Home Dưỡng Linh Thi-thiên 63: Lời Nhắc Nhở Nơi Khô Hạn

Thi-thiên 63: Lời Nhắc Nhở Nơi Khô Hạn

by Sưu Tầm
30 đọc

“Vừa sáng tôi tìm cầu Chúa; Trong một đất khô khan, cực nhọc, chẳng nước.” (Thi-thiên 63:1)

Những lời này được viết bởi một thanh niên vô tội đang phải trốn chạy để giữ mạng sống của mình. Nơi ẩn náu an toàn nhất mà chàng có thể tìm thấy là sa mạc cằn cỗi ở miền nam Giu-đa, một nơi bị con người lãng quên. Khi ở đó, Đa-vit đã khám phá ra một điều nghiệt ngã: dường như Chúa cũng đã từ bỏ nơi này. Khung cảnh hoang vắng đến thê lương, nhìn đâu cũng giống nhau như thể tất cả đều khoác lên mình cái áo màu nâu và xám, đỏ và đen, thậm chí không có một mầm xanh nào tồn tại, đã thu nhỏ tâm hồn của chàng mục đồng ngày nào, người mà trong những năm còn trẻ chỉ biết đến đồng cỏ xanh tươi và mé nước bình tịnh (Thi-thiên 23). Chính khung cảnh này đã làm kiệt quệ tâm hồn của Đa-vít và gây cho chàng một cảm giác đau đớn rằng Đức Chúa Trời đã không ở gần.

Điều đó thật khó khăn đối với một tâm hồn trẻ tuổi có những kỷ niệm đẹp nhất về Chúa là những giây phút thờ phượng vô cùng được xức dầu trong thánh địa của Ngài, nơi chàng cảm nhận được sự vinh hiển và quyền năng của Chúa. Giờ đây, cách xa đồng cỏ xanh tươi và những nơi thờ phượng đầy cảm hứng, Đa-vit cảm thấy xương cốt mình khô héo.

Nhưng chàng biết mình phải làm gì. Nhớ lại những ký ức, khơi dậy trí tưởng tượng của mình, Đa-vit hướng đến lời cầu nguyện tha thiết nhất với Chúa. Chàng tưởng tượng mình đang ở trong một bữa tiệc, đang tận hưởng sự hiện diện của Chúa. Chàng nghe mình hát, ca tụng Chúa. Chàng tưởng tượng Chúa như một con chim vĩ đại đang sải cánh trên mình. Đa-vit cũng tưởng tượng ra một cảnh tượng rùng rợn: kẻ thù của chàng bị biến thành thức ăn cho chó rừng. Chàng đã làm bất cứ điều gì cần thiết để tiếp tục bám lấy Chúa.

Và chàng được ban phước với sự vui mừng trở lại.

Cầu nguyện

Lạy Cha, khi con ở nơi hoang vắng, con cầu xin Ngài gặp con ở nơi đó. Cầu Chúa khơi dậy ký ức của con. Xin Ngài nhen lên trí tưởng tượng của con. Xin hướng tâm con cầu nguyện với Chúa. Con có thể tìm thấy Ngài, cả ở những nơi đó. Nhân danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like