Home Lời ChứngCầu Thay Ngày 10: Cầu Nguyện Cho Con Nói Chân Thật, Khước Từ Dối Trá

Ngày 10: Cầu Nguyện Cho Con Nói Chân Thật, Khước Từ Dối Trá

by Sưu Tầm
30 đọc

Tội lỗi bước vào thế gian thông qua lời nói dối của ma quỷ (con rắn), một lời nói dối dù nhỏ nhặt cũng là mở đường cho tội ác rồi. Nói dối là tội dễ dàng mắc phải nhất và là nền tảng của mọi hành vi xấu xa khác. Mọi tội lỗi hoặc phạm pháp đều bắt đầu với việc tin điều giả dối hoặc nói dối. Trẻ con thường nói dối, chúng nói dối để có được điều mình thích, để tránh bị la rầy, bị phạt. Vấn đề là chúng có nghĩ rằng nói dối sẽ giúp chúng thoát tội hay không. Cách chúng ta xử lý tội nói dối sẽ quyết định kết quả. Nếu chúng ta không dạy con mình điều Đức Chúa Trời dạy về việc nói dối, thì chúng sẽ không biết tại sao nói dối là sai. Nếu chúng ta không kỷ luật chúng khi chúng nói dối, thì chúng sẽ nghĩ rằng nói dối chẳng gây hậu quả nào. Nếu chúng ta không cầu nguyện về vấn đề này ngay bây giờ, thì sẽ phải xử lý những vấn đề lớn hơn sau này. Ngay từ bây giờ, hãy cầu xin cho bất kỳ mầm mống dối gạt nào cũng bị bật gốc – không phải chỉ trong con của bạn, mà còn trong chính bạn nữa. Đôi khi cha mẹ dễ dãi với con trong chuyện này là vì chính họ cũng nói dối. Chúng ta cần làm gương cho con mình.

Kinh Thánh nền tảng: “Sự nhơn từ và sự chân thật, chớ để lìa bỏ con; hãy đeo nó vào cổ, ghi nó nơi bia lòng con; Như vậy, trước mặt Đức Chúa Trời và loài người, con sẽ được ơn và có sự khôn ngoan thật.” (Châm ngôn 3:3-4)

Chúng ta cùng cầu nguyện 
“Lạy Chúa, cảm ơn Chúa vì Ngài chính là Lẽ Thật, xin sai Thần Lẽ Thật đến trên [tên các con]. Xin Chúa giúp để các con yêu mến và bước theo lẽ thật, khước từ mọi sự dối trá. Xin cho các con nhạy bén với những lời dối trá và những cạm bẫy dối trá mà kẻ thù gieo vào trong tâm trí, trong lời nói của các con. Chúa ơi, xin giúp các con hiểu rằng, mỗi lời dối trá các con nói ra là đã bước một bước gần hơn tới cha của sự dối trá là ma quỷ, điều đó đem lại sự bối rối, chết chóc và ngăn cách với sự hiện diện của Ngài. Xin giải cứu các con khỏi bất cứ tinh thần dối gạt nào. Con cầu xin Chúa làm cho các con sẽ không bao giờ nói dối mà được bình an vô sự, xin cho mọi lời dối gạt đều bị phơi bày ra trước ánh sáng. Nếu các con có nói dối, xin Thánh Linh ngài cáo trách các con và cho các con khổ sở, áy náy đến nỗi phải xưng nhận nó ra trước mặt Chúa và ăn năn. Xin Chúa giúp chính mình con cũng chừa bỏ và tránh xa sự dối trá để có thể dạy các con mình hiểu được ý nghĩa của việc nói dối và có cách kỷ luật các con thật hiệu quả khi trẻ vi phạm. Lời Chúa phán rằng “lúc nào Thần Lẽ Thật sẽ đến, thì Ngài dẫn các ngươi vào mọi lẽ thật.” Con xin Thần Lẽ Thật của Ngài hướng dẫn các con vào mọi chân lý. Con cầu xin Chúa cho các con sẽ không bao giờ là người nhượng bộ sự dối trá, mà là người chân thật, liêm chính trong mọi hoàn cảnh. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.”

Link bài đọc: https://youtu.be/jCTZsaeGRsw

✍️ ✍️ ✍️ [Trích dẫn theo tài liệu “Năng lực trong lời cầu nguyện của cha mẹ” của tác giả Stormie Omartian]

Nguồn: Hội Các Bà Mẹ Cơ Đốc

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like