Home Dưỡng Linh Chỉ Chúa Mới Có Thể Xóa Tan Mọi Gánh Nặng Trong Tâm Hồn Bạn

Chỉ Chúa Mới Có Thể Xóa Tan Mọi Gánh Nặng Trong Tâm Hồn Bạn

by Rick Warren
30 đọc

“Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ.”(Ma-thi-ơ 11:28 BTT)

Khi bạn căng thẳng, bạn thường thư giãn bằng cách nào? Làm thế nào để bạn xả stress khi bạn kiệt sức và quá tải? Có thể bạn đi xem phim hoặc ra ngoài ăn tối để không phải nấu ăn. Hoặc có thể bạn có một sở thích hoặc một môn thể thao nào đó giúp bạn thư giãn.

Làm những việc đó không có gì sai cả, nhưng không điều nào trong số đó có thể đem đến sự khuây khỏa mà bạn thật sự cần. Bạn có thể thử tất cả các bí quyết đem lại sự khuây khỏa trên đời, nhưng điều đó sẽ không làm giảm sự căng thẳng trong tâm hồn bạn. Nó có thể giúp xoa dịu cơ thể bạn, nhưng nó không thể giúp cho tâm linh bạn được an nghỉ.

Nơi duy nhất để tâm hồn bạn được an nghỉ: đó là Chúa. Chỉ có Ngài mới có thể cho bạn sự bình an bên trong giúp xóa tan mọi sự căng thẳng, bất an.

 “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ.” (Ma-thi-ơ 11:28 BTT)

Chúa không nói: “Hãy đến nhà thờ”. Ngài không nói hãy đến lớp học Kinh Thánh hay nhóm nhỏ. Khi bạn cảm thấy nặng nề, chỉ có một người hiểu được rằng linh hồn bạn cần an nghỉ. Người đó chính là Chúa. Điều bạn thực sự cần hơn bất cứ điều nào khác khi bạn cảm thấy nặng nề là có nhiều thời gian hơn để ở một mình với Chúa. 

Bạn làm điều đó bằng cách nào? Ma-thi-ơ 6:6 cho biết: “Song khi ngươi cầu nguyện, hãy vào phòng riêng, đóng cửa lại, rồi cầu nguyện Cha ngươi, ở nơi kín nhiệm đó; và Cha ngươi, là Đấng thấy trong chỗ kín nhiệm, sẽ thưởng cho ngươi.” (BTT)

Một số bạn chưa bao giờ làm điều này. Một số bạn khác đã thực hiện nó trong vài tuần hoặc vài tháng. Đó là lý do vì sao bạn cảm thấy quá tải. Bạn cần dành thời gian ở một mình với Chúa trong sự yên lặng. Hãy cầu nguyện và đọc một vài đoạn Kinh Thánh.

Vì sao chúng ta không lắng nghe Chúa Giê-xu thường xuyên hơn? Vì sao chúng ta không hướng về Ngài? Chúng ta thường hướng đến mọi điều khác trước khi nghĩ đến việc hướng về Chúa. Rất nhiều lần chúng ta nghĩ rằng chúng ta có thể tự mình giải quyết việc đó, và những lần khác, chúng ta lại không nhận ra rằng Chúa đang chờ đợi chúng ta kêu cầu Ngài. Rất nhiều lần trong Kinh Thánh, Chúa nói với chúng ta rằng: “Hãy kêu cầu ta. Hãy nói cho ta biết. Hãy trao gánh nặng của con cho Ta”

Nếu hôm nay bạn cảm thấy nặng nề, không lối thoát, điều đầu tiên bạn cần làm là kêu cầu Chúa để được giúp đỡ. Đừng tìm đến với thuốc men, một chương trình, hoặc một kế hoạch nào. Hãy đến với Chúa Giê-xu Christ, và Ngài sẽ cho bạn được an nghỉ.

Link bài đọc: https://youtu.be/r5myXtP8I_Q

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like