Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN THÁNG 2 – NĂM 2021

LỊCH CẦU NGUYỆN THÁNG 2 – NĂM 2021

by Hong An
30 đọc

Vì nếu ngươi làm thinh trong lúc nầy đây, dân Giu-đa hẳn sẽ được tiếp trợ và giải cứu bởi cách khác, còn ngươi và nhà cha ngươi đều sẽ bị hư mất; song nào ai biết rằng chẳng phải vì cớ cơ hội hiện lúc nầy mà ngươi được vị hoàng hậu sao?”

(Ê-xơ-tê 4:14) 

Vào tháng Hai người Do Thái sẽ kỷ niệm lễ Phu-rim, kỳ lễ tập trung vào việc người Do Thái được cứu khỏi một con người tàn ác, Haman. Trong câu Kinh Thánh ở trên, Mạc-đô-chê đang nói với Ê-xơ-tê. Mạc-đô-chê tin tưởng rằng Đức Chúa Trời sẽ cứu dân Do Thái. Ông cũng tin rằng Chúa có thể dùng Ê-xơ-tê làm việc này, nhưng Ngài không dựa vào Ê-xơ-tê. Nó vẫn là như thế. Đức Chúa Trời dùng con người để giúp và bảo vệ Israel, nhưng nếu những con người này thất bại hoặc không có mặt trong bức tranh thì không có nghĩa là sự cứu chuộc và sự bảo vệ cũng không còn nữa. Mặc dù Đức Chúa Trời không dựa vào sự cầu nguyện của chúng ta khi Ngài cai quản trái đất, nhưng chúng ta cũng học biết được từ Kinh Thánh và từ kinh nghiệm rằng sự cầu nguyện cực kỳ quan trọng và có quyền năng. Vì vậy, trong những tháng tới này, chúng ta hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel.

“Đây là đức tin mà chúng ta có, khi đến gần Đức Chúa Trời: nếu chúng ta cầu xin bất cứ điều gì theo ý muốn của Ngài, thì Ngài sẽ nghe chúng ta.”

Shalom,  

Đội ngũ Cầu nguyện Cơ Đốc Nhân Vì Israel.

———————————————————————————————–

Thứ Hai 1/2

Thời tiết có tuyết trên các núi của Israel muốn nói rằng sẽ có tuyết tan nhiều hơn. Điều này dẫn đến việc sẽ nước chảy nhiều hơn vào sông Jordan nơi đã vật lộn với mực nước thấp một thời gian dài. Hãy cầu nguyện xin nhiều tuyết ở đúng những địa danh tại Israel.

Thứ Ba 2/2

Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ chống lại vi-rút corona. Đất nước này đã đối phó với làn sóng vi rút nghiêm trọng và hiện hy vọng sẽ lật ngược tình thế bằng vắc xin. Hãy cầu nguyện rằng đất nước sẽ vượt qua được vi-rút corona và đặt niềm tin trước hết vào Chúa.

Thứ Tư 3/2

Hàng ngàn người Israel, kể cả các gia đình có trẻ em đã rơi xuống dưới mức nghèo đói do dịch corona. Hãy cầu nguyện để sự giúp đỡ sẽ đến với những người này để không ai phải chết đói.

Thứ Năm 4/2

Nhiều học sinh trung học đã phải ngồi nhà trong nhiều tháng do cuộc khủng hoảng vi-rút corona hoặc vẫn bị mắc kẹt ở nhà. Điều này dẫn đến sự cô đơn và chậm trễ trong học tập. Hãy cầu nguyện để những người trẻ này không nản chí và họ sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Thứ Sáu 5/2

Do nội các Israel thất bại lần thứ ba trong hai năm vào tháng 12, nên các cuộc bầu cử mới sẽ được tổ chức vào tháng 3. Hãy cầu nguyện rằng Israel sẽ được cai trị tốt trong thời gian này.

Thứ Bảy 6/2

Lực lượng không quân Israel rất quan trọng đối với an ninh của Israel. Ví dụ, nếu không còn lựa chọn nào khác, Israel có thể phải đáp trả mối đe dọa cực đoan từ Iran bằng các cuộc không kích. Hãy cầu nguyện để có đủ vật chất và nhân lực cho lực lượng không quân Israel.

Chủ nhật 7/2

Thi thiên 22 là một lời cầu nguyện trong thời gian thử thách. Mặc dù Đa-vít đã vô cùng đau khổ khi viết Thi thiên này, nhưng ông đã nói những lời tin tưởng ba lần liên tiếp: “Tổ phụ chúng tôi nhờ cậy ơi Chúa, Họ nhờ cậy Chúa bèn giải cứu cho. Họ kêu cầu cùng Chúa, và được giải cứu; Họ nhờ cậy nơi Chúa, không bị hổ thẹn.” (Thi-thiên 22:4-5). Hãy cầu nguyện rằng Israel sẽ tin cậy Chúa trong những lúc bất ổn này.

Thứ Hai 8/2

Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước trên công việc của cảnh sát Israel. Tại một số vùng cảnh sát đang phải xử lý sự khủng bố thường xuyên. Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ cho các sĩ quan cảnh sát.

Thứ Ba 9/2

Israel đang thực hiện nhiều phát minh về năng lượng sạch. Người Israel cũng đang phát triển những đổi mới mang tính đột phá trong các lĩnh vực khác. Hãy cảm ơn Chúa vì Israel là một phước lành cho thế giới và cầu nguyện rằng thế giới sẽ công nhận điều này.

Thứ Tư 10/2

Hãy cầu nguyện cho tất cả những người sống sót sau vụ thảm sát Holocaust. Họ thường sống trong cảnh nghèo khó và hàng ngày phải trải qua những nỗi đau tâm lý do những tổn thương trong chiến tranh gây ra. Hãy cầu nguyện để những người này được an ủi và chữa lành, cũng xin Chúa ban phước cho tất cả các sáng kiến ​​được thiết lập để giúp họ.

Thứ Năm 11/2

Hãy cảm tạ Chúa về những người Do Thái theo Đấng Mê-sia ở Israel. Hãy cảm ơn Ngài vì họ đã đến với Chúa Giê-xu là Đấng Mê-sia.

Thứ Sáu 12/2

Hãy cầu nguyện rằng nhiều người Palestine sẽ tin nhận Chúa Giê-xu, đến với sự vinh hiển của danh Chúa và trở nên nguồn phước cho anh chị em người Do Thái.

Thứ Bảy 13/2

Các sinh viên tốt nghiệp của đơn vị tình báo quân đội Israel đã thành lập một tổ chức giúp đỡ các công ty khởi nghiệp trong cộng đồng Ả Rập ở Israel. Hãy tạ ơn vì sáng kiến ​​tuyệt vời này và cầu xin Chúa ban phước cho công việc của tổ chức này.

Chủ nhật 14/2

“Đừng mắc nợ ai chi hết, chỉ mắc nợ về sự yêu thương nhau mà thôi, vì ai yêu kẻ lân cận mình, ấy là đã làm trọn luật pháp.” (Rô-ma 13:8). Cầu nguyện cho công việc của Adi (trước đây là Aleh), một tổ chức ở Israel chăm sóc trẻ em bị đa tật. Thật không may, Adi đã bị nhiễm Covid và một cư dân đã qua đời. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ chống lại Covid cho Adi và cầu xin Chúa ban phước cho công việc đặc biệt và quan trọng của họ.

Thứ Hai 15/2

Người Israel đôi khi xây dựng những ngôi nhà ở tại Judea và Samaria mà không có sự cho phép chính thức. Chính phủ sau đó buộc phải quyết định có hợp pháp hóa khu nhà này hay không. Hãy cầu nguyện rằng chính phủ sẽ có những quyết định đúng đắn.

Thứ Ba 16/2

Các dự án khảo cổ học ở Jerusalem thường xuyên cho thấy các đồ vật từ thời kỳ Đền thờ đầu tiên. Điều này chứng tỏ sự đáng tin cậy của Kinh thánh và cũng cho thấy Jerusalem là thành phố có nguồn gốc Do Thái. Hãy cầu nguyện rằng cộng đồng quốc tế sẽ thừa nhận điều này và ngừng coi Jerusalem chỉ là một thành phố Hồi giáo.

Thứ Tư 17/2

Gần đây, lính và những sĩ quan cảnh sát Israel có nhiệm vụ đảm bảo sự an toàn tại các vùng lãnh thổ Palestine đã bị bắn phá bằng những viên đá lớn ném xuống từ các mái nhà. Điều này đã xảy ra nhiều lần. Khi một trong những viên đá va vào ai đó, nó gần như luôn luôn gây chết người. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ lực lượng an ninh trước những cuộc tấn được thấy rõ này.

Thứ Năm 18/2

Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ cho tất cả những người canh gác các trạm kiểm soát ở Israel. Các trạm kiểm soát là mục tiêu thường xuyên của các cuộc tấn công khủng bố. Hãy cầu nguyện rằng các cuộc tấn công có kế hoạch sẽ không thành công.

Thứ Sáu 19/2

Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho công việc của  Hội thánh Báp-tít Đầu tiên tại Bết-lê-hem. Hội thánh này do Naim và Elvira Khoury lãnh đạo và làm việc để chạm đến những cư dân Bết-lê-hem bằng tình yêu của Giê-xu, vương quốc của Chúa và Israel. Họ đang làm điều này trong một bối cảnh khó khăn, bởi vì cuộc sống dưới chính quyền Palestine rất khó khăn đối với những Cơ Đốc nhân ở Bethlehem.

Thứ Bảy 20/2

Vẫn còn phải xem Kamala Harris, phó tổng thống mới đắc cử của Hoa Kỳ, sẽ đảm nhận vị trí nào đối với Israel. Trong chiến dịch tranh cử, cô đã hứa rằng cô muốn khởi động lại viện trợ cho người Palestine. Cầu nguyện rằng cô ấy sẽ làm việc vì sự an toàn của Israel và hòa bình trong khu vực.

Chủ nhật 21/2

“Người nào được nhiều bằng hữu sẽ làm hại cho mình; Nhưng có một bạn tríu mến hơn anh em ruột.” (Châm ngôn 18:24). Tổng thống Joe Biden đã chọn Tony Blinken làm Ngoại trưởng. Blinken là một người bạn được biết đến của Israel. Hãy cầu nguyện rằng Blinken sẽ làm việc vì lợi ích tốt nhất của Israel và đây sẽ là mối quan hệ làm việc tốt đẹp giữa Israel và Blinken.

Thứ Hai 22/2

Chính quyền Palestine thường xuyên cố gắng thuyết phục người dân Palestine rằng những kẻ khủng bố đã tấn công Israel là những anh hùng. Ví dụ, cổng vào của một trường đại học Palestine được đặt theo tên của Salah Khalaf, kẻ đã thực hiện vụ tấn công vào năm 1972, khiến 11 vận động viên Israel thiệt mạng. Hãy cầu nguyện rằng tập tục này sẽ chấm dứt và người dân Palestine sẽ làm hòa với Israel thay vì chiến tranh.

Thứ Ba 23/2

Ethiopia đang bị tàn phá bởi bệnh dịch châu chấu cực đoan và đã yêu cầu viện trợ từ Israel. Chuyên gia của Israel cũng được tuyển dụng trong các tình huống khẩn cấp ở những nơi khác trên thế giới, chẳng hạn như trong đợt hạn hán nghiêm trọng. Cầu nguyện rằng Israel sẽ gia tăng như một ánh sáng cho các quốc gia.

Thứ Tư 24/2

Cảm ơn Chúa về Lời thay đổi của Ngài. Thi Thiên 69:35, 36 là một phần của Lời Ngài, và giống như phần còn lại, sẽ không tàn phai. Những từ như ‘cứu’, ‘xây dựng lại’, ‘sống’, ‘sở hữu’, ‘con cháu’ và ‘thừa kế’ có nghĩa chính xác với những gì họ nói.

Thứ Năm 25/2 Ta’anit Ester (Sự kiêng ăn của Ê-xơ-tê)

“Vua thương mến Ê-xơ-tê nhiều hơn các cung nữ khác, và nàng được ơn trước mặt vua hơn những người nữ đồng trinh; vua đội mão triều thiên trên đầu nàng, và lập nàng làm hoàng hậu thế cho Vả-thi.” (Ê-xơ-tê 2:17). Ở đây Đức Chúa Trời đang vạch ra một kế hoạch đằng sau hậu trường để cứu dân Ngài. Hãy cảm ơn Chúa vì Israel vẫn tồn tại bất chấp mọi sự bắt bớ mà họ đã trải qua, và đó là một dấu hiệu của hy vọng.

Thứ Sáu 26/2 Phu-rim (Lễ hội Định mệnh)

Phu-rim luôn là một kỳ nghỉ vui vẻ và hào hứng. Cầu nguyện rằng năm nay, mặc dù có Covid, nó vẫn có thể được tổ chức một cách vui vẻ và an toàn.

Thứ Bảy 27/2

Iran có khả năng làm giàu uranium ngày càng nhiều. Năm ngoái, đã có một cuộc tấn công nhằm vào một cơ sở làm giàu hạt nhân ở Iran, có thể do Israel thực hiện. Hãy cầu nguyện rằng sự can thiệp sẽ có thể xảy ra khi Iran trở nên thực sự nguy hiểm.

Chủ nhật 28/2

“Chính Ngài thay đổi thì giờ và mùa, bỏ và lập các vua; ban sự khôn ngoan cho kẻ khôn ngoan, và sự thông biết cho kẻ tỏ sáng.” (Đa-ni-ên 2:21). Cách đây không lâu đã có cuộc đàm phán giữa Israel và Ả-rập Xê-út về việc bình thường hóa quan hệ giữa hai nước. Vào thời điểm đó, rõ ràng việc bình thường hóa sẽ rất khó khăn nếu Salman, quốc vương Ả-rập Xê-út, còn nắm quyền. Hãy cầu nguyện rằng điều này sẽ thay đổi và Salman sẽ cởi mở để cải thiện mối quan hệ.

Bình Luận:

You may also like