Home Chuyên Đề Chữa Lành Đứa Trẻ Bên Trong Bạn – Phần 9: Thức tỉnh để nhận dạng những tổn thương và nỗi đau

Chữa Lành Đứa Trẻ Bên Trong Bạn – Phần 9: Thức tỉnh để nhận dạng những tổn thương và nỗi đau

by AdrianChua
30 đọc

 “Các ngươi là kẻ theo sự công bình, là kẻ tìm Đức Giê-hô-va, hãy nghe ta! Khá nhìn xem vầng đá mà các ngươi đã được đục ra, và cái lỗ của hang mà các ngươi đã được đào lên!” (Ê-sai 51:1)

Các vấn đề ẩn sâu phải được khám phá và điều trị hoàn toàn tận gốc rễ để sự phục hồi được diễn ra. Thật vậy, xác định được gốc rễ của vấn đề là điều thật sự cần thiết vì nó giúp chúng ta hiểu được lý do vì sao chúng ta lại hành xử như  hiện tại hầu cho có thể ngăn chặn các tác động liên tục của quá khứ tiêu cực khiến nạn nhân vướng vào chu kỳ đạo đức không lành mạnh.

Bởi vì con người thật của chúng ta bị che giấu và cũng vì danh tính giả tạo của chúng ta lại quá nổi bật nên sự thức tỉnh ấy có thể là điều không đến dễ dàng. Tại thời điểm này, chúng ta thường trải qua sự bối rối, sợ hãi, buồn bã, tức giận, … nghĩa là chúng ta bắt đầu cảm nhận và trải qua mọi nỗi đau ấy một lần nữa. Chúng ta bắt đầu kết nối với con người thật và bản chất thật ẩn sâu bên trong mình. Song một số người có thể chọn bước lùi về với bản chất giả của mình, điều khiến họ cảm thấy thoải mái bởi lẽ đối diện với những cảm giác trên thật sự khủng khiếp.

Tuy nhiên, việc nhận biết những cảm xúc và đối phó với chúng trên tinh thần gây dựng là điều rất quan trọng trong tiến trình chữa lành đứa trẻ nội tâm bên trong chúng ta, nhưng chúng ta cũng không nên đào bới quá sâu vào gốc rễ vấn đề mà quên đi việc tìm kiếm giải pháp cho sự chữa lành. Song cũng cần cẩn thận nếu phản tác dụng, điều này có thể trở nên một chứng nghiện vì nó khiến chúng ta tập chú vào điều chúng ta mong muốn và cảm thấy mọi người đang “cần có” mình.

Cảm nhận là cách chúng ta nhìn nhận chính mình. Không nhận biết được những cảm nhận của bản thân, chúng ta sẽ không có nhận thức đúng về cuộc sống. Chúng ta có hai loại cảm nhận hoặc cảm xúc – đó chính là vui mừng hoặc đau buồn. Sự vui mừng mang đến cho chúng ta sự mạnh mẽ, hạnh phúc và hoàn thiện. Trái lại, sự đau buồn khiến chúng ta hao mòn năng lượng và có thể để lại sự kiệt quệ và trống rỗng bên trong chúng ta. Tuy nhiên, cho dù là sự đau buồn, chúng cũng cho thấy một số điều cần chúng ta chú ý đến.

Dịch: Someone

Nguồn: Adrian Chua

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like