Home Lời Chứng Câu Chuyện Có Thật Về Kyle Maynard: Không Tay, Không Chân, Không Thành Vấn Đề

Câu Chuyện Có Thật Về Kyle Maynard: Không Tay, Không Chân, Không Thành Vấn Đề

by Sưu Tầm
30 đọc

Kyle Maynard có thể than phiền về sự khiếm khuyết tay chân của mình. Nhưng đó không phải là cách mà anh sống cuộc đời mình. Thay vì để cho những dị tật cơ thể quyết định những gì anh có thể làm hoặc không thể làm, thì Kyle lại luôn tập trung suy nghĩ của mình vào những việc anh sẽ làm. Không hề than phiền. Câu chuyện lạ lùng, nhưng có thật của Kyle Maynard chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho tất cả những ai nghe nó!

Câu chuyện có thật về Kyle Maynard – Tình yêu cứng rắn

Một cặp vợ chồng tại bang Georgia, là Scott và Anita Maynard đã chào đón cậu con trai tên Kyle của họ vào ngày 24 tháng 3 năm 1986, mặc dù trước đó họ nhận được lời khuyên của y tá là nên phá thai. Trong thời gian mang thai, các bác sĩ đã báo trước với Anita  rằng con trai cô có thể sẽ bị dị tật vì một chứng rối loạn hiếm gặp. Nhưng bởi tình yêu thương của mình, cha mẹ Kyle đã nói rõ rằng phá thai không phải là sự lựa chọn của họ.

Và khi đứa con trai yêu quý của mình chào đời không tay không chân, họ cũng không vì thế mà yêu anh ít đi.

Kyle sinh ra với hội chứng bị cụt tứ chi bẩm sinh. Cánh tay của anh chỉ dài đến khuỷu tay, còn chân thì chỉ đến đầu gối. Anh thật sự không có tay và chân.

Khi Kyle mới chập chững biết đi, những khiếm khuyết về mặt thể xác bắt đầu gây khó khăn cho anh. Anh không thể tự mình đi hay đứng. Anh cũng không thể bắt kịp với những đứa trẻ khác hay tự múc ăn. Thế rồi, một ngày kia, cha anh nói rằng cha mẹ sẽ không đút ăn cho con trai mình nữa.

Đó không phải là một quyết định dễ dàng. Nhưng cha của Kyle nhận ra rằng đã đến lúc để bày tỏ tình yêu một cách cứng rắn hơn. Ông muốn điều tốt nhất cho con trai mình và nếu cha mẹ làm tất cả mọi thứ cho anh thì họ đang kìm hãm sự phát triển của anh. Kyle cần học cách tự chăm sóc bản thân.

Kết quả là, Kyle đã học được cách tự ăn bằng tay giả có muỗng đính kèm. Sau đó anh còn có thể sử dụng được các vật dụng thông thường. Và đây chỉ là khởi đầu cho câu chuyện khó tin về sự thành công của Kyle.

Câu chuyện có thật về Kyle Maynard – Được Chúa Giê-xu thêm sức

Nếu cha của Kyle đã dạy cho anh cách chăm sóc bản thân, thì bà Betty đã dạy anh cách dựa vào Chúa.

Gia đình Kyle xem anh như bao đứa trẻ bình thường khác. Nhưng khi ở nơi công cộng, mọi người thường hay nhìn chằm chằm vào anh. Đối với họ anh thật sự khác biệt.

Trong lần đi đến tiệm bách hóa với bà Betty, những cái nhìn chằm chằm đã khiến Kyle tự hỏi anh vì sao anh lại sinh ra “khác người” như vậy.

“Chúa đã dựng nên con cách đặc biệt, và trở nên khác biệt  so với người khác cũng không sao cả. Không bao giờ có hai người giống hệt nhau,” bà Betty đáp.

Bà tiếp tục giải thích rằng Chúa yêu Kyle cũng như Ngài yêu tất cả con cái mình như thế nào. Và những lời đó trở thành nền tảng nơi Chúa Giê-xu giúp soi lối cho Kyle trên con đường của sự kiên trì đáng kinh ngạc để vượt qua mọi rào cản trong cuộc đời anh.

“Không có lý do thoái thác nào đáng được cân nhắc ở đây cả,” anh nói. “Kinh Thánh cho chúng ta biết ta làm được mọi sự nhờ Chúa Giê-xu thêm sức cho ta.”

Và như vậy, thay vì để những rối loạn về mặt thể xác níu giữ anh, Kyle đã dành thời gian để gặt hái những thành tựu.

Anh ấy thường nói, “Đó không phải là điều tôi có thể làm, mà là điều tôi SẼ làm”

Câu chuyện có thật về Kyle Maynard – Theo đuổi ước mơ

Với nền tảng đức tin và gia đình vững chắc, Kyle đã sống cuộc đời của mình một cách tốt nhất. Anh đã tìm được những người bạn tốt cho mình, những người chịu chấp nhận anh, và lớn lên như hầu hết những cậu bé khác, chơi trò cảnh sát bắt cướp, cướp cờ, và nhiều trò nữa.

Như những cậu bé bình thường, Kyle mơ ước trở thành một ngôi sao thể thao. Đó là ước mơ mà hầu hết mọi người đều cho rằng không thể thực hiện được với những người như anh. Nhưng Kyle không phải là một người chịu để cho thách thức cản đường anh.

“Không có trở ngại nào ngăn cản tôi thực hiện ước mơ của mình,” anh nói.

Mặc cho mẹ anh đồng ý cách miễn cưỡng, Kyle đã gia nhập đội bóng thiếu niên.

Những học sinh lớp sáu tham gia vào buổi huấn luyện cân nặng và chơi ở vị trí hậu vệ trong đội. Tuy không được chơi chính thức, Kyle tiếp tục nỗ lực, gây ấn tượng với tất cả mọi người bằng sự nghiêm túc và quyết tâm của mình.

“Tôi đã không rút lui hay bỏ cuộc”, anh nhớ lại. “Tôi đã gồng mình để đối diện với nghịch cảnh. Tôi muốn thay đổi cái cách mà các cầu thủ và huấn luyện viên nhìn mình– tôi không muốn họ nhìn tôi như một vận động viên khuyết tật, mà là một hậu vệ thực thụ có thể gây ra nhiều thiệt hại cho phe đối thủ hơn bất cứ ai trước đây.”

Câu chuyện có thật về Kyle Maynard – Một tinh thần chiến đấu

Từ đó, Kyle đã chuyển sang môn đấu vật. Huấn luyện viên của anh đã ủng hộ anh trăm phần trăm và trở thành một người có ảnh hưởng rất lớn trong cuộc sống của Kyle.

“Ngay từ đầu, ông tình nguyện giúp đỡ tôi thành công”, Kyle chia sẻ. “Tôi ngưỡng mộ ông vì tôi tin môn đấu vật đã rèn ông thành một người đàn ông mạnh mẽ và dũng cảm trong cuộc sống, không chỉ là trong thể thao.”

Đấu vật buộc Kyle phải nổ lực nhiều hơn nữa. Trong khi huấn luyện viên của anh làm việc để phát triển các động tác đặc biệt để phù hợp với cơ thể của Kyle, anh đã kết thúc mùa giải đầu tiên của mình mà không có một chiến thắng nào. Nhưng cha anh đã khích lệ anh tiếp tục cố gắng. Vì vậy, Kyle đã đăng ký lại vào năm lớp bảy.

Cuối cùng, sau 35 trận thua liên tiếp, Kyle cũng thắng được một trận. Đó là một chiến thắng to lớn và thúc đẩy nhà vô địch bên trong anh.

Kyle tiếp tục với môn đấu vật, tiếp tục luyện tập và tiếp tục phát triển các động tác đặc biệt phù hợp với sự khác biệt về thể chất của mình. Và những cố gắng đã được đền đáp. Anh kết thúc sự nghiệp đấu vật ở trường trung học với 35 chiến thắng và chỉ thua 16 trận. Anh thậm chí còn xếp thứ 12 trong hạng cân 103 pound (tầm 47 kg) tại Giải vô địch đô vật trung học quốc gia!

Kyle không chỉ là một vận động viên giỏi, mà còn là một học sinh xuất sắc. Anh học xong trung học với điểm trung bình 3,7/4 (GPA) và tiếp tục theo học văn hóa cũng như sự nghiệp đấu vật của mình tại Đại-học Georgia.

Câu chuyện có thật về Kyle Maynard – Sự kêu gọi từ Chúa.

Kyle chưa bao giờ ngừng thúc đẩy bản thân. Anh sống cuộc đời mình với một vài giới hạn và có thể đánh máy đến 50 chữ một phút, anh có thể viết, có thể tự ăn, tự lái xe, và sử dụng điện thoại di động mà không cần sự trợ giúp. Anh đã giành được giải thưởng ESPY cho vận động viên khuyết tật xuất sắc nhất, phá vỡ kỷ lục, thử sức mình với môn võ tổng hợp và thậm chí trở thành người không tay không chân đầu tiên lên tới đỉnh Kilimanjaro và núi Aconcagua mà không cần sự trợ giúp của chân giả.

Chính vì sự kiên trì của mình, Kyle là nguồn cảm hứng đời thực cho nhiều người. Và anh tin rằng đây là sự kêu gọi mà Chúa dành cho anh.

“Tôi tin rằng Chúa đã dựng nên tôi theo cách này để cho mọi người thấy rằng không có nghịch cảnh nào mà một con người không thể vượt qua nếu như họ tin vào bản thân và tin cậy vào ý muốn tốt lành của Chúa Giê-xu Christ”, anh chia sẻ.

Kyle đi khắp nơi trên thế giới với tư cách là một diễn giả truyền cảm hứng, chia sẻ câu chuyện của mình và khích lệ mọi người đừng bao giờ bỏ cuộc. Anh là một bằng chứng sống rằng ý muốn của Chúa  trên chúng ta thì luôn lớn hơn bất kỳ trở ngại nào.

“Mỗi người trên hành tinh này đều có khiếm khuyết – những khiếm khuyết đó không phải lúc nào cũng có thể nhìn được bằng mắt thường,” Kyle chia sẻ. “Và chúng ta được lựa chọn liệu chúng ta có cho phép chúng quyết định cuộc sống của mình hay không”.

Nguồn: Godupdates.com

Dịch: Trường Vinh

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like