Home Dưỡng Linh PHƯỚC HẠNH TỪ TRỜI

PHƯỚC HẠNH TỪ TRỜI

by Thạch Huỳnh
30 đọc

Sự kiện đã làm chấn động địa cầu do dịch bệnh Covid-19 trong năm 2020 kể từ tháng 12/2019 cho đến ngày hôm nay. Qua báo cáo của y tế thế giới có gần 100 triệu người nhiễm bệnh, trên 2 triệu ca tử vong trong đó chỉ 3 tháng từ tháng 9-12/2020 số ca tử vong lên đến con số 1 triệu người. Thế nhưng mọi con cái Chúa đã vững tin vào lời hứa của Đức Chúa Trời sẽ ban bình an, phước hạnh cho những ai biết thực hành Lời Chúa dạy và họ sẵn sàng đón nhận “Phước Hạnh Từ Trời”.

Lời Chúa trong Kinh Thánh sách Thi Thiên đã đề cập đến “Phước Hạnh Từ Trời” như sau: “Phước cho người nào chẳng theo mưu kế của kẻ dữ, chẳng đứng trong đường tội nhân, không ngồi chỗ của kẻ nhạo báng; song lấy làm vui vẻ về luật pháp Đức Giê-hô-va và suy ngẫm luật pháp ấy ngày và đêm. Người ấy sẽ như cây trồng gần dòng nước, sanh bông trái theo thì tiết, lá nó cũng chẳng tàn héo; mọi sự người làm đều sẽ thạnh vượng.” (Thi Thiên 1:1-3).

Điều kiện để nhận được Phước Hạnh Từ Trời:
Từ “Phước” là từ đầu tiên của cả quyển Thi Thiên đã chứa đựng nội dung: Những phước hạnh được bày tỏ ra từ Đức Chúa Trời đến với con người và con người chắc chắn sẽ nhận được khi biết tin cậy vào Thiên Chúa và thực tâm tìm cầu Ngài. Tiếp theo đó, vua Đa-vít đã tổng kết tất cả những phước hạnh mà Thiên Chúa đã hứa ban cho con người trong một câu ngắn mà đầy đủ ý nghĩa: “mọi sự người làm đều sẽ thạnh vượng”

Làm thế nào để có thể trở thành một con người như vậy, nhận được phước hạnh của Đức Chúa Trời đến nỗi thành công trong bất cứ việc gì chúng ta làm? Vua Đa-vít chỉ cho chúng ta năm điều kiện: ba điều kiện đầu tiên là tiêu cực, và hai điều sau cùng là tích cực.

Những điều tiêu cực:
(1) Không được theo các mưu kế của kẻ dữ;
(2) Không được đứng trên con đường tội nhân;
(3) Không được ngồi trong hội của những kẻ nhạo báng.
Những điều tích cực:
(1) Cần phải vui vẻ về luật pháp của Chúa (hay lời phán của Chúa trong Kinh Thánh)
(2) Cần suy ngẫm LỜI CHÚA trong Kinh Thánh ngày và đêm.

Nhân loại rất cần biết đến Chúa Cứu Thế Giê-xu là ai từ công tác truyền giảng, cá nhân chứng đạo của Hội Thánh khắp nơi trong giai đoạn hiện tại với quyết tâm dẫn dắt nhiều thân hữu tiếp nhận Chúa làm chủ cuộc đời mình. Đây là cơ hội qúi báu để những người con của Chúa chia sẻ phước hạnh cho thân hữu, phước hạnh mà Chúa đã ban cho mình kể từ khi tin Chúa, được gọi Chúa bằng Cha; chính phước hạnh và sự thịnh vượng này cũng sẽ dành cho bất cứ ai tin nhận Chúa Giê-xu làm chủ đời sống mình.

Là Cơ Đốc Nhân chúng ta hãy suy nghĩ về các điều cần phải làm và áp dụng chúng trong đời sống của mình, chính Đức Chúa Trời đảm bảo cho sự thành công của con người. Lời Chúa dạy rằng:”Muốn có được đời sống phước hạnh, chúng ta phải vui thích luật pháp Chúa (Thi-thiên 1:2); không phải sống như kẻ ác hay đứng trong đường tội nhân, xa cách Thiên Chúa”. (Thi-thiên 1:1)

Phước hạnh là điều mà nhân loại tha thiết, mong chờ, thèm khát, kỳ vọng cuộc đời mình sẽ có được? Chắc hẳn không một ai lại chối từ khi phước hạnh đến? Không một ai coi thường, chê bai, quay lưng khi phước hạnh hiện diện? Ai nấy đều niềm nở, đón chào phước hạnh trong nỗi vui mừng, sung sướng, hớn hở không muốn rời. Phước hạnh chỉ tuôn tràn vào lòng, vào cuộc đời những ai tin, khát khao, Một người tin Chúa Giê-xu chắc chắn sẽ nhận ra được giới hạn của Chúa không khiến cuộc sống trở nên vô vị, thay vào đó là những lá chắn thiên thượng bởi sự khôn ngoan của Thượng Đế giúp tìm đến, gần gũi ĐẤNG BAN HẠNH PHƯỚC với tấm lòng tan vỡ, thương đau thống hối, cảm biết tâm linh mình đang cần được THƯỢNG ĐẾ thương xót, tha thứ tội lỗi. Phước hạnh sẽ theo chân người thuộc về CHÚA suốt quãng đời của người, dù cho phải đối đầu với khổ nạn, thương đau. Phước hạnh sẽ theo luôn cho đến khi nhắm mắt tắt hơi và theo luôn vào trong mộ phần. Lời Chúa có chép: “Từ rày, phước thay cho những người chết là người chết trong Chúa!” (Khải -huyền 14:13).

Mong rằng một năm 2020 đã qua, nhân loại sống trong lo sợ, chật vật với cơm áo gạo tiền, nơm nớp lo sợ Virus Corona biến thể đã xuất hiện những ngày gần đây; là con cái Chúa, chúng ta hãy mạnh mẽ bước vào năm mới 2021 với niềm tin: “Phước Hạnh Từ Trời” sẽ tuôn đỗ trên dân tộc VIệt Nam trong và ngoài nước qua sự cầu nguyện của cộng đồng con dân Chúa trên toàn cầu.

Vậy ngay bây giờ hãy mau quay về với Lời Chúa dạy: thật tâm tìm cầu “Phước Hạnh Từ Trời” bằng cách mời Chúa Giê-xu ngự vào lòng mình. Hãy nhớ lời hứa của Chúa trong Gia-cơ 4:8 “Hãy đến gần với Đức Chúa Trời, thì Ngài sẽ đến gần anh em”.

Ước mong độc giả nhận được PHƯỚC HẠNH TỪ TRỜI suốt năm 2021 và cả quảng đường còn lại của cuộc đời mình. Hơn thế nữa lòng ước mong đại dịch Covid-19 sớm chấm dứt trong năm 2021 theo kỳ vọng của nhân loại.khắp nơi trên thế giới qua ơn thương xót của Đức Chúa Trời toàn năng.

A men!

Bình Luận:

You may also like