Home Dưỡng Linh Thi-thiên 139 — Chúa Biết

Thi-thiên 139 — Chúa Biết

by Sưu Tầm
30 đọc

“Hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài đã dò xét tôi, và biết tôi.” (Thi-thiên 139:1)

Chúng ta là một bí ẩn đối với nhau. Bác sĩ có thể biết cơ thể của chúng ta, lập biểu đồ các gai xương, các tế bào ung thư khả nghi hoặc sự tích tụ mảng bám trong động mạch của chúng ta. Nha sĩ có thể biết thói quen đánh răng không đúng cách của chúng ta hoặc những răng nào cần được cạo vôi. Bác sĩ trị liệu của chúng ta có thể chẩn đoán chúng ta mắc chứng rối loạn thần kinh hay ám ảnh cưỡng chế. Người bạn đời lâu năm của chúng ta có thể tiếp lời khi chúng ta nói chưa dứt câu hoặc đọc được qua ánh mắt để biết chúng ta muốn nói là đã đến lúc phải rời khỏi bữa tiệc rồi. Chúng ta có thể nói những người này biết chúng ta rất rõ – hay là không?

Chúng ta nghiên cứu các thi thiên vì chúng giúp chúng ta biết Chúa. Chúa là Đấng chăn giữ của chúng ta. Ngài là nơi nương náu của chúng ta. Chúa là Vua. Ngày nay chúng ta nhớ rằng Đức Chúa Trời biết mọi thứ về chúng ta: Ngài biết liệu chúng ta có thể thực hiện động tác chống đẩy hay không, Ngài biết liệu chúng ta có thể uốn lưỡi hay không. Chúa Giê-xu nói có bao nhiêu sợi tóc trên đầu chúng ta Chúa cũng đã đếm hết rồi. Ngài biết chúng ta đang làm gì vào thời điểm này — và liệu chúng ta có tập trung hay tâm trí của chúng ta đang đi lan man.

Chúng ta có xu hướng che giấu một phần con người thật của mình. Nếu mọi người biết về sự lo lắng hoặc chứng nghiện rượu của chúng ta, họ có thể bỏ rơi chúng ta. Những người khác có thể thu thập thông tin nội bộ để đe dọa làm tiền hoặc để chế nhạo chúng ta trước mặt người khác.

Nhiều người sử dụng những điều họ biết về chúng ta để làm điều gì đó chống lại chúng ta. Đức Chúa Trời thì lại sử dụng điều đó vì lợi ích của chúng ta. Ngài biết chúng ta là tội nhân. Và phản ứng của Ngài không phải là chế nhạo, coi thường hay đe dọa, mà là gửi đến một Đấng Cứu Rỗi.

Cầu nguyện

Lạy Chúa, xin tra xét con và biết lòng con; xin thử nghiệm con và biết tư tưởng con; thử xem con có lối ác nào không, và dẫn con vào con đường đời đời.Trong danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like