Home Dưỡng Linh Nơi Nào Có Chúa Nơi Đó Có Hy Vọng

Nơi Nào Có Chúa Nơi Đó Có Hy Vọng

by Rick Warren
30 đọc

“Vậy xin Đức Chúa Trời của sự trông cậy, làm cho anh em đầy dẫy mọi điều vui vẻ và mọi điều bình an trong đức tin, hầu cho anh em nhờ quyền phép Đức Thánh Linh được dư dật sự trông cậy!” (Rô-ma 15:13 – BTT)

Vào cuối Thế chiến thứ II, một chiếc tàu ngầm của Hoa Kỳ đã trở về neo đậu tại cảng Newport News, Va. Khi nó vừa đến cảng thì có sự cố xảy ra và con tàu bắt đầu chìm. Lực lượng tuần duyên ngay lập tức được phái đến để cứu thủy thủ đoàn. Những thợ lặn bơi xuống thân tàu để tìm hiểu nguyên nhân sự cố. Khi đến gần chiếc tàu, họ nghe một anh chàng thủy thủ đầy sáng tạo đang sử dụng một chiếc búa gõ vào thân tàu và hỏi bằng tín hiệu Morse rằng: “Có hy vọng không?”

Đó là câu hỏi cơ bản trong cuộc sống – “Cuộc đời này có đáng sống không?”

Câu hỏi này mỗi ngày được hàng ngàn người đặt ra bằng hàng ngàn cách khác nhau:

  • Khi bạn đang ngồi trong phòng khám của bác sĩ chờ đợi kết quả kiểm tra.
  • Khi một cặp vợ chồng đã mất hàng tháng trời làm việc với tư vấn mà chẳng đến đâu. 
  • Khi làm việc với kế toán thuế ở một tòa khánh tận. 
  • Khi một gia đình nghe tin đứa con của mình đi lạc.

Bạn có thể sống được 40 ngày mà không ăn gì và 3 ngày mà không uống gì. Bạn có thể sống được khi nín thở 8 phút. Nhưng bạn không thể sống được một giây mà không có hy vọng. Hy vọng là một phần quan trọng trong cuộc đời. Khi không còn hy vọng thì cuộc sống cũng chấm dứt.

Vì ngày nay hy vọng quá thiếu hụt trong xã hội chúng ta, con người dễ trở thành nạn nhân của đủ trò lừa đảo. Nhiều người tin vào những hy vọng giả dối, như tin vào những đường dây nóng của các ông đồng bà bóng, xem chỉ tay, tử vi bói toán, những ông thầy lang băm, và những bài thuốc giả. Và họ không thể tránh khỏi bị thất vọng vì những niềm hy vọng giả tạo này. Không có gì làm thất vọng hơn là những hy vọng sai lầm.

Vậy thì tôi có thể quay về đâu để tìm thấy nguồn hy vọng thật? Thánh Kinh cho biết rằng, hãy hướng đến Chúa. 

Rô-ma 15:13 có chép rằng: “Vậy xin Đức Chúa Trời của sự trông cậy, làm cho anh em đầy dẫy mọi điều vui vẻ và mọi điều bình an trong đức tin, hầu cho anh em nhờ quyền phép Đức Thánh Linh được dư dật sự trông cậy!” (BTT)

Đức Chúa Trời là nguồn hy vọng duy nhất mà sẽ không bao giờ làm cho chúng ta thất vọng.  Khi chúng ta đặt niềm tin của mình nơi Ngài, Ngài sẽ ban cho chúng ta sự vui mừng, bình an và hy vọng tuôn tràn. 

Bạn cần loại hy vọng ấy.

Cuối sách Ê-xê-chi-ên, Đức Chúa Trời phán: “Ta là Giê-hô-va Sa-ma”. Trong tiếng Hê-bơ-rơ điều đó có nghĩa là: “Ta là Đức Chúa Trời luôn ở đó.”  Chúa luôn luôn ở đó. Ngài hiện diện trong quá khứ của bạn, trong hiện tại của bạn và trong tương lai của bạn nữa. Ngài có mặt tại những nơi bình yên tốt lành, và Ngài cũng có mặt trong những nơi giông tố hiểm nguy.

Ngài có mặt ở khắp mọi nơi. Và bạn không, không bao giờ đơn độc cả.

Và nơi nào có Chúa thì nơi đó có hy vọng.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like