Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 4 – 2021

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 4 – 2021

by Hong An
30 đọc

“Vì bấy giờ ta sẽ ban môi miếng thanh sạch cho các dân, hầu cho chúng nó thảy đều kêu cầu danh Đức Giê-hô-va, đặng một lòng hầu việc Ngài.” (Sô-phô-ni 3:9).

Sách Sô-phô-ni gồm ba chương. Hai chương đầu chứa đầy sự phán xét về các quốc gia ngoại đạo, trên Giê-ru-sa-lem và Giu-đa vì những sai lầm và tội lỗi của họ. Nửa chừng chương thứ ba, giọng điệu và chủ đề của cuốn sách chuyển sang sự cứu rỗi của Chúa. Chúa hứa sẽ ban cho các dân tộc đôi môi trong sạch để họ có thể phục vụ Ngài. Ngoài ra còn có một lời hứa tuyệt đẹp với Israel: “Ta sẽ làm cho các ngươi nổi danh tiếng và được khen lao giữa mọi dân trên đất khi ta đem phu tù các ngươi về trước mặt các ngươi, Đức Giê-hô-va phán vậy.” (Sô-phô-ni 3:20b) Sách Sô-phô-ni cho thấy một cách mạnh mẽ rằng khi chúng ta là con người không trung tín, Đức Chúa Trời vẫn thành tín. Chúng ta thấy sự thành tín này được hoàn thành trong dân Y-sơ-ra-ên ngay bây giờ là Đức Chúa Trời đang đưa dân của Ngài về nhà. Trong hai tháng tới, chúng ta hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước trên Y-sơ-ra-ên và cũng vậy xin Chúa ban phước cho toàn thế giới.

Shalom,

Đội ngũ Cầu nguyện Cơ Đốc Nhân Vì Israel.

—————————————————————-

Thứ Năm 1/4 Lễ Vượt Qua

“Phước thay là Đấng Toàn Tại; phước thay cho Ngài. Phước thay là Đấng đã ban kinh Torah cho dân Israel Ngài. Phước thay cho cho Ngài.” Baruch Hamakom (lời đầu của một bài kinh). Hãy cảm tạ Chúa đã đem sự khôn ngoan, sự cứu chuộc và sự hiểu biết về chính Ngài vào thế giới thông qua Israel.

Thứ Sáu 2/4 Lễ Vượt Qua và Ngày Thứ Sáu tốt lành

“Ngài là Chúa chúng tôi, trên các từng trời và trên đất.” Echad Mi Yodea (lời bài hát được hát trong ngày lễ Vượt Qua). Hãy cảm ơn Chúa là Đấng đã đến trái đất này trong danh Giê-xu Christ để sống giữa dân Ngài và chết cho tội lỗi của thế gian.

Thứ Bảy 3/4 Lễ Vượt Qua

“Ngài được tôn cao, Ngài là Đấng quyền năng, Ngài là Cứu Chúa, Ngài tuyệt đối công chính.” Adir Hu (bài thánh ca được người Do Thái Đông Âu hát cho đến cuối buổi Seder). Đấng Công Chính đã nhận án phạt của một tội phạm và chết trên thập tự. Hãy cầu xin Chúa đổ đầy tâm trí bạn sự cảm tạ cho điều này.

Chủ Nhật 4/4 Lễ Vượt Qua và Ngày Phục Sinh

“Ngài không ở đây đâu; Ngài đã sống lại rồi! Hãy nhớ Ngài đã phán với các ngươi thể nào khi Ngài còn ở Ga-li-lê cùng các ngươi: ‘Con Người phải bị nộp trong tay kẻ có tội, bị đóng đinh và ngày thứ ba phải sống lai.’” (Lu-ca 24:6-7). Hôm này là ngày Phục Sinh. Hãy cảm tạ Chúa rằng Chúa Giê-xu đã sống lại từ kẻ chết.

Thứ Hai 5/4

“Ngợi khen Đức Chúa Trời, là Cha Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, Ngài lấy lòng thương xót cả thể khiến chúng ta lại sanh, đặng chúng ta nhờ sự Đức Chúa Jêsus Christ sống lại từ trong kẻ chết mà có sự trông cậy sống.” (1 Phi-e-rơ 1:3). Hãy cầu nguyện rằng chúng ta sống trong sự trông cậy sống đó, hy vọng rằng Chúa sẽ sắp đặt lại tất cả mọi thứ đúng và rằng sẽ có một trời mới và đất mới.

Thứ Ba 6/4

Đại học Tel Aviv đã mở một trung tâm duy nhất để chống lại đại dịch. Trung tâm tập trung vào việc chống lại đại dịch hiện tại cũng như các đại dịch có thể xảy ra trong tương lai. Hãy cầu nguyện rằng trung tâm sẽ là một phước lành cho Israel và phần còn lại của thế giới.

Thứ Tư 7/4

Mặc dù dịch Corona, xuất khẩu của Israel hầu như không giảm trong năm ngoái. Điều này là do một phần cải thiện quan hệ giữa Israel và một số quốc gia Ả Rập và một phần là do Israel cung cấp nhiều dịch vụ kỹ thuật số. Cảm ơn Chúa về điều này và hãy cầu nguyện rằng năm nay cũng sẽ suôn sẻ.

Thứ Năm 8/4 Yom HaShoah (Ngày Tưởng nhớ Holocaust)

“Vì linh hồn tôi đầy dẫy sự hoạn nạn, Mạng sống tôi hầu gần âm phủ. Tôi bị kể vào số những kẻ đi xuống huyệt; Tôi khác nào một người chẳng có ai giúp đỡ.” (Thi-thiên 8:3-4). Hãy cầu nguyện xin Chúa ban sự can đảm và sức mạnh cho những người sống sót sau Holocaust và những người có người thân bị giết chết.

Thứ Sáu 9/4

Theo một báo cáo được công bố gần đây, khoảng một phần ba trẻ em Israel sống dưới mức chuẩn nghèo. Số lượng tăng lên vì cuộc khủng hoảng dịch Corona. Hãy cầu nguyện rằng những đứa trẻ thiếu thốn sẽ nhận được sự giúp đỡ mà họ cần và tình hình tài chính của cha mẹ họ sẽ được cải thiện.

Thứ Bảy 10/4

Cơ quan an ninh Israel đã phát hiện ra rằng khoảng 20 người Israel có nguy cơ cho sự an toàn của nhà nước Israel bằng cách bí mật bán tên lửa hành trình vũ trang cho một quốc gia châu Á. Hãy cầu nguyện rằng sự an toàn của Israel không bị đe dọa bởi các hành động của họ và các hành động tương tự sẽ được phát hiện đúng lúc.

Chủ Nhật 11/4

“Chúa bao phủ tôi phía sau và phía trước, Đặt tay Chúa trên mình tôi.” (Thi-thiên 139:5). Hãy cầu nguyện cho sự an toàn trên đường xe chạy của Israel. Những hòn đã đáp vào xe thường xuyên xảy ra. Hãy cầu nguyện rằng hình thức khủng bố này sẽ dừng lại.

Thứ Hai 12/4

Hãy cầu nguyện cho chính phủ Israel. Cầu nguyện rằng sau cuộc bầu cử, một chính phủ liên minh tốt sẽ được thành lập để điều hành đất nước một cách kiên quyết trong ba năm tới. Cầu nguyện rằng lợi ích cá nhân sẽ bị gạt sang một bên và tất cả sự chú ý và nỗ lực sẽ dành vì lợi ích quốc gia. Cũng cầu nguyện rằng các chính trị gia sẽ đặt niềm tin của họ vào Chúa.

Thứ Ba 13/4

Vào cuối tháng 2, một lượng lớn hắc ín đã trôi dạt vào bờ biển Israel. Đây là một thảm họa sinh thái khổng lồ. Hãy cầu nguyện rằng nỗ lực dọn dẹp sẽ thành công và bãi biển sẽ sạch sẽ sớm. Cũng cầu nguyện rằng Israel sẽ được bảo vệ khỏi những thảm họa như vậy trong tương lai và chính phủ sẽ hành động để ngăn chặn chúng càng xa càng tốt.

Thứ Tư 14/4 Yom HaZhikaron

Hôm nay là ngày của người Israel tưởng nhớ cho những người lính đã ngã xuống và các nạn nhân của khủng bố. Nhiều người ở Israel đã mất một người nào đó gần gũi với họ vì chiến tranh hoặc khủng bố. Hãy cầu nguyện xin Chúa an ủi tất cả những người này.

Thứ Năm 15/4 Yom Ha’Atsmaut (Ngày Độc Lập của Israel)

“Đức Giê-hô-va đã nhớ đến chúng tôi: Ngài sẽ ban phước, Ban phước cho nhà Y-sơ-ra-ên, Cũng sẽ ban phước cho nhà A-rôn.” (Thi-thiên 115:12). Trong kỳ lễ này, Thi-thiên được hát tập chú vào hy vọng và bình an. Hãy cầu nguyện xin sự bình an cho Israel.

Thứ Sáu 16/4

Người dân Israel đang mất lòng tin vào cảnh sát, một phần do thắc mắc liệu cảnh sát đã hành động tại các cuộc biểu tình và các sự kiện lớn trong đại dịch Corona hay không. Hãy cầu nguyện rằng sự tin tưởng vào cảnh sát sẽ được phục hồi để có thể đảm bảo an toàn và hãy cầu xin Chúa ban phước cho công việc của Kobi Shabtai, cảnh sát trưởng mới.

Thứ Bảy 17/4

Hãy cầu nguyện cho tất cả người Do Thái ở Israel tin nhận Chúa Giê-xu. Hãy cầu nguyện rằng họ sẽ là ánh sáng cho những người xung quanh họ và họ sẽ được mạnh mẽ trong đức tin.

Chủ Nhật 18/4

Chúng ta đều biết rằng lời của Chúa Giê-xu phán rằng Cha Ngài tìm kiếm những kẻ thờ phượng Ngài bằng tâm thần và lẽ thật (Giăng 4:23). “Khi ai đó dành một phần ban đêm của mình (hoặc một ít thời gian nào đó) để thức canh cho một thế giới đang ngủ yên, một phần là vì anh ta biết rằng thế giới đó được giao cho những lời cầu nguyện. ” – André Louf. Chúng ta cũng có thể dành thời gian để cầu nguyện cho Israel, biết rằng Cha thiên thượng của chúng ta tín thác Israel cho lời cầu nguyện của chúng ta.

Thứ Hai 19/4

Một phần lớn dân số Israel đã nhận được vaccine Corona. Hãy cầu nguyện rằng việc này sẽ tiếp tục ngăn chặn được vi-rút và quốc gia sẽ được mở lại.

Thứ Ba 20/4

Hãy cầu nguyện xin sự hiệp nhất trong Israel. Cuộc khủng hoảng đại dịch corona đã khiến một số nhóm dân cư chia rẽ nhau, sự tin tưởng nhau không còn nhiều và thiếu sự thông cảm nhau. Hãy cầu nguyện để sự hiệp nhất được phục hồi.

Thứ Tư 21/4

Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu để giữ đại sứ quán Mỹ ở Jerusalem với đại đa số phiếu bầu. Chỉ có ba thượng nghị sĩ bỏ phiếu chống. Cảm ơn Chúa vì điều này và hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước trên mối quan hệ giữa Israel và Hoa Kỳ.

Thứ Năm 22/4

Tòa án Công lý Quốc tế đã quyết định rằng trong bối cảnh chiến tranh Gaza năm 2014 Gaza có thể được coi là một nhà nước. Điều này có nghĩa là những nhân vật quan trọng từ cuộc chiến đó, viên chức Israel trong số những người khác nữa, có thể bị truy tố bởi Tòa án Công lý. Cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel trong đấu trường pháp lý.

Thứ Sáu 23/4

Gần đây, Iran đã công khai thừa nhận rằng họ có khả năng chế tạo vũ khí hạt nhân. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel khỏi nguy hiểm từ Iran và cầu nguyện rằng Iran sẽ bị ngăn chặn nếu họ bắt đầu chế tạo vũ khí hạt nhân.

Thứ bảy 24/4

Hãy cảm ơn Chúa vì các sản phẩm bị tẩy chay ở phương Tây hiện đang được bán ở các cửa hàng ở các nước Ả Rập mà gần đây đã thực hiện các thỏa thuận hòa bình với Israel.

Chủ nhật 25/4

“Phải tìm cầu Đức Giê-hô-va và sức mạnh Ngài, Phải tìm mặt Ngài luôn luôn.” (1 Sử-ký 16:11) Hãy cầu nguyện cho tất cả các tín đồ Palestine. Hãy cầu nguyện để họ đứng vững trong đức tin của mình và sẽ chúc phước cho dân Israel. Việc chúc phước cho Israel không phải là không có hiểm, hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ họ trong việc này.

Thứ Hai 26/4,

Tổng thống Mahmoud Abbas của Chính quyền Palestine gần đây đã tuyên bố rằng châu Âu tạo ra Chủ nghĩa Do Thái để thoát khỏi người Do Thái. Đó là một lời nói dối khác có thể được thêm vào danh sách dài những lời nói dối mà Abbas cố gắng tuyên truyền. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel khỏi tinh thần của sự dối trá này.

Thứ Ba 27/4

Cầu nguyện rằng các thỏa thuận hòa bình với nhiều quốc gia Ả Rập sẽ vẫn được thực hiện dù bây giờ đã có một chính quyền mới ở Hoa Kỳ.

Thứ Tư 28/4

Mansour Abbas người Ả-rập, một thành viên của quốc hội Israel, đã được gọi ra bởi Chính quyền Palestine (PA) vì đã gọi những kẻ khủng bố Palestine là ‘những kẻ khủng bố’. Theo PA những kẻ khủng bố là những anh hùng và đó là những gì họ nên được gọi. Mansour đang cố gắng tìm kiếm sự bình yên với Israel. Hãy cầu xin Chúa ban phước trên công việc của Mansour.

Thứ Năm 29/4

Israel đã bắt đầu phát triển một hệ thống phòng thủ tên lửa mới cùng với Hoa Kỳ. Hệ thống mới sẽ tăng khả năng đánh chặn các tên lửa được bắn vào Israel. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho sự phát triển của hệ thống phòng thủ này.

Thứ sáu 30/4

Cầu nguyện cho chính phủ của đất nước bạn; rằng họ sẽ tích cực đối với Israel. Hãy cầu nguyện rằng chính phủ sẽ không lên án Israel một cách bất công mà thay vào đó hãy ủng hộ nước này.

Bình Luận:

You may also like