Home Dưỡng Linh Sự Nuôi Dưỡng – Thi-thiên 34

Sự Nuôi Dưỡng – Thi-thiên 34

by Sưu Tầm
30 đọc

“Sư tử tơ bị thiếu kém, và đói; Nhưng người nào tìm cầu Đức Giê-hô-va sẽ chẳng thiếu của tốt gì.” (Thi-thiên 34:10)

Để khích lệ chúng ta tìm kiếm Đức Chúa Trời, vua Đa-vít đặt ra trước mắt chúng ta một cảnh tượng hiếm có. Những con sư tử nhịn đói lâu ngày là chuyện không bình thường. Những con thú săn mồi dũng mãnh này, bước đi oai vệ như những kẻ kiêu ngạo, với kỹ năng săn lùng và hạ gục con mồi dễ dàng. Tuy nhiên, chuyện này vẫn có thể xảy ra rằng ngay cả những chúa tể sơn lâm này cũng có lúc đói meo đến mức chúng cảm thấy sức mạnh của mình giảm sút.

Ngược lại, có một điều không bao giờ sai trật. Tất cả những ai tìm cầu Chúa đều trở về nhà no đầy phước hạnh. Trên thực tế, họ chẳng thiếu của tốt gì.

Thi-thiên 34 cho chúng ta một số ví dụ trong các câu 4–7:

Họ có thể sợ hãi, nhưng họ biết Đấng mà họ tìm cầu.

Họ có thể đang phải đối mặt với nguy hiểm nghiêm trọng, nhưng mặt họ được chói sáng.

Họ có thể lâm vào cảnh khốn cùng, nhưng họ biết tiếng kêu cầu của họ đã được nhậm.

Họ có thể bị kẻ thù phát hiện, nhưng sâu thẳm bên trong họ biết rằng mình được bảo vệ.

Đa-vít đã từng kinh nghiệm những điều này khi ông rơi vào một tình huống nguy hiểm chết người (xem 1 Sa-mu-ên 21:10–15). Vua Sau-lơ muốn giết ông, nên Đa-vít đã ẩn náu giữa người Phi-li-tin, kẻ thù của Y-sơ-ra-ên. Nhưng ông đã bị phát hiện, vì vậy ông giả vờ mất trí. Ông đã bị đuổi ra ngoài và sau đó có thể ẩn náu một lần nữa trong sự nhẹ nhõm. Khi nhìn lại, Đa-vít cho biết ông đã tìm kiếm Chúa trong lúc khó khăn—và đã nhận được tất cả những gì ông cần.

Cầu nguyện

Lạy Cha yêu quý, xin giúp chúng con học biết rằng trong những nơi chật hẹp và những thời điểm đáng sợ, chúng con hoàn toàn tin tưởng rằng có Chúa luôn ở gần. Xin cho chúng con sự khôn ngoan của Ngài trong mọi tình huống. Nhân danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like