Home Dưỡng Linh Muối Bằng Lửa

Muối Bằng Lửa

by Debbie Thủy
30 đọc

Tại sao Chúa lại chọn Na-xa-rét, một làng quê rất nhỏ vẻn vẹn trong khoảng 1km. Chẳng có gì hiện đại ngoại trừ một trường tiểu học nhỏ phục vụ cho một nhóm người ít ỏi sống ở đó.
Liệu có gì tốt đẹp ra từ nơi này chăng???

Tại sao giữa muôn người Chúa lại chọn Ma-ri. Cô thiếu nữ chừng 16 tuổi sống trong ngôi làng nhỏ bé này để làm một việc lớn và khó đó là trở thành mẹ của Cứu Chúa Giê Xu trong những ngày Ngài sống trên đất.

Phải chăng bởi Ngài biết Ma-ri quan tâm đến việc vâng lời Ngài hơn cả hôn nhân, danh tiếng, hay sự chấp nhận của con người.

Ngài biết cô có đủ lòng can đảm, nhẫn nhục để chịu nổi bị hiểu lầm, bị mắng nhiếc, sỉ nhục, vu oan từ ngay chính những người thân yêu quanh cô vì cớ Ngài.

Ngài biết cô không sợ sự chối từ, xua đuổi trong ngày sắp sinh vì chẳng một gia đình Y-sơ-ra-ên nào lúc đó muốn nhà mình bị ô uế bởi máu của một người sinh đẻ trong nhà.

Ngài biết người phụ nữ ấy tiếp tục chịu đựng được sự khổ nạn bởi những lời nói hành dối trá của những người xung quanh bà, rằng con trai của bà Giê Xu đang bị quỷ ám.

Ngài biết, kể từ sau cái ngày thiên sứ hiện ra báo tin với bà về sứ mạng lớn lao Chúa giao cho bà cho đến tận cuối đời mình bà thường bị “Muối bằng Lửa” nhưng bà chẳng bao giờ phàn nàn hay lằm bằm về những thử thách, khó khăn vì cớ muốn ý Chúa được nên trên đời sống mình.

Bạn thân mến!
Ngày nay, Chúa vẫn đang tìm kiếm những người nam, người nữ sẵn lòng chịu hi sinh, chịu tan vỡ để Ngài tin cậy giao cho người đó những trọng trách lớn và khó.

Dù bạn là ai? Bạn sinh ra ở đâu hay lớn lên trong hoàn cảnh nào? Dù bạn chẳng có một bằng cấp nào hay xung quanh bạn chẳng có gì tốt đẹp, chẳng có một trường học hiện đại nào, điều đó không quan trọng với Ngài. Ngài quan tâm đến tâm tánh của bạn hơn tất cả những điều đó.

Hãy để Ngài tôi luyện bạn, Muối bạn bằng Lửa để rồi bạn sẽ lớn tiếng ca tụng Chúa như Ma-ri rằng: “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa vì Ngài đã đoái đến sự hèn hạ của tôi. Muôn đời sẽ khen tôi là người được phước vì Đấng toàn năng đã làm những việc lớn cho tôi”. Amen!

Debbie Thuỷ

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like