Home Lời Chứng Nam Diễn Viên Chadwick Boseman, Ngôi Sao Của Phim ‘Black Panther’ Thường Xuyên Nói Về Đức Tin Cơ Đốc Của Mình

Nam Diễn Viên Chadwick Boseman, Ngôi Sao Của Phim ‘Black Panther’ Thường Xuyên Nói Về Đức Tin Cơ Đốc Của Mình

30 đọc

Chadwick Boseman, được biết đến cùng với những vai diễn biểu tượng của người da đen như Jackie Robinson trong “Số Áo 42 Huyền Thoại (hay Huyền Thoại Bóng Chày)”, James Brown trong “Get on Up (tạm dịch là Cất Giọng Lên)” và Vua T’Challa trong “Black Panther (Báo Đen/ Chiến Binh Báo Đen)”, anh thường nói về đức tin của mình.

Nam diễn viên 43 tuổi qua đời vì ung thư trực tràng vào ngày 28/8, lớn lên trong một gia đình Cơ-đốc và được làm phép báp-têm tại Hội-thánh Welfare Baptist ở Anderson, Nam Carolina. Là một Cơ-đốc nhân đã tuyên xưng đức tin — thậm chí khi đang ở đỉnh cao danh tiếng — Boseman vẫn thường nói về niềm tin của mình.

Sự nổi lên của Boseman có vẻ nhanh chóng nhưng thực chất nó cần rất nhiều thời gian, nỗ lực và tin tưởng vào sự thành tín của Chúa. Anh cũng được giúp đỡ bởi nghệ sĩ được yêu thích Denzel Washington, người đã trả học phí du học cho nam diễn viên quá cố tại Học-viện Nghệ-thuật Anh Mỹ hơn 20 năm trước.

Sau khi anh qua đời, Washington đã mô tả Boseman là “một tâm hồn nhẹ nhàng và một nghệ sĩ xuất sắc, người sẽ ở lại với chúng ta mãi mãi thông qua những màn trình diễn mang tính biểu tượng trong sự nghiệp ngắn ngủi nhưng lừng lẫy của anh.”

Ngôi sao phim “Báo Đen” đã đề cập đến đức tin Cơ-đốc của mình khi anh vinh danh Washington vào năm 2019. Phát biểu trong lễ trao giải AFI (Giải Thành Tựu Trọn Đời Của Viện Phim Mỹ), Boseman trích dẫn Ê-phê-sô 3:20, nói với Washington, “Cầu Chúa ban phước cho anh trổi hơn bội phần mọi điều anh cầu xin và suy tưởng.”

Vào năm 2018, khi phát biểu trong lễ khai giảng tại Đại-học Howard và cũng là trường cũ của mình, Boseman đã tham khảo một vài phân đoạn Kinh Thánh, trong đó có Giê-rê-mi 29:11.

Anh nói với các sinh viên sắp tốt nghiệp:

“Đôi khi, bạn cần phải cảm nhận nỗi đau và sự cay đắng của thất bại để kích hoạt niềm đam mê và mục đích thực sự mà Chúa đã định sẵn bên trong bạn. Đức Chúa Trời phán trong Giê-rê-mi, ‘Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con; đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để ban cho các con một tương lai và một hy vọng’

Các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp, hãy nghe thật kỹ những gì tôi nói hôm nay… ngày hôm nay khi các bạn đã lên đến đỉnh đồi, bạn sẽ quyết định việc mà bạn sẽ làm tiếp theo, bước kế tiếp, theo đuổi sự nghiệp, hay con đường học vấn cao hơn, nói đúng hơn bạn đang tìm mục đích sống thay vì một công việc hay sự nghiệp.”

Sau đó anh nói tiếp,  “Khi Chúa có điều gì đó cho bạn, ai chống lại nó không quan trọng. Đức Chúa Trời sẽ cất người đang cầm giữ không cho bạn bước qua cánh cửa cơ hội đó xa khỏi bạn và đặt một người khác vào thế chỗ, là người mà sẽ giúp bạn mở cánh cửa đó ra, nếu điều đó có ý nghĩa với bạn. Tôi không biết tương lai của bạn sẽ như thế nào. Nhưng nếu bạn sẵn sàng đi theo con đường khó hơn, phức tạp hơn, con đường ban đầu gặp nhiều thất bại hơn thành công, nhưng con đường đó cuối cùng đã được chứng minh là có nhiều ý nghĩa hơn, nhiều chiến thắng hơn, nhiều vinh quang hơn, thì bạn sẽ không hối tiếc. ”

Sau khi biết tin anh qua đời, Letitia Wright, một trong những bạn diễn của Boseman trong phim “Báo Đen”, cũng thẳng thắn về đức tin Cơ-đốc của cô, đã đăng tải một dòng đơn giản nhưng đầy cảm xúc trên Twitter: “Điều này thật đau lòng. Thực sự rất đau.”

Nam diễn viên Josh Gad, được biết là đã lồng tiếng cho nhân vật Olaf  trong loạt phim “Frozen” (Nữ Hoàng Băng Giá) của hãng Disney, đã chia sẻ cuộc trò chuyện bằng tin nhắn cuối cùng của anh với Boseman. Trong đó, nam diễn viên nổi tiếng quá cố đã khích lệ Gad  rằng “hãy nắm bắt cơ hội,” trân trọng từng khoảnh khắc và “tận hưởng sự đơn giản trong các tạo vật của Chúa”.

Boseman thường nói với bạn của mình rằng hãy “tận hưởng những giây phút được hít thở ngay lúc này” và nhớ “cảm ơn Chúa vì những vẻ đẹp và điều kỳ diệu độc đáo trong ngày.”

Boseman đã viết thế này, “Chúng ta nên tận dụng mọi khoảnh khắc có thể để tận hưởng sự đơn giản trong các tạo vật của Đức Chúa Trời, cho dù đó là bầu trời quang đãng với mặt trời hay mây mù u ám. Và nếu hôm nay trời trong nhưng ngày mai thì lại mưa, thì tôi vẫn có thể đặt mấy cái lọ và thùng ra ngoài để hứng nước mưa. Rồi cho nước đó vào máy lọc và có được một loại nước có tính kiềm cao hơn bất kỳ nhãn hiệu nước đóng chai nào đang bày bán ngoài kia. ”

Trong một lời tri ân dành cho Boseman, Gad đã mô tả người nghệ sĩ trẻ, người đã bí mật chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng giai đoạn 3 trong 4 năm là “một người còn hơn cả tốt nữa.”

“Người đàn ông này, ngoài tài năng đáng kinh ngạc và cống hiến hết mình, không chỉ với tư cách là một nghệ sĩ biểu diễn mà còn là một con người thực thụ,” Gad nói. “Không chỉ là ‘Báo Đen’, Chadwick còn là T’Challa (nhân vật mà anh ấy đóng) trong đời thực. Anh ấy là người chỉ biết cho đi, cho đi và không bao giờ ngừng cho đi.”

Gad tiếp tục nói rằng năm 2020 “là một năm tàn khốc vì một số lý do,” thêm vào đó là cái chết của Boseman chỉ làm tăng thêm nỗi đau “bởi vì nó đang lấy đi một người thực sự là một trong những người vĩ đại.”

“Tôi không biết nói gì hơn,” anh ấy tiếp tục, “nhưng tôi muốn gửi tình yêu của mình đến toàn thể gia đình anh ấy và tất cả những người hâm mộ ngoài kia. Mọi người sẽ rất nhớ anh.”

Mục-sư Samuel Neely, là mục sư của Boseman từ thời thơ ấu (hiện đã về hưu), đã ca ngợi nam diễn viên vào năm 2018 vì sự kết ước với đức tin Cơ-đốc của anh.

Mặc cho những thành tựu của anh ấy ở Hollywood, Neely cho biết ông “vẫn có thể thấy ở Boseman con người mà tôi từng biết  từ khi còn nhỏ.”

Vị Mục-sư già chia sẻ với WHNS-TV: “Khi tôi nhìn thấy anh ấy, cũng như nhìn thấy con tôi vậy, anh ấy vẫn là Chad. Anh ấy đã làm rất nhiều điều tích cực trong nhà thờ và trong cộng đồng. Hát trong ca đoàn, làm việc trong nhóm thanh niên, anh ấy luôn làm điều gì đó, luôn giúp đỡ, luôn phục vụ. Đó là tính cách của anh ấy.”

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: breakingchristiannews.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like