếu họ không tin tôi, tôi sẽ cố gắng thuyết phục họ rằng họ có thể chữa khỏi bệnh mà không cần trợ giúp y tế. Bằng cách đó, họ sẽ từ chối phương pháp điều trị mà có thể cứu sống họ. Nếu họ không tin tôi và tìm cách để được điều trị bằng y tế với hy vọng được khỏi bệnh, thì tôi sẽ cố gắng thuyết phục họ giữ điều đó cho riêng mình.

Đây không phải là chính xác những gì mà Sa-tan đang làm với căn bệnh mang tên tội lỗi hay sao (2 Cô-rinh-tô 4:4)?

“PHƯỚC CHO NGƯỜI NÀO ĐƯỢC THA SỰ VI PHẠM MÌNH”

Tin tốt lành là Chúa Giê-xu đã đến vào lễ Giáng Sinh rồi chết vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh để đền tội cho chúng ta. Như Dave Ramsey đã nói “Vệc xóa hoàn toàn những món nợ là điều đã được làm từ trước đây—bởi chính Chúa của chúng ta”

Sự tha thứ của chúng ta luôn nằm trong kế hoạch của Đức Chúa Trời. Mong muốn của Ngài đối với con người tội lỗi là “tha thứ cho tội ác của họ”“không nhớ đến tội lỗi của họ nữa” (Giê-rê-mi 31:34; Ê-sai 43:25).  Đây là lý do tại sao Cha chúng ta “đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời”(2 Cô-rinh-tô 5:21).

Bây giờ chúng ta có thể làm chứng rằng, “Phước thay cho người nào được tha sự vi phạm mình, được khỏa lấp tội lỗi mình!” (Thi-thiên 32:1). Chúng ta có thể đem tội lỗi của mình đến với ân điển của Ngài, biết rằng “nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác” (1 Giăng 1: 9).

Chúng ta có thể biết rằng Ngài đã đem tội lỗi chúng ta xa khỏi chúng ta như “phương đông xa cách phương tây” (Thi-thiên 103: 12) và ném chúng “xuống đáy biển sâu”(Mi-chê 7:19).

Như Kierkegaard đã lưu ý: “Chúa sáng tạo nên vạn vật từ hư không. Bạn nói, điều đó thật tuyệt vời. Vâng, chắc chắn là vậy rồi, nhưng Ngài còn làm được điều tuyệt vời hơn nữa: Ngài làm cho những tội nhân ra thánh nhân.”

“CHỈ CÓ HAI LOẠI NGƯỜI”

Nếu bạn đã tiếp nhận món quà Giáng Sinh là sự tha thứ của Chúa Giê-xu, thì bạn có hai lựa chọn để thực hiện ngày hôm nay.

Một: Bạn có thể giữ món quà này cho riêng mình, hoặc bạn có thể chia sẻ điều mà bạn đã nhận được đến những người cũng cần món quà này. Gần đây bạn đã chia sẻ tin lành về tình yêu thương của Đức Chúa Trời với ai rồi?

Hai: Bạn không thể thay đổi đời sống của mình, hoặc bạn có thể làm việc với Thánh Linh của Ngài trong việc sản sinh ra một tính cách phản ánh sự thánh khiết của Ngài cho thế gian. Nếu nền văn hóa của chúng ta không thấy được sự khác biệt thực tế trong đời sống của những người nhận được ân điển của Đức Chúa Trời, thì làm sao họ muốn những gì chúng ta có được?

Blaise Pascal đưa ra một nhận xét nghịch lý như thế này, “Chỉ có hai loại người: người công chính tin mình là tội nhân; phần còn lại, những kẻ tội lỗi  tin rằng mình công chính ”(Pensees 533). Càng tin mình là tội nhân, chúng ta càng có nhiều khả năng ăn năn tội lỗi của mình, từ chối sự cám dỗ, và do đó trở nên “công bình”. Càng tin mình là công chính, chúng ta càng ít có khả năng ăn năn tội lỗi, từ chối sự cám dỗ, và do đó trở thành “tội nhân”.

Một người cố vấn khôn ngoan đã từng nói với tôi, “Bạn càng đến gần Chúa, bạn càng nhận ra mình xa cách Ngài đến mức nào.”

Bạn gần gũi với Chúa như thế nào hôm nay?

Dịch: Gia Nguyen

Nguồn: christianheadlines.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like