Home Dưỡng Linh Sự Sống Không Bao Giờ Chết (Hê-bơ-rơ 11:1-6)

Sự Sống Không Bao Giờ Chết (Hê-bơ-rơ 11:1-6)

by Sưu Tầm
30 đọc

“Đức Chúa Trời … là Đấng hay thưởng cho kẻ tìm kiếm Ngài.” (Hê-bơ-rơ 11:6)

Tìm kiếm Chúa có thể là một công việc khó khăn. Nó đòi hỏi một mức độ cam kết nghiêm túc. Nghiêm túc ở đây bao gồm một nhiệm vụ toàn tâm, duy nhất, tập trung vào việc tìm kiếm Chúa. Một nhiệm vụ như vậy không dành cho những người dễ bị phân tâm hoặc nửa vời. Đó là một sự mưu cầu ở mức độ cao nhất. Có động lực nào cho điều đó?

Hãy xem Hê-nóc. Không cuồng tín theo kiểu tôn giáo, ông “đồng đi cùng Đức Chúa Trời trong ba trăm năm” (Sáng-thế 5:22). Kinh Thánh mô tả cuộc đời của ông một cách đơn giản. Hê-nóc thức dậy mỗi ngày, nhìn lên Chúa. Ông làm việc cả ngày, phụ thuộc vào Chúa. Ông ăn thức ăn của mình, tạ ơn Chúa. Ông đối mặt với khó khăn, dựa vào Chúa. Ông nằm xuống ngủ, an nghỉ trong Chúa. Và, từ lâu rồi có người đã nói rằng, một ngày nọ, Đức Chúa Trời phán với ông, “Này Hê-nóc, hôm nay chúng ta đi xa lắm, tối nay đừng nghĩ đến chuyện về nhà; hãy ở lại với Ta mãi mãi. ” Và sau đó, Đức Chúa Trời mà ông tôn thờ cả ngày, một ngày nọ, đã “mang ông đi”, không để cho Hê-nóc nếm mùi sự chết. Sự kiện hy hữu này đã khiến tác giá sách Hê-bơ-rơ, được Đức Thánh Linh soi dẫn, nói với chúng ta rằng: “Hãy hết lòng tìm kiếm Đức Chúa Trời, và anh chị em sẽ không thất vọng đâu”.

Với tinh thần đó, tác giả sách Hê-bơ-rơ tiếp tục kể cho chúng ta nghe những câu chuyện đáng kinh ngạc về những người tìm kiếm Chúa, với sự giúp đỡ của Chúa, đã sống sót sau trận lụt lớn, được làm cha mẹ khi tuổi đã cao, thành lập một quốc gia, giải phóng nô lệ và khiến những bức tường sụp đổ. Đức Chúa Trời đang dành sẵn điều gì cho bạn?

Cầu nguyện

Lạy Chúa, xin giúp con sốt sắng tìm kiếm Chúa. Giúp con tìm thấy cuộc sống trọn vẹn mãi mãi bên Ngài. Lạy Chúa, xin hãy ban cho con sức mạnh để làm điều này, nhân danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like