Home Lời Chứng ‘Chúa Luôn Dõi Theo Tôi’: Charlotte Pence Chia Sẻ Hành Trình Đức Tin Trong Một Chương Trình Phát Thanh Mới

‘Chúa Luôn Dõi Theo Tôi’: Charlotte Pence Chia Sẻ Hành Trình Đức Tin Trong Một Chương Trình Phát Thanh Mới

by Christianheadlines.com
30 đọc

Con thứ hai và cũng là con gái lớn của Phó Tổng-thống Mike Pence và Đệ-nhị Phu-nhân Karen Pence đã chia sẻ hành trình đức tin của mình trong tập đầu tiên của chương trình phát thanh mới, ‘Doubting It’, một chương trình khám phá các vấn đề về “đức tin, văn hóa và sự nghi ngờ”.

Mặc dù lớn lên trong một gia đình theo đạo, Charlotte Pence Bond, 27 tuổi, thừa nhận rằng cô đã trải qua một khoảng thời gian nghi ngờ đức tin của mình khi đang du học tại Đại-học Oxford, theo Premier Christian News. Có một thời điểm, cô đã cân nhắc việc tìm hiểu chủ nghĩa vô thần.

Tôi bắt đầu đọc các tác phẩm và văn học của những người vô thần. Tôi đã kết thân với các giáo sư theo thuyết bất khả tri hoặc vô thần. Tôi chỉ mới bắt đầu tìm hiểu nó,” Bond hồi tưởng. “Tôi không hoàn toàn quay lưng lại với đức tin của mình nhưng tôi muốn xem liệu mình có thực sự cần nó hay là không. Nhìn lại năm đó, khi tôi xem lại cuốn nhật ký mà tôi đã lưu giữ và tôi nhận thấy trong nhật ký luôn có những điều ý nghĩa đã xảy ra và tôi cảm thấy cần phải viết chúng ra.

Bond cũng thừa nhận rằng cô ấy đã sống một “cuộc sống hai mặt” và rằng cô ấy đã “làm những điều mà lẽ ra tôi không nên làm”.

Tuy nhiên, cô lưu ý rằng Đức Chúa Trời vẫn chưa làm xong việc của Ngài với cô và rằng Ngài đã không để cho cô bị hư mất.

Rất nhiều lần tôi bắt gặp một câu Kinh Thánh hoặc điều gì đó đã xảy ra liên quan đến Chúa và rõ ràng là liên quan đến tôn giáo theo một cách nào đó,” cô chia sẻ. “Tôi đã rất tích cực chạy trốn khỏi Chúa. Nhưng Ngài đã luôn dõi theo tôi.

Trong một chuyến bay trước khi trở về Mỹ, Bond đã trải qua một cuộc gặp gỡ siêu nhiên với Chúa, qua Đức Thánh Linh của Ngài, điều đó đã thay đổi cuộc đời cô mãi mãi.

Tôi cảm thấy một sự hiện diện tràn ngập xung quanh mình,” cô kể lại. “Tôi thực sự không biết làm sao để mô tả chính xác cảm giác lúc đó. Tôi cảm thấy rằng Chúa đang chấp nhận tôi trở lại. Đó là một cảm giác giống như khi bạn ngã vào vòng tay của ai đó đã tha thứ cho bạn, khi Đấng đó nói rằng: ‘Ta vẫn muốn có con. Ta vẫn muốn con quay lại mặc dù con đã chạy trốn khỏi ta. Ta vẫn muốn con.’

Đó là giây phút mà tôi thực sự hiến dâng cuộc đời mình cho Đấng Christ,” Bond chia sẻ.

Con gái của Phó Tổng-thống không thể phủ nhận cuộc gặp gỡ thay đổi cuộc đời mà cô có trên chuyến bay ngày hôm đó. Khi trở lại Hoa Kỳ, cô ấy hoàn toàn quyết tâm sống cho Chúa, ngay cả khi điều đó có nghĩa là mất đi một số bạn bè khi cô ấy bỏ lại quá khứ của mình.

Tôi đã mất đi những người bạn, rời xa các mối quan hệ không tin kính và tìm hiểu xem tôi là ai trong Đấng Christ và tôi muốn để Ngài là trung tâm của cuộc đời mình,” Cô khẳng định.

Bond tin rằng việc tranh chiến với đức tin của mình là trải nghiệm phổ biến của các Cơ-đốc nhân và trong một số trường hợp, cần phải đấu tranh để củng cố đức tin của một người.

Cô nói, “Khoảng thời gian mà tôi ở nước ngoài thực sự là lúc tôi được tự do và có thể tận hưởng không gian riêng của mình để nghi ngờ, thắc mắc, tự hỏi về đủ thứ chuyện.

Nhưng cuối cùng, cũng chính khoảng thời gian đó trong cuộc đời của Bond đã khiến cô ấy nhận ra rằng “Cơ-đốc giáo là chân thật và tôi không thể chỉ đi nửa đường… Tôi không thể bước ra khỏi cửa bất cứ khi nào tôi muốn.”

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: christianheadlines.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like