Home Dưỡng Linh Chúa Thật Gần — Công-vụ 17:22-28

Chúa Thật Gần — Công-vụ 17:22-28

by Sưu Tầm
30 đọc

Đức Chúa Trời đã làm những sự này để chúng ta “tìm kiếm Đức Chúa Trời, và hết sức rờ tìm cho được, dẫu Ngài chẳng ở xa mỗi một người trong chúng ta.” (Công-vụ 17:27)

Thật là một sự khích lệ to lớn cho tất cả những ai tìm kiếm Chúa! Câu này cho chúng ta biết rằng không chỉ chúng ta sẽ tìm thấy Chúa nếu chúng ta tìm kiếm Ngài, mà chúng ta sẽ không còn phải tìm đâu xa. Ngài đã ở rất gần chúng ta rồi.

Làm sao được như vậy? Đối với một số người trong chúng ta, Chúa có vẻ xa cách. Có thể chúng ta nghĩ về thiên đàng, nhà của Chúa, ở rất xa, rất xa ở “phía bên kia” của vũ trụ bao la này. Phao-lô không đồng ý như vậy. Chúa ở gần hơn chúng ta tưởng rất nhiều. Ngài đang ở ngay đây, ngay bây giờ. Tất cả những gì chúng ta cần làm là “để ý” những dấu hiệu về sự hiện diện của Ngài trong chính sự tồn tại của chúng ta.

Chúng ta đang sống. Sự sống của chúng ta đến từ đâu? Từ Chúa! Chúng ta tồn tại. Chúng ta chuyển động. Làm sao như vậy nhỉ? Chính sự linh động và hiện hữu của chúng ta cho thấy Chúa là nguồn sống của chúng ta. Hơn thế nữa, Phao-lô khẳng định, Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta tổ tiên và thậm chí đã chuẩn bị một nơi ở cho mỗi người trong số họ. Đó cũng là cách mà chúng ta đến với thế giới này—tại một địa chỉ cụ thể, vào một ngày nhất định. Một sự tình cờ ư? Hay cơ hội ngẫu nhiên? Không! Sứ-đồ Phao-lô đảm bảo như thế. Đức Chúa Trời đã làm việc, biên soạn ngay cả ngày sinh và nơi sinh của chúng ta như là manh mối cho thấy bàn tay của Ngài đã tham gia vào sự tồn tại của chúng ta ngay từ ngày đầu tiên.

Để tìm thấy Chúa, bước đầu tiên đầy mời gọi đơn giản là nắm lấy điều mà chúng ta vô cùng tin tưởng: sự tồn tại của chúng ta không thể chỉ là một sự tình cờ. Chúng ta có mặt trên đời này không phải do may mắn. Chúng ta biết điều này từ tận sâu trong xương tủy của mình.

Sự sống—sự sống của chúng ta – là sự sống đến từ Chúa.

Cầu nguyện

Lạy Chúa, bằng mỗi hơi thở, chúng con được nhắc nhở rằng Ngài đã ban sự sống và nâng đỡ chúng con như thế nào. Xin Ngài hãy mở lá phổi thuộc linh của chúng con để hít thở Thánh Linh đổi mới của Ngài để chúng con có cuộc sống trọn vẹn. Trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like