Home Lời Chứng Sự Cứu Chuộc Kỳ Diệu Của Người Trước Đây Từng Làm Trong Đường Dây Buôn Bán Tình Dục: ‘Vinh Quang Của Đức Chúa Trời Đầy Dẫy Căn Phòng ’

Sự Cứu Chuộc Kỳ Diệu Của Người Trước Đây Từng Làm Trong Đường Dây Buôn Bán Tình Dục: ‘Vinh Quang Của Đức Chúa Trời Đầy Dẫy Căn Phòng ’

by Sưu Tầm
30 đọc

“Sự vinh hiển dày đặc của Đức Chúa Trời đầy dẫy căn phòng khi chúng tôi hát và cầu nguyện trong Thánh Linh. Nước mắt cứ tuôn dài trên má khi anh quỳ gối và bắt đầu òa khóc trong sự hiện diện của Chúa.  ‘Tôi đã làm những điều tồi tệ. Tôi bắt cóc trẻ em. Tôi tham gia vào đường dây mua bán tình dục. Tôi có thể nghe thấy giọng nói của họ, nhìn thấy những khuôn mặt của họ, nghe tiếng kêu cứu và tiếng khóc của họ. Làm sao Chúa có thể tha thứ cho những việc tôi đã làm?’ Tôi đã thấy Chúa Giê-xu cứu linh hồn của một kẻ ác. Sự tha thứ  được trao cho người đàn ông này, cho những điều anh ta đã làm mà ngay chính bản thân tôi, tôi cũng không biết liệu mình có thể tha thứ được hay không. Tôi có con gái, và các bạn cũng có con gái.”

Chris Burns, với đôi mắt ngấn lệ, kể lại sự cứu rỗi kỳ diệu của một người đàn ông mà hầu hết chúng ta sẽ cầu xin Chúa cho hắn chết đi. “Cần phải nói cho rõ ràng ở đây, theo như chúng tôi biết thì người đàn ông này không còn buôn người nữa; anh ta chỉ nói về những điều mà anh đã làm trong quá khứ”, Chris giải thích.

Một người đàn ông tên Sau-lơ cũng đã có một cuộc gặp gỡ tương tự với Chúa Giê-xu như vậy. Ông đang trên đường tìm giết, bắt giữ và tiêu diệt những người tin vào Đấng Christ. Ông là thủ phạm của những cuộc bắt bớ tàn bạo đối với các Cơ-đốc nhân – cho dù là đàn ông, phụ nữ hay trẻ em. Cuộc gặp gỡ với Chúa Giê-xu đã làm mù lòa đôi mắt thuộc thể của ông, nhưng đã mở mắt thuộc linh cho ông. Người đàn ông này đột nhiên ý thức sâu sắc về sự khốn nạn của mình. Rồi ông đã dâng phần đời còn lại của mình để rao truyền Phúc Âm. Ông đã chịu những sự bắt bớ và đánh đập, rồi cuối cùng chết như một người tử đạo. Chúng ta đều biết người đàn ông này là một sứ đồ vĩ đại – Sứ đồ Phao-lô.

Sự cải đạo từ Sau-lơ thành Phao-lô có thể nào lan rộng trên cả đất được chăng?  Chúa Giê-xu đã hiện ra cho những chiến binh ISIS, người Kurd, và người Hồi-giáo tại Trung Đông trong nhiều năm nay, và chúng ta đã được nghe về những câu chuyện của họ qua những người hướng dẫn ngợi khen thờ phượng như Sean Feucht, người đã liều mình đi đến các trại tị nạn chỉ với cây đàn ghi-ta, quyền năng của Chúa và Tin Lành.

Có lẽ âm thanh của sự thờ phượng, lời cầu nguyện mãnh liệt làm giải phóng sự vinh hiển  của Đức Chúa Trời tại trong những nơi tối tăm nhất của thế gian này là chìa khóa để chấm dứt nạn buôn bán tình dục. Những con người khốn nạn này, sau khi họ chiêm ngưỡng vẻ đẹp Thiên Thượng của Cứu Chúa, liệu có thể trở nên trái đầu mùa cho sự thức tỉnh tiếp theo chăng? Liệu rằng hội thánh có trân trọng những người cải đạo này, hay chúng ta sẽ lên án họ như những tội nhân ngay cả khi tình yêu của Chúa đã tuôn đổ trên họ?

Khi Chris chia sẻ, tôi đã nhớ lại câu chuyện được Chúa Giê-xu kể trong Lu-ca 18:13-14: “Còn người thâu thuế đứng xa xa, thậm chí không dám ngước mắt lên trời, chỉ vỗ ngực thưa: ‘Lạy Đức Chúa Trời, xin thương xót con vì con là một tội nhân!’.  Ta bảo các con, người nầy trở về nhà mình, được xưng công chính, chứ không phải là người kia. Vì ai tự tôn cao sẽ bị hạ xuống, còn ai tự hạ xuống sẽ được tôn cao.”

Chúng ta có thường kêu khóc với Chúa để Ngài phá vỡ các ổ ấu dâm, chấm dứt nạn phá thai, nuôi những người bị đói, và chấm dứt nạn lạm dụng trẻ em? Liệu lửa và sự vinh hiển của Đức Chúa Trời có thể càn quét các dân tộc trên đất và làm rúng động mọi hệ thống tôn giáo cũng như chính trị và mọi thứ chúng ta nghĩ rằng chúng ta đã biết về tình trạng của linh hồn mình? Liệu chúng ta có thấy bản thân mình đang ở trong vị trí của người Pha-ri-si, nói rằng, “Cảm ơn Chúa, vì con không phải loại người đó?” Hoặc thậm chí còn tệ hơn, khi chúng ta bắt bớ các sứ giả mà Chúa đã sai đi vào những nơi tối tăm?

Chúng ta cầu nguyện cho sự phấn hưng đang rất được mong đợi cùng với niềm phấn khích tràn ngập trong lòng, nhưng chúng ta có thực sự chuẩn bị tấm lòng mình để chào đón những kẻ buôn người khi họ nhận được sự  thương xót thay vì bị trừng trị vì công lý? Nếu điều này không thách thức chúng ta, thì tấm lòng của chúng ta chắc chắn đã trở nên nguội lạnh.

Khoảng 600 triệu người đã được thêm vào vương quốc của Đức Chúa Trời kể từ năm 1906, khi Đức Thánh Linh lại được tuôn đổ trên đất trong cơn phấn hưng trên đường Azusa. Trong lịch sử, Azusa được coi là một trong những phong trào vĩ đại nhất của Đức Thánh Linh kể từ phong trào Ngũ Tuần. Sức nặng của vinh quang Chúa đã quét qua những căn phòng của những người vô danh và không được ai biết đến khi họ quỳ gối trong sự cầu nguyện. Những tên say rượu, những kẻ nghiện ma túy, gái mại dâm và người đi đường đã sấp mặt xuống, ăn năn tội lỗi của họ và tâm linh họ được cuốn vào những cuộc gặp gỡ thiên thượng. Như Kinh Thánh có chép khi Đức Thánh Linh giáng trên xứ (1 Sử-ký 7:2, 5:2; Công-vụ 2; 1 Các-vua 8:11), sẽ không có ai đứng nổi trước sự hiện diện của Chúa! Đức Chúa Trời đã bày tỏ chính Ngài bằng ngọn lửa phừng cùng vinh quang có thể nhìn thấy được cũng như sự cáo trách tội lỗi cách nặng nề.

Trong những năm qua, sự vinh hiển của Chúa đã giáng xuống tại quán bar Saints and Sinners trên đường Bourbon ở New Orleans. Sự vinh hiển dày đặc và bông trái của cơn phấn hưng này có thể được so sánh với sự kiện trên đường Azusa. Vô số người đã lang thang vào quán bar để tìm thứ gì đó uống giải sầu, nhưng lại tìm thấy một thứ khác; họ bị thiêu đốt bởi lửa Thánh Linh, vinh quang hiện hữu của Thiên Chúa và sự cứu rỗi trong Chúa Giê-xu Christ. Trong khi Chris và ban nhạc hát ngợi khen, còn những chiến sĩ cầu nguyện làm công việc cầu thay của họ, Đức Thánh Linh đã hành động. “Vâng, ở đây vẫn có rượu. Nó vẫn là một quán bar đang hoạt động,” Chris nói tiếp. “Chúng tôi không làm công việc Chúa một cách phá cách ở nơi chúng tôi uống bia và hát thờ phượng. Chúng tôi biết vai trò của mình là chào đón sự hiện diện của Chúa. Đôi khi chúng tôi cũng quên mất rằng mình đang ở trong một quán bar bởi vì sức mạnh của sự cầu thay thông qua sự thờ phượng đang được giải phóng.”  Chris và các cộng sự của mình đang sống theo phương châm bày tỏ tình yêu cách trọn vẹn nhưng cũng biệt riêng chính mình khỏi những lối sống sai trật.

Động thái vĩ đại tiếp theo của Đức Chúa Trời sẽ vượt trên tất cả những gì đã xảy ra trước đó. Bên trong những sứ giả của Chúa, DNA của người Na-xi-rê và cả người Su-la-mít phải kết hợp với nhau, nghĩa là một tình cảm khiêm nhu, mật thiết với Chúa Giê-xu sẽ dẫn đến một lối sống tách biệt, hình thành nên những chiếc bình phù hợp để Chúa tuôn đổ chính Ngài vào đó. Liệu chúng ta có sẵn sàng phục vụ nếu chúng ta biết những gì mình sẽ phải đối mặt? Liệu chúng ta sẽ vui lòng đón nhận những người tồi tệ vào vương quốc như những con người đẹp đẽ? Vinh quang của Chúa sẽ lấp đầy cả những quán bar hay phòng cầu nguyện, sân vận động và lều trại, ở nhà hay tại nhà thờ, nhưng liệu chúng ta có chịu khuất phục trước ngọn lửa của Ngài khi nó thanh tẩy tấm lòng của mình và trước sự vinh hiển mà sẽ cho thấy tính kiêu ngạo của chúng ta? Sự kêu gọi này dành cho tất cả mọi người, nhưng liệu chúng ta có sẵn sàng hạ mình để nhận lãnh?

Nguồn: Charismanews.com

Dịch: Trường Vinh

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like