Home Quốc Tế Đức Tin Nơi Tiền Tuyến Chống Coronavirus: Tổ Chức Samaritan’s Purse Đem Đến Sự Chăm Sóc Thuộc Thể Và Hy Họng Thuộc Linh Ở Nước Ý

Đức Tin Nơi Tiền Tuyến Chống Coronavirus: Tổ Chức Samaritan’s Purse Đem Đến Sự Chăm Sóc Thuộc Thể Và Hy Họng Thuộc Linh Ở Nước Ý

30 đọc

“Chúng tôi điều trị cho các bệnh nhân giống như ở bệnh viện, nhưng chúng tôi đang thêm vào sự cầu nguyện, chúng tôi đưa Chúa Giê-xu vào và cầu nguyện cho các bệnh nhân của mình. Họ rất muốn được cầu nguyện.” –  Trợ lý bác sĩ Stephanie Morales

Hai mươi giây. Rất nhiều thứ có thể được hoàn thành trong 20 giây.

Khi nhân viên y tế của Samaritan’s Purse liên tục rửa tay tại bệnh viện dã chiến của chúng tôi tại Ý, họ cũng dành 20 giây để cầu nguyện cho mỗi người trong số hơn 50 người hiện đang điều trị tại đó.

“Chúa Giê-xu là Đấng duy nhất có thể giúp chúng ta ngay lúc này,” trợ lý bác sĩ Stephanie Morales nói. “Tình hình là chúng ta đang có một loại vi-rút mà không thể điều trị bằng thuốc kháng sinh.”

Số người Ý bị nhiễm Covid-19, hay coronavirus, đã lên đến hơn 86.000 ca và số người chết vì dịch bệnh này đã vượt mốc 9.000 —cao nhất trên thế giới tính tới thời điểm này. Hàng trăm người chết mỗi ngày. (số liệu ngày 28/03)

Nhiều bệnh nhân cao tuổi đã qua đời khi đang sử dụng máy thở, thiết bị này đang trong tình trạng thiếu hụt kể từ khi đại dịch coronavirus trở nên mất kiểm soát.

Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là miền bắc nước Ý, thuộc vùng Lombardy, nơi chúng tôi thiết lập đơn vị chăm sóc hô hấp tại một bệnh viện địa phương ở thành phố Cremona. Bệnh viện này đã đầy bệnh nhân—nhanh chóng vượt quá chỉ tiêu tám-giường chăm sóc đặc biệt (ICU) của họ tới 400%. Samaritan’s Purse đang hợp tác với bệnh viện này để giảm bớt một số dịch vụ chăm sóc bệnh nhân. Đơn vị y tế lưu động của chúng tôi cung cấp 68 giường, 10 trong số đó được trang bị cho việc chăm sóc đặc biệt.

“Chúng tôi điều trị cho các bệnh nhân giống như ở bệnh viện, nhưng chúng tôi đang thêm vào sự cầu nguyện, chúng tôi đưa Chúa Giê-xu vào và cầu nguyện cho các bệnh nhân của mình. Họ rất muốn được cầu nguyện”, Stephanie nói.

Khi bệnh nhân nhận được sự chăm sóc đặc biệt từ các y bác sĩ của chúng tôi, sắc mặt của họ bắt đầu có chuyển biến tốt và một tia hy vọng cùng sự thư thái được thể hiện rõ qua từng khuôn mặt.

“Hôm qua, một bệnh nhân được đưa đến bằng xe cứu thương, cô ấy thật ra vẫn có thể đi lại, nhưng đã rất mệt. Cô ấy đã rất sợ hãi vì cô ấy biết—và thật ra thì ai cũng đều biết—rằng dịch bệnh này phức tạp như thế nào”, y tá Kelly Sites nói.

Sau vài giờ ở khu vực dành cho phụ nữ, bệnh nhân này đã có thể mỉm cười và lần đầu tiên cảm thấy nhẹ nhõm sau nhiều tuần. “Lần đầu tiên sau một thời gian dài cô ấy đã mỉm cười và nói, ‘cảm ơn rất nhiều’. Hôm qua cô ấy đã rất lo lắng nhưng hôm nay cô ấy cảm thấy được yêu thương và được chăm sóc”, Kelly nói.

Tìm Thấy Gia Đình Trong Cuộc Khủng Hoảng

Các bác sĩ và y tá của Samaritan’s Purse trở thành những người gần gũi nhất với gia đình bệnh nhân vì họ không được phép đến thăm người thân của mình do nguy cơ lây nhiễm rất cao. “Khi bạn nằm viện, bạn cần sự hỗ trợ từ gia đình, điều đó mang đến sự khích lệ và khi có người nhà ở bên cạnh cũng giúp bạn mau lành bệnh hơn. Nhưng với dịch bệnh này, chúng tôi không thể cho phép điều đó xảy ra”, Kelly nói.

Cũng vậy, nhiều nhân viên của chúng tôi đã bỏ lại bạn bè và gia đình ở Hoa Kỳ—một đất nước cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh mà chúng tôi đang chiến đấu ở Ý. Họ cảm thấy mình chưa làm được gì cho đất nước vì sự vắng mặt của mình trong khi cũng lo lắng cho sự an toàn của người thân tại quê nhà.

“Trong sự nghiệp 10 năm của tôi, đây là lần đầu tiên chúng tôi rời khỏi một nơi có thảm họa để đến với một một nơi khác cũng có cùng thảm họa”, Kelly chia sẻ. Các nhân viên của chúng tôi ở đây cảm nhận được sự quan tâm và tình yêu từ những người nhà của bệnh nhân vì tất cả họ cũng đều phải đối mặt với những mất mát và sự chia ly. “Chúng tôi ở đây nhưng lòng lúc nào cũng hướng về quê nhà”.

Các thành viên trong nhóm của Samaritan’s Purse cầu nguyện rằng những bệnh nhân sau khi ra khỏi đơn vị chăm sóc hô hấp của mình sẽ được chữa lành bởi bàn tay của Chúa và có thể đi ra như một bằng chứng sống cho những gì Ngài đang làm thông qua các đội ngũ y bác sĩ của chúng tôi tại nước Ý.

“Khi cầu nguyện với họ, tôi thấy rất nhiều người khóc và họ rất biết ơn khi có ai đó cầu nguyện cho mình”, Stephanie nói. “Chúng tôi tin rằng Chúa Giê-xu lớn hơn dịch bệnh này nên tôi rất hào hứng khi thấy kết quả—nhiều người được chữa lành nhờ lời cầu nguyện khi mà y học không thể làm được.”

Xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho những bệnh nhân bị nhiễm vi-rút này, sức khỏe và sự an toàn của các thành viên trong nhóm của chúng tôi cũng như cho người dân ở tại Ý và trên toàn thế giới bị ảnh hưởng bởi coronavirus.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Breaking Christian News

Bài vở cộng tác hoặc góp xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like