Home Lời Chứng Người Đàn Ông Sáu Triệu Dặm – Loren Cunningham, Người Sáng Lập Ra Tổ Chức Ywam

Người Đàn Ông Sáu Triệu Dặm – Loren Cunningham, Người Sáng Lập Ra Tổ Chức Ywam

by Sưu Tầm
30 đọc

Vào ngày 27 tháng 5 năm 2013, Loren Cunningham, người sáng lập của tổ chức Thanh Niên Với Sứ Mạng (YWAM) đã vượt qua 3 triệu dặm với hãng hàng không United Airlines mà phần lớn quãng đường đó ông luôn di chuyển theo cùng một cách… ngồi ở hàng ghế phổ thông. Điều đó nghĩa là nếu thử tính quãng đường di chuyển trên tất cả các hãng hàng không trong lịch sử đi lại của mình, ông đã đi được hơn 6 triệu dặm. Đến nơi sau một loạt các chuyến bay dài, ông trông có vẻ mệt mỏi, nhưng trong mắt vẫn tỏa lên một tia sáng và nụ cười vẫn hiện hữu trên gương mặt ông.

Loren Cunningham là giáo sĩ đầu tiên đi đến mọi quốc gia và cũng là người đầu tiên đi đến các nước phụ thuộc (238) – cộng với hơn 150 hòn đảo và vùng lãnh thổ (hơn 400 khu vực địa chính trị).

Bước xuống máy bay tại sân bay quê nhà ở Kona, Hawaii vào ngày ghi dấu cột mốc này ông nói:

“Tôi sinh năm 1935 nên tôi sẽ được 81 tuổi vào tháng sau; nhưng tôi đã bay từ hồi năm 1956. Tôi nghĩ đó là chuyến bay đầu tiên của tôi tới vùng biển Ca-ri-bê. Thường thì tôi đi từ 20-40 quốc gia mỗi năm. Chỉ tính trong năm ngoái… tôi đã đi 202 ngày. Còn về hãng United ư? Vâng, đã được 3 triệu kể từ khi họ bắt đầu tính toán. Nhưng tôi nghĩ tôi đã đi vài triệu dặm với nhiều hãng máy bay khác nhau trên khắp thế giới.

Đó là một cuộc sống tuyệt vời. Tôi đã đi đến mọi quốc gia cùng mọi vùng lãnh thổ phụ thuộc… Và tôi cảm tạ Chúa cũng như gửi lời cảm ơn đến các hãng hàng không vì những dịch vụ tuyệt vời mà họ cung cấp cho chúng tôi trên khắp thế giới.

Tôi đi bởi vì chúng tôi là những người tiên phong cho nhóm người tuyệt vời này mà chúng tôi gọi là Thanh Niên Với Sứ Mạng. Họ vươn đến những người nghèo và những người khốn khó trên thế giới… và chúng tôi sẽ phục vụ bằng mọi cách có thể như: thức ăn, nước uống, quần áo, chỗ ở, dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, cũng thăm viếng những người trong tù nữa… và đó là một phần vai trò của tổ chức YWAM toàn cầu.

Hiện tại chúng tôi đã có mặt ở 191 quốc gia với các trung tâm… sắp tới sẽ có khoảng 30 nghìn nhân sự toàn thời gian. Chúng tôi được biết đến với các công việc ngắn hạn đã thu hút hơn 5 triệu người kể từ năm 1960 khi YWAM bắt đầu đi vào hoạt động.

Vì thế, tôi muốn nói với bất cứ ai bắt đầu làm việc tại đây: Hãy có một mục tiêu, có một sự kêu gọi. Biết chắc rằng bạn đang làm điều đó cho Chúa và mục đích của Ngài. Ngài là tình yêu thương và bạn phải thể hiện tình yêu của Ngài”.

Loren Cunningham đã dẫn một nhóm giáo sĩ của YWAM cùng với các tình nguyện viên nha khoa và y tế vào tháng 8 năm 1991 đến quốc gia cuối cùng mà tổ chức chưa vươn tới… đảo Pitcairn. Quốc đảo xa xôi này đã được tìm thấy bởi những người nổi dậy từ cuốn tiểu thuyết và bộ phim nổi tiếng, “Cuộc Binh Biến trên tàu Bounty.” Pitcairn chỉ có thể đến được bằng thuyền và chỉ có khoảng 4 tàu tiếp tế mỗi năm thực hiện hành trình đầy nguy hiểm này. Đảo này chỉ dài 3.2 km, rộng 1.6 km và vào thời điểm đó chỉ có 55 người sinh sống trên đảo.

Libya là quốc gia cuối cùng mà Cunningham tới thăm – và chắc chắn là một trong những nơi nguy hiểm nhất để lui tới trong thời kỳ độc tài tàn bạo của Gaddafi. Cột sống của ông bị chấn thương trong lần nỗ lực vượt biên đầu tiên. Cuối cùng vào năm 1991 Loren Cunningham đã đến được Libya, trở thành người đầu tiên trong lịch sử đi đến mọi quốc gia và vùng lãnh thổ phụ thuộc vì Phúc Âm của Chúa!

Dịch: NyPhung

Nguồn: ywamkona.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com