Home Lời Chứng Quyết Định Đúng Đắn Nhất Mà Tôi Từng Đưa Ra Là Giữ Lại Con Mình

Quyết Định Đúng Đắn Nhất Mà Tôi Từng Đưa Ra Là Giữ Lại Con Mình

by Sưu Tầm
30 đọc

Chia sẻ của Maya Angelou—nhà thơ, tác giả viết hồi ký, diễn viên người Mỹ.

Khi tôi 16 tuổi, một cậu bạn ở trường trung học để ý tôi, chúng tôi đã quan hệ với nhau — chỉ một lần. Và khi bước ra khỏi căn phòng đó, tôi đã nghĩ, tất cả những chuyện này sẽ chấm dứt ở đây. Tôi sẽ không bao giờ làm thế nữa! Sau đó, khi biết mình có thai, tôi đã đến gặp cậu bạn đó và nhờ cậu ấy giúp đỡ, nhưng cậu ấy nói đó không phải là con của mình và cậu ấy không muốn dính vào chuyện này.

Tôi sợ hãi và hoàn toàn suy sụp. Hồi đó, nếu bạn có tiền, một số cô gái sẽ chọn cách phá thai, nhưng tôi không thể thực hiện được ý tưởng đó. Ôi không. Tôi biết có một sinh mạng bên trong mình. Vì vậy, tôi quyết định giữ lại đứa bé.

Bailey, anh trai tôi, và cũng là bạn tâm giao của tôi, nói rằng tốt nhất đừng nói với mẹ nếu không mẹ sẽ bắt tôi nghỉ học. Vì vậy, tôi đã giấu chuyện đó suốt một thời gian bằng cách mặc những chiếc áo rộng thùng thình! Cuối cùng, ba tuần trước khi dự sinh, tôi để lại một mảnh giấy trên gối của cha dượng nói rằng tôi đã mang thai. Ông nói lại cho mẹ tôi, và khi vừa về tới nhà, bà ấy rủ tôi đi tắm chung với một thái độ hết sức bình tĩnh.

Tôi sẽ không bao giờ quên những gì mẹ tôi nói lúc đó: “Bây giờ nói cho mẹ biết — con có yêu thằng nhóc đó không?” Tôi đã nói là không. “Thế nó có yêu con không?” Tôi nói không. “Vậy thì chẳng ích gì khi hủy hoại ba mạng sống. Chúng ta sẽ có thêm một em bé!

Mẹ tôi thật tuyệt vời khi là mẹ của những đứa con vị thành niên. Bà đã yêu thương. Đã chấp nhận. Không có lấy một lời đả kích. Và tôi chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ.

Tôi phải nói với các bạn rằng quyết định đúng đắn nhất mà tôi từng đưa ra là giữ lại đứa con này! Chắc chắn rồi. Guy (tên thằng bé) là một niềm vui ngay từ đầu — quá tốt đẹp, quá sáng sủa, và tôi không thể tưởng tượng cuộc sống của mình sẽ ra sao nếu không có thằng bé.

Năm 17 tuổi, tôi tìm được một công việc đầu bếp và sau đó là nhân viên phục vụ hộp đêm. Tôi tìm được một căn phòng để có thể nấu ăn, bởi vì tôi là phụ nữ có con nhỏ và cần một nơi riêng tư. Mẹ tôi có một căn nhà 14 phòng, nhìn tôi như thể tôi đang làm một chuyện điên khùng! Bà nói, “Hãy nhớ rằng: Con luôn có nhà để về.” Bà luôn mở rộng cửa cho tôi. Và mỗi khi cuộc sống quá mệt mõi, tôi sẽ về nhà vài tuần.

Tôi đã khốn đốn, phải vậy rồi. Mẹ con tôi sống kiểu tay làm hàm nhai, nhưng luôn chan chứa tình yêu. Từ khi còn nhỏ, Guy đã biết yêu thương, hay cười và đọc rất nhiều văn thơ. Đứa con này đã mang lại những điều tốt nhất trong tôi và mở mang cuộc sống của tôi. Dù phải lớn lên trong một gia đình không trọn vẹn, nhưng bản thân nó giờ đã là một người cha tuyệt vời. Con tôi từng được hỏi rằng lớn lên trong cái bóng của Maya Angelou sẽ như thế nào, thì nó nói, “Tôi luôn nghĩ rằng mình đã được ở trong ánh sáng của bà ấy.”

Nhiều năm sau, tôi kết hôn, tôi muốn có thêm những đứa con, nhưng tôi không thể mang thai. Thật tuyệt vời khi tôi có được một đứa con năm 16 tuổi. Ngợi khen Chúa!

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: facebook.com/behisown

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like