Home Chuyên Đề Án Tử Hình – Ba Lý Do Tốt Để Ủng Hộ Án Tử Hình

Án Tử Hình – Ba Lý Do Tốt Để Ủng Hộ Án Tử Hình

by daotaomondo.com
30 đọc

Chỉ trong năm 1993, hơn 18.000 người đã bị bắt bởi tội giết người tại Hoa Kỳ. Nhưng, trong 20 năm qua, có ít hơn 300 người bị xử tử. Ngày nay có hơn 2.500 kẻ giết người bị kết án “tử hình”, nhưng ít hơn 50% trong số đó sẽ bị xử tử trong năm nay. Có khoảng 15.000 đến 20.000 kẻ giết người mỗi năm với ít hơn 50% bị xử tử.

Mặc dầu 80% người Mỹ vẫn ủng hộ án tử hình, nhưng nhiều người bắt đầu có suy nghĩ khác như là các cuộc diễu hành tự do, đó là cuộc thập tự chinh không bao giờ kết thúc để chống lại đạo đức, tự do và công lý.

Với những người Mỹ vẫn tin rằng quan điểm của Chúa là giá trị hơn lời nói từ bất kỳ mạng tin tức hay chính trị gia nào, chúng tôi muốn giới thiệu những sự thật thành thật, thẳng thắn của Kinh Thánh về tội giết người và án tử hình.

Khi bạn đọc những lời từ sắp tới, xin hãy lưu tâm đến sự thật rằng những từ in đậm không phải là từ hay giải nghĩa của con người, nhưng đó là những lời được linh cảm bởi Đức Chúa Trời Quyền Năng. Bạn được mong đợi (bởi Chúa) tin vào những lời đó.

“Hãy theo luật pháp và lời chứng! Nếu dân chẳng nói như vậy, chắc sẽ chẳng có rạng đông cho nó. (Ê-sai 8:20)

Án Tử Hình Tôn Kính Đức Chúa Trời

Án tử hình đầu tiên được lập ra bởi Chính Chúa trong Sáng thế ký 9:6: “Hễ kẻ nào làm đổ máu người, thì sẽ bị người khác làm đổ máu lại; vì Đức Chúa Trời làm nên người như hình của Ngài.” Con người không phát minh ra án tử hình, vì vậy con người không có quyền bãi bỏ nó. Chúng ta sống trong một thời đại khi tất cả mọi người quá lo lắng về “nhân quyền”, và Chúa đã bị phớt lờ, như thể Ngài không có quyền hạn gì cả.

Chúa có quyền, và đó là quyền của Ngài để Ngài làm điều Ngài muốn với tạo vật của Ngài. Con người là dạng sự sống cao trọng nhất trong trái đất này, được tạo dựng theo hình ảnh của Đức Chúa Trời, và mặc lấy sự vinh hiển và tôn trọng (Thi thiên 8:5). Chúa đã trao cho con người TRÁCH NHIỆM ĐẠO ĐỨC để tử hình những kẻ nào chọn cách lấy đi mạng sống của người khác. Xuất Ê-díp-tô ký 21:12 chép rằng, “Kẻ nào đánh chết một người, sẽ bị xử tử.” Bạn có muốn tôn kính Chúa không? Vậy nên, bạn phải ủng hộ án tử hình, bởi vì Đức Chúa Trời ra lệnh làm điều đó.

Một số người nói, “Được rồi, đó chỉ là luật lệ trong Cựu Ước thôi mà. Tân Ước không ủng hộ án tử hình đâu.” Xin tha lỗi cho bạn! Bạn đã đọc Công vụ 25:11 chưa? Còn Khải huyền 13:10 thì sao? Bạn ơi, Chúa không bao giờ thay đổi luật pháp của Ngài về Án Tử Hình đối với những kẻ giết người đâu!

Khải huyền 13:10 chép rằng, “Nếu ai bắt người làm phu tù, chính mình sẽ bị làm phu tù; nếu ai giết ngươi bằng gươm, mình phải bị giết bằng gươm. Đây là sự nhìn nhục và đức tin của các thánh đồ.” Nếu án tử hình không còn tác dụng nữa, thì tại sao câu này có cả trong Tân Ước?

Trong Công vụ 25:11 sứ đồ Phao-lô nói rằng, “Ví bằng tôi có tội hay là phạm điều gì đáng chết, thì tôi chẳng từ chối chết đâu; trái lại, nếu trong đơn từ họ kiện tôi không có cớ gì hết, thì chẳng ai được nộp tôi cho họ. Tôi kêu nài sự đó đến Sê-sa.” Phao-lô thừa nhận rằng có một số điều “đáng chết”, và ông sẵn lòng “chết” nếu ông có phạm tội như điều họ kiện cáo ông. Nếu án tử hình không còn hiệu lực trong ngày nay, thì tại sao Phao-lô lại không nói cho chúng ta biết?

Trong sách kế tiếp, Phao-lô tái khẳng định lại lẽ thật này. Hãy chú ý Rô-ma 13:1-4: “Mọi người phải vâng phục các đấng cầm quyền trên mình; vì chẳng có quyền nào mà không đến bởi Đức Chúa Trời, các quyền đều bởi Đức Chúa Trời chỉ định. Cho nên ai chống cự quyền phép, tức là đối địch với mạng lịnh Đức Chúa Trời đã lập; và những kẻ đối địch thì chuốc lấy sự phán xét vào mình. Vả, các quan quyền không phải là để cho người làm lành sợ, mà để cho người làm dữ sợ. Ngươi muốn không sợ quyền phép chăng? Hãy làm điều lành, sẽ được khen thưởng; vì quan quyền là chức việc của Đức Chúa Trời để làm ích cho ngươi. Song nếu ngươi làm ác, thì hãy sợ, vì người cầm gươm chẳng phải là vô cớ; người là chức việc của Đức Chúa Trời để làm ra sự công bình và phạt kẻ làm dữ.”

Bạn thấy điều đó không? Các bậc cầm quyền được chỉ định bởi Chúa (giống như trong Sáng thế ký 9:6) để “hành xử” phẫn nộ trên những kẻ làm ác. Phao-lô nói, “…người cầm gươm chẳng phải là vô cớ…” Một thanh gươm là để sử dụng cho một điều, đó là: GIẾT! Những kẻ giết người sẽ bị giết, và ý muốn của Chúa sẽ không được hoàn thành cho đến khi người cầm quyền xét xử phẫn nộ trên những kẻ giết người.

Xem xét xa hơn nữa. Bạn có biết rằng Chúa thực sự hứa BAN PHƯỚC cho chúng ta nếu chúng ta làm theo kế hoạch của Ngài về việc sử dụng án tử hình không? Hãy chú ý trong Phục truyền 19:11-13:

“Nhưng nếu ai ganh ghét kẻ lân cận mình, gài mưu hại người, nổi lên đánh người chết, rồi chạy ẩn núp mình trong một của các thành ấy, thì những trưởng lão của thành kẻ đó, phải sai kéo nó ra khỏi nơi, nộp vào tay kẻ báo thù huyết, để nó chết đi. Mắt ngươi sẽ không thương xót nó; nhưng phải trừ huyết người vô tội khỏi Y-sơ-ra-ên, thì ngươi sẽ được phước.”

Bạn thấy điều đó không? Ngài phán, “…ngươi sẽ được phước.” Chúa MUỐN mọi thứ suôn sẻ cho chúng ta! Chúa MUỐN ban phước cho đất nước của chúng ta, nhưng Ngài không thể làm điều đó được khi những kẻ giết người được tha hay ngồi trong tù để được nhận thức ăn miễn phí, nhà miễn phí, quần áo miễn phí, giáo dục miễn phí, và được tư vấn pháp lý miễn phí! Đó là điều điên rồ! Độc ác! Tôi không thể trung thực xin Chúa ban phước cho nước Mỹ trong khi chúng ta cho phép điều ác thắng thế. Ngài sẽ không ban phước cho chúng ta! Ngài không thể làm điều chống lại những lời của Chính Ngài. Chúng ta phải tôn kính Chúa và vâng lời theo lời Ngài trước khi chúng ta có thể mong đợi sự phước hạnh của Ngài.

Án Tử Hình Là Một Điều Để Ngăn Chặn Tội Phạm

Một tranh cãi phổ biến là số liệu thống kê không chỉ ra được án tử hình không ngăn cản tội phạm khi chúng ta so sánh các bang có án tử hình với các bang không có án tử hình. Tất nhiên không phải vậy! Các bang CÓ án tử hình không thực hiện án đủ để chứng minh! Ít hơn 50% các vụ hành quyết trong số 18.000 kẻ giết người sẽ không đạt được điều gì! Tôi cá rằng 18.000 vụ hành hình sẽ làm giảm tội phạm! Tôi cá rằng tỉ lệ giết người sẽ giảm xuống nhanh hơn giá cổ phiếu thị thường năm 1929!

Cá nhân tôi nghĩ chúng ta cần thi hành án tử trên TRUYỀN HÌNH lúc 8 giờ tối mỗi ngày phát trên đài truyền hình quốc gia. Hãy quên bộ phim trong tuần đi. Chỉ cần có khoảng 50.000.000 người Mỹ ngồi xuống mỗi tối và xem một số em nhỏ khóc vì mẹ chúng bị cưỡng hiếp và sát hại. Hãy xem một vài người cha, người mẹ kêu gào vì con gái nhỏ của họ bị quấy rối và sát hại bởi một số kẻ ác, và hãy xem những kẻ vô lại đó nhận những gì mà chúng đáng được nhận. Tôi cá rằng điều đó sẽ ngăn chặn được một số tội phạm! Bạn nói rằng, “Ông điên rôi!” Tôi có điên không? Bạn đã bao giờ đọc thấy Chúa ra lệnh cho dân Y-sơ-ra-ên xử tử người khác chưa? Đó là một cuộc NÉM ĐÁ CÔNG KHAI? Chúa có điên không?

Án Tử Hình Tốt Cho Môi Trường Sống

Dường như ngày nay nơi nào bạn quay sang cũng thấy một số nhóm người  đặc biệt thú vị đang than thở về môi trường sống. Một diễn viên Hollywood, trong thập niên 80, nói rằng chúng ta sẽ chết trong 10 năm tới bởi vì chúng ta đang phá hủy môi trường sống. Tất cả mọi người dường như sợ hãi với tất cả những gì nói về sự nóng lên toàn cầu, tầng ô-zôn, loài vật sắp tuyệt chủng, rừng nhiệt đới, vùng đất ngập mặn, nhưng tất cả chúng đang ồn ào KHÔNG VÌ CÁI GÌ CẢ, hoàn toàn không có gì. Nếu bạn biết Kinh Thánh, thì bạn biết hành tinh già này sẽ tồn tại ÍT NHẤT 1007 năm nữa! Vì vậy, tất cả chúng ta hãy thư giãn và tập trung vào điều gì đó sẽ THỰC SỰ giúp đỡ môi trường. Chúng ta hãy nghiêm túc về Án Tử Hình.

Làm thế nào án tử hình giúp được môi trường sống? Lời Chúa có thể trả lời cho điều đó: “Những nếu người ấy đánh bằng dồ sắt, và người bị đánh chết đi, ấy là một kẻ sát nhân; kẻ sát nhân hẳn phải xử tử. Nếu người đánh bằng một cục đá cầm nơi tay có thể làm chết, và người bị đánh chết đi, ấy là một kẻ sát nhân; kẻ sát nhân hẳn phải bị xử tử. Cũng vậy, nếu người đánh bằng đồ cây cầm nơi tay có thể làm chết, và người bị đánh chết đi, ấy là một kẻ sát nhân; kẻ sát nhân hẳn phải bị xử tử. Ấy là kẻ báo thù huyết sẽ làm cho kẻ sát nhân phải chết; khi nào kẻ báo thù huyết gặp kẻ sát nhân thì phải làm cho nó chết đi. Nếu một người nào vì lòng ganh ghét xô lấn một người khác, hay cố ý liệng vật chi trên mình nó, và vì cớ đó nó bị chết; hoặc vì sự thù đánh bằng bàn tay, và vì cớ đó nó bị chết, thì người nào đánh đó hẳn phải bị xử tử. Ấy là một kẻ sát nhân; người báo thù huyết khi nào gặp kẻ sát nhân phải làm cho nó chết đi.”  (Dân số ký 35:16-21)

“Nếu ai giết một người nào, người ta sẽ cứ theo lời khai của những người chứng mà giết kẻ sát nhân; nhưng một người chứng không đủ cớ đặng giết ai. Các ngươi chớ lãnh tiền chuộc mạng của một sát nhân đã có tội và đáng chết, vì nó hẳn phải xử tử.” (Dân số ký 35:30-31)

Giờ đến phần môi trường:

“Các ngươi chớ làm ô uế xứ mà các ngươi sẽ ở; vì huyết làm ô uế xứ. Nhược bằng có kẻ làm đổ huyết ra trong xứ, nếu không làm đổ huyết nó lại, thì không thế chuộc tội cho xứ được. Vậy, các ngươi chớ làm ô uế xứ, là nơi các ngươi sẽ ở, và chánh giữa đó là nơi ta sẽ ngự; vì ta là Đức Giê-hô-va ngự giữa dân Y-sơ-ra-ên.” (câu 33-34)

Bạn có thấy điều đó không? Chúa phán rằng xứ sẽ bị Ô UẾ và NHƠ NHUỐC khi xứ đó thả tự do cho kẻ giết người. Trong lời Chúa, ô nhiễm môi trường có liên quan đến TỘI LỖI, chứ không phải là do khí cacbon bonoxit và nồng độ chì. Cách tốt nhất để làm sạch nước Mỹ đó là SỰ CÔNG BÌNH. Sự công bình sẽ dạy mọi người tôn trọng luật pháp của Chúa một lần nữa và kính sợ Ngài. Nếu điều này xảy ra, có thể sẽ có nhiều người hơn nữa ăn năn tội lỗi mình và tiếp nhận Chúa Giê-su Christ là Đấng Cứu Rỗi. Ngoài ra không có điều gì khác có thể giúp môi trường của chúng ta được.

Hỡi bạn, hãy đọc những gì lời Chúa nói về án tử hình. Nếu bạn không ủng hộ điều này, thì ngay bây giờ là thời đểm để bạn bắt đầu lại. Bạn nên quỳ gối xuống và xin Chúa tha thứ cho bạn bởi đã chối bỏ lời Ngài và trở nên người chối bỏ ý muốn của Ngài về án tử hình. Sau đó hãy liên lạc với chúng tôi và để nhận năm mười tờ tài liệu này về phân phát cho bạn bè và thành viên gia đình của bạn.

Nếu bạn chưa bao giờ tiếp nhận Chúa Giê-su Christ là Đấng Cứu Rỗi của mình, thì tại sao không tiếp nhận Ngài ngay bây giờ? Chúa Giê-su phán rằng sự cứu rỗi là một đời sống sanh lại mới, sự sinh lại thuộc linh từ Chúa (Giăng 3:3). Sự cứu rỗi linh hồn bạn là một vấn đề thuộc linh đời đời. Ko có hành động nào, như tham gia buổi nhóm tại hội thánh, tiếp nhận các nghi lễ thánh, xưng tội, hay làm lễ báp-têm có thể cứu bạn. Bạn PHẢI sanh lại. Bạn phải biết Chúa Giê-su Christ một cách cá nhân trong tấm lòng mình. Hỡi bạn, bạn cần nhiều hơn là một tôn giáo: bạn cần một mối quan hệ.

Giăng 1:12 cho chúng ta biết mối quan hệ cá nhân với Chúa Giê-su Christ được thiết lập như thế nào: “Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài.” Hỡi bạn, bạn phải TIẾP NHẬN Chúa Giê-su Christ! Ngài là Đấng duy nhất đổ huyết ra và chết thay cho tội lỗi của bạn! Ngài là Đấng duy nhất bị chôn, và sau đó sống lại từ kẻ chết sau ba ngày để xưng công bình cho bạn! Chúa Giê-su Christ là Đấng duy nhất hiện đang ngồi bên phải Đức Chúa Trời, chờ đợi bạn ăn năn tội lỗi mình (Lu-ca 13:3) và tin cậy mình Ngài để được cứu. Công vụ 4:12 cho chúng ta biết rằng, “Chẳng có sự cứu rỗi nào trong đấng nào khác; vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu.” Không có hội thánh nào, mục sư nào, thầy tế lễ nào, và bài tín điều nào có thể cứu được bạn. Bạn chỉ có thể được cứu bởi Đức Chúa Giê-su Christ mà thôi. Bạn sẽ tin Ngài ngay hôm nay chứ?

“Vì ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu.” (Rô-ma 10:13)

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ (VMI)

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like