Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 3/2021

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 3/2021

by Hong An
30 đọc

Thứ Hai 1/3

Cuối năm ngoái một nhà lãnh đạo quan trọng của chương trình năng lượng hạt nhân của Iran đã bị trừ khử tại Iran. Hãy cầu nguyện để Israel được bảo vệ khỏi Iran và không tìm thấy ai để thay thế vị trí này.

Thứ Ba 2/3

Israel hiện cũng đã bình thường hóa quan hệ với Ma-rốc. Ma-rốc là quốc gia Ả-rập thứ năm đưa ra lựa chọn này. Hãy tạ ơn vì bước đi này hướng tới hòa bình hơn tại Trung Đông và hãy cầu nguyện cho sự hợp tác tốt đẹp giữa Israel và Ma-rốc.

Thứ Tư 3/3

Vẫn còn một cộng đồng Do Thái nhỏ ở Sudan. Do sự bình thường hóa giữa Sudan và Israel, nhóm này hiện cảm thấy an toàn hơn đáng kể. Trước đây, nhóm người này hầu như không dám nhận mình là người Do Thái, nhưng bây giờ người dân Sudan đang giúp người Do Thái trùng tu nghĩa trang của người họ. Hãy cảm ơn Chúa vì sự phát triển tuyệt vời này.

Thứ Năm 4/3

Hãy cầu nguyện cho buổi hội nghị trực tuyến dành cho tất cả các đại diện C4I (Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế) được tổ chức vào ngày 4 và 5 tháng 3. Hãy cầu nguyện rằng mặc dù còn những hạn chế vào thời điểm này, nhưng tất cả những người tham dự sẽ vẫn có thể tiếp tục công bố sự thành tín của Chúa đối với Israel.

Thứ Sáu 5/3

Hiện nay Israel đã ký hiệp ước hòa bình với 3 nước Ả Rập nữa, các doanh nhân từ các nước đó rất mong muốn giao thương với Israel. Điều đáng chú ý là trong các cuộc tiếp xúc của họ với Israel không hề đề cập đến việc dán nhãn sản phẩm từ các ‘khu định cư’. Hãy cảm ơn Chúa vì những phát triển tuyệt vời này.

Thứ Bảy 6/3

Một chương trình học mới do Uriel Reichman người Israel sáng lập gần đây đã được mở trên đảo Síp. Reichman hy vọng sẽ thúc đẩy hợp tác khu vực giữa các quốc gia cùng với học viện, bằng cách cho phép sinh viên từ các quốc gia khác nhau học tập cùng nhau. Hãy cầu nguyện cho sáng kiến ​​này được ban phước.

Chủ Nhật 7/3

“Ai sẽ kiện kẻ lựa chọn của Đức Chúa Trời: Đức Chúa Trời là Đấng xưng công bình những kẻ ấy.” (Rô-ma 8:33). Liên Hợp Quốc đã chấp nhận hàng chục động thái lên án Israel một lần nữa vào năm ngoái. Hãy cầu nguyện rằng LHQ sẽ tỉnh táo và dừng lại việc lên án Israel một chiều.

Thứ Hai 8/3

Một hội đồng quốc tế gồm các nhà lãnh đạo Hồi giáo bao gồm 1300 lãnh tụ Hồi giáo, đã thông qua định nghĩa bài Do Thái được Liên minh Tưởng niệm Holocaust Quốc tế sử dụng. Quyết định này được đưa ra trong khuôn khổ diễn biến hòa bình ở Trung Đông. Điều cực kỳ đáng chú ý là hội đồng đã chấp nhận định nghĩa này. Hãy cảm ơn về điều này.

Thứ Ba 9/3

Hãy để Thi-thiên 33:10, 11 truyền cảm hứng cho lời cầu nguyện của bạn dành cho Israel: “Đức Giê-hô-va làm bại mưu các nước, Khiến những tư tưởng các dân tộc ra hư không. Mưu của Đức Giê-hô-va được vững lập đời đời, ý tưởng của lòng Ngài còn đời nầy sang đời kia.”

Thứ Tư 10/3

Hãy cảm tạ Chúa vì cớ Jerusalem và Israel dựa trên Thi-thiên 102:21 “Hầu cho người ta truyền ra danh Đức Giê-hô-va trong Si-ôn, Và ngợi khen Ngài tại Giê-ru-sa-lem.” Hãy cảm ơn Chúa vì Jerusalem là thủ đô của Israel: một thành, đời đời và không thể chia cắt.

Thứ Năm 11/3

Có một lượng lớn chủ nghĩa bài Do Thái được lan truyền trên twitter. Hãy cầu nguyện rằng chủ nghĩa bài Do Thái này sẽ được giải quyết và xin Chúa bảo vệ các cộng đồng Do Thái trên toàn thế giới.

Thứ Sáu 12/3

Hoa Kỳ đã phân loại phong trào BDS (Tẩy chay, Thoái vốn và Trừng phạt) là bài Do Thái. Điều này có nghĩa là các tổ chức ủng hộ phong trào này có thể thấy chính phủ sẽ giảm bớt sự hỗ trợ. Cảm ơn Chúa vì quyết định này và cầu nguyện rằng nó sẽ góp phần vào cuộc chiến chống chủ nghĩa bài Do Thái.

Thứ Bảy 13/3

Chữ Thập đã được khắc trên bia mộ của người Do Thái ở Đức và ở các nước khác. Hãy cầu nguyện rằng thủ phạm của tội ác này sẽ bị bắt. Cũng hãy cầu nguyện xin Chúa ban sức mạnh và sự an ủi cho cộng đồng Do Thái khi họ đang phải đối mặt với những hành vi xúc phạm nặng nề như vậy.

Chủ Nhật 14/3

“Không có khí giới nào được rèn để chống lại ngươi sẽ thắng và ngươi sẽ bác bỏ mọi miệng lưỡi buộc tội ngươi. Đây là sản nghiệp của các tôi tớ của Đức Giê-hô-va, và đây là sự xác chứng của họ từ ta,” Đức Giê-hô-va phán.

Thứ Hai 15/3

Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ cho các điệp viên và cộng sự của Israel trong số những người Palestine, những người rất quan trọng đối với khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố của Israel.

Thứ Ba 16/3

Tổ chức khủng bố Fatah hiểu rõ Palestine là gì đối với họ – toàn bộ đất nước Israel. Fatah sẽ không chấp nhận ít hơn; trong mắt họ, nhà nước Israel không nên tồn tại. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel khỏi các cuộc tấn công khủng bố của tổ chức này.

Thứ Tư 17/3

Hamas đã giam giữ hai cậu bé Do Thái vượt biên sang Gaza trong nhiều năm (kể từ năm 2015). Cả hai cậu bé đều bị rối loạn tâm lý. Không hề có tin tức gì về hai cậu bé này từ khi họ vượt biên. Hãy cầu nguyện để các cậu bé được tự do và họ có thể trở về Israel.

Thứ Năm 18/3

Mùa thu vừa qua Tzaha (quân đội Israel) đã tìm thấy những bãi mìn trên Cao nguyên Golan. Đáp trả lại việc này Israel đã tấn công lại các mục tiêu của Iran tại Syria. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel từ những cuộc phản công từ lãnh thổ Syria.

Thứ Sáu 19/3

Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ các biên giới phía Bắc của Israel. Hãy cầu nguyện để không có kẻ khủng bố nào sẽ có thể xâm nhập được vào Israel qua Syria và Lebanon. Cũng hãy xin Chúa bảo vệ những quả tên lửa bắn từ Lebanon luôn nhắm vào Israel. Những quả tên lửa này là do Hezbollah sắp đặt sẵn.

Thứ Bảy 20/3

Hãy cầu nguyên cho hơn 21.000 người đã thực hiện việc hồi hương (aliyah) trong năm 2020 nhưng lại gặp khó khăn khi hội nhập vì đại dịch Corona. Bên cạnh những khó khăn, họ còn khó trong việc thăm lại gia đình ở ngoại quốc. Hãy cầu nguyện xin Chúa thêm sức cho họ để kế hoạch tương lai của họ tại Israel.

Chủ Nhật 21/3

“Hỡi Đức Chúa Trời, xin hãy đem chúng tôi lại, Và làm cho mặt Chúa sáng chói, thì chúng tôi sẽ được cứu.” (Thi-thiên 80:3). Câu này, tạo thành một lời cầu nguyện, xuất hiện trong Thi thiên 80 ba lần. Đó là một tiếng kêu xin Chúa thương xót. Hãy tạ ơn vì Đức Chúa Trời đã thương xót dân Ngài hết lần này đến lần khác. Vào tháng 12 năm 2020, 253 người Bnei Menashe đã đến Israel. Đây là những người Do Thái có nguồn gốc từ chi tộc Ma-na-se và hiện đang sống ở Ấn Độ. Trong vài năm qua, khoảng 4.500 người Bnei Menashe đã đến Israel. Hãy tạ ơn vì Đức Chúa Trời đang mang dân Ngài về nhà từ khắp nơi trên thế giới.

Thứ Hai 22/3

Khi chủ nghĩa bài Do Thái gia tăng ở châu Âu và Hoa Kỳ, ngày càng nhiều người Do Thái xem xét việc hồi hương (aliyah). Điều khiến một số người chưa thực hiện hồi hương là mối liên hệ sâu sắc của họ với các quốc gia nơi họ sinh sống và sự lo lắng của họ về sự chuyển đổi sang nền văn hóa Israel, một nền văn hóa khác với nền văn hóa của họ. Hãy cầu nguyện để mối liên kết giữa những người Do Thái này và đất nước Israel sẽ được củng cố.

Thứ Ba 23/3

Có hơn 14.000 người Do Thái ở Ethiopia muốn thực hiện việc hồi hương. Chính phủ hiện đã xác định rằng 2000 người trong số họ có thể đến Israel vào đầu năm nay. Hãy cầu nguyện rằng những người còn lại cũng sẽ sớm được phép hồi hương, đặc biệt là hiện nay tình hình đã trở nên nguy hiểm đối với nhiều người trong số họ do chiến tranh đang ác liệt ở Ethiopia.

Thứ Tư 24/3

“Vì ta đói, các ngươi đã cho ta ăn; ta khát, các ngươi đã cho ta uống;” (Ma-thi-ơ 25:35a). Năm ngoái, Koen Carlier và nhóm của ông ở Ukraine đã phân phát các gói thực phẩm cho những người Do Thái già yếu, nhiều người trong số họ là những người sống sót sau thảm họa Holocaust. Cảm ơn Chúa vì rất nhiều người đã được giúp một bưu phẩm và cầu nguyện rằng tình trạng nghèo khó của họ sẽ giảm đi. Cũng cầu xin Chúa ban phước cho công việc của Koen và nhóm của anh ấy.

Thứ Năm 25/3

Hãy cảm ơn Chúa vì các cuộc gặp gỡ trực tuyến của C4I (Cơ đốc nhân vì Israel Quốc tế), được thực hiện với ZOOM, giúp cho việc giảng dạy Kinh thánh về Israel có sẵn cho các Cơ đốc nhân ở các nước như Singapore, Malaysia và Pakistan. Cảm ơn sự phân phối trực tuyến của tờ báo của C4I, các bản cập nhật được gửi hàng tuần và các bài nghiên cứu Kinh thánh trên trang web và trên YouTube

Thứ Sáu 26/3

Hãy cầu nguyện để tình đoàn kết của chúng ta với Israel có thể làm tăng thêm sự mong mỏi của chúng ta về sự trở lại của Chúa Giê-xu Cứu Chúa của chúng ta.

Thứ Bảy 27/3

“Ngày Sa-bát để nghỉ ngơi, ngày lễ để vui mừng và các mùa vui mừng, ngày Sa-bát này và ngày lễ bánh không men này, ngày hội thánh này, ngày tự do và tình yêu này, một cuộc họp linh thiêng để tưởng nhớ cuộc di cư khỏi Ai Cập.” (Từ bài hát Lời Khấn Nguyện). Người Do Thái sẽ tổ chức Lễ Vượt Qua trong những ngày sắp tới. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho lễ kỷ niệm này. Trong những ngày tới, những lời cầu nguyện của chúng ta sẽ dựa trên những bài hát được hát vào buổi tối Seder (tiệc 2 đêm đầu tiên của lễ Vượt Qua).

Chủ Nhật 28/2 Buổi tối của 2 đêm đầu tiên của kỳ lễ Vượt Qua

“Chúng ta đã là những nô lệ của Pha-ra-ôn, bây giờ chúng ta được tự do” (Avadim Hayinu). Hãy cảm ơn Chúa rằng người Do Thái hiện đã có quốc gia riêng của họ nơi mà họ có thể sống trong tự do.

Thứ Hai 29/3. Lễ Vượt Qua

“Đây là điều giữ cho chúng tôi và tổ tiên của chúng tôi sống sót. Đây là điều giữ chúng tôi và tổ tiên của chúng tôi sống: Lời hứa ”(Vehi She’amda). Đức Chúa Trời giữ lời hứa của Ngài. Con đường của Đức Chúa Trời với dân tộc Y-sơ-ra-ên là một ví dụ tuyệt đẹp về điều này: Con đường đi qua núi và qua thung lũng, nhưng dẫn đến nơi mà Đức Chúa Trời đã hứa. Hãy tạ ơn vì sự thành tín của Đức Chúa Trời.

Thứ Ba 30/3. Lễ Vượt Qua

“Những ngọn núi nhảy lên như những con cừu non, những ngọn đồi như những chú cừu non. Tại sao như thế, biển, mà ngươi chạy trốn? Tại sao, Jordan, ngươi quay lại?” (B’tzeit Yisrael). Cuộc xuất hành của Y-sơ-ra-ên đi kèm với những phép lạ vĩ đại. Chúa vẫn là Chúa của những phép lạ ngày nay. Hãy cầu nguyện để Israel có thể trải nghiệm điều này trong sự bảo vệ khỏi kẻ thù của mình.

Thứ Tư 31/3. Lễ Vươt Qua

“Tại sao đêm này khác với tất cả các đêm khác?” (Ma Nishtana). Câu hỏi này, giống như ba câu hỏi khác về bữa ăn Seder (bữa ăn của 2 ngày đầu tiên của lễ Vượt Qua), luôn được người con út trong một gia đình Do Thái hỏi. Điều này là để các trẻ em tham gia vào bữa ăn đặc biệt này. Cầu nguyện cho tất cả trẻ em Do Thái. Hãy cầu nguyện để chúng có thể biết rằng chúng có Cha ở trên trời từ khi còn nhỏ.

Bình Luận:

You may also like