Home Dưỡng Linh Đừng Để Cảm Xúc Của Bạn Tạo Chỗ Đứng Cho Sa-Tan

Đừng Để Cảm Xúc Của Bạn Tạo Chỗ Đứng Cho Sa-Tan

by Rick Warren
30 đọc

Trong mỗi cuộc cãi vã, có một cuộc chiến tranh thuộc linh vô hình đang diễn ra ở phía sau.

Nhìn bề ngoài, cuộc cãi vã có vẻ như là một chuyện nhỏ. Bạn có thể nghĩ rằng bạn đang cãi vã về chuyện ai đã không đem rác ra ngoài hay là ai đã bỏ quần áo dơ trên sàn nhà. Nhưng ở mức độ sâu hơn, quỷ Sa-tan đang cố gắng tạo ra sự lộn xộn, phân tâm, và phá hoại trong các mối quan hệ của bạn. Hắn đang đứng ở phía sau, tận dụng mọi cơ hội để tạo ra xung đột trong đời sống của bạn.

Bạn sẽ không có bình an trong cuộc sống của mình nếu bạn nghĩ là bạn đang chiến đấu chỉ với người kia mà thôi. Thật ra, bạn đang chiến đấu chống lại các thế lực thuộc linh. Sa-tan không nhìn thấy được, nhưng hắn có thật. Hắn là nguồn gốc đằng sau tất cả mọi sự xung đột

Ê-phê-sô 4:7 nói, “Giận dữ tạo chỗ đứng cho ma quỷ”.Sự tức giận cho Sa-tan một điều gì đó để bám víu trong cuộc sống của bạn. Bất cứ khi nào bạn tức giận và dùng những lời lẽ gây tổn thương là bạn mở ra cánh cửa để Sa-tan có được một chỗ đứng trong những cảm xúc của bạn và tạo ra hỗn loạn. Bạn không thể có được những mối liên hệ lành mạnh nếu bạn có những cảm xúc hỗn loạn và mất kiểm soát.

Khi bạn trở nên tức giận, Sa-tan luôn sẵn sàng với một kho lời nói gây tổn thương mà hắn gieo vào tâm trí của bạn. Hắn khơi dậy sự tự cao của bạn. Hắn làm cho bạn nghĩ rằng bạn phải đúng và phải có lời kết luận cuối cùng mới được. Hắn ngăn không cho bạn nhìn thấy hoặc quan tâm đến sự tổn thương mà bạn đang gây ra.

Làm thế nào để bạn chiến đấu chống lại loại quyền lực đó? Bạn phải chống cự lại ma quỷ.

Khi bạn nhận ra mình sắp cãi nhau với một người nào đó, hãy lưu ý rằng Sa-tan có một kế hoạch để làm cho bạn bực mình. Hắn muốn bạn bị căng thẳng, tức giận, và tổn thương. Sa-tan sẽ dùng bất cứ cảm xúc tiêu cực nào trong đời sống của bạn để phá hủy sự bình an của bạn. Nhưng bạn không cần phải để cho hắn làm điều đó!

“Chúng ta không muốn vô tình tạo cơ hội cho Sa-tan có thêm một trò gian ác nữa—chúng ta không lạ gì với những cách gian xảo của hắn!” (2 Cô-rinh-tô 2:11).

Nếu bạn không biết cách Sa-tan âm mưu như thế nào, thì bạn sẽ bị đánh bại hết lần này đến lần khác. Nhưng bây giờ bạn đã biết rằng khi bạn tức giận lên và dùng những lời lẽ gây tổn thương là bạn đang tạo cho Sa-tan một chỗ đứng trong cuộc sống và trong các mối quan hệ của bạn. Vì vậy bạn sẽ có thể chấm dứt cuộc cãi vã trước khi nó bắt đầu.

Lần tới khi bạn bị cám dỗ để phản ứng lại trong cơn tức giận, thay vào đó, hãy chọn nói ra sự sống và tình yêu thương.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like