Home Dưỡng Linh Khi Suối Nước Khô Cạn, Hãy Dời Đến Chỗ Tốt Hơn

Khi Suối Nước Khô Cạn, Hãy Dời Đến Chỗ Tốt Hơn

by Rick Warren
30 đọc

Nhưng trong ít lâu, thì khe bị khô, vì trong xứ không có mưa.” (1Các vua 17:7)

Theo 1 Các vua, khi Đức Chúa Trời hướng dẫn Ê-li đến khe Kê-rít, Ngài không dự định cho ông ở đó trong thời gian dài. Ngài bảo vệ Ê-li khi người ta treo giải thưởng đầu ông và tìm cách sát hại ông. Nhưng Đức Chúa Trời không định cho Ê-li được sanh ra để sống tẻ nhạt như vậy trọn phần đời còn lại, và Đức Chúa Trời cũng không định cho bạn sống một cách tẻ nhạt như hiện tại suốt quãng đời còn lại.

Chúng ta thường tự mãn với những thói quen cố hữu trong đời sống chúng ta. Khe mà Ê-li trú ngụ cũng không tốt đẹp gì mấy. Ông phải ăn thức ăn thừa của những chim quạ đem đến, uống nước suối và sống trong một nơi chật hẹp. Nhưng nó thuận tiện đối với ông. Ông thấy thoải mái và thỏa mãn với nếp sống quen thuộc đó, trong khi bên ngoài là cả một thế giới mà Đức Chúa Trời muốn ông nhìn thấy. Chừng nào suối nước còn chảy và chim quạ còn đem thức ăn, Ê-li sẽ không muốn di chuyển đến nơi khác.

Chúng ta không thay đổi khi chúng ta nhìn thấy ánh sáng. Chúng ta chỉ thay đổi khi chúng ta cảm nhận được sức nóng. Và đôi lúc Đức Chúa Trời làm khô cạn suối nước của bạn để dời bạn đến một nơi mới.

Thường thường điều bạn cho là tồi tệ – Tôi mất việc rồi! Chúng ta không mua được căn nhà ấy! Bác sĩ báo tin chẳng lành! – có thể đó là những điều tốt nhất xảy đến với bạn. Đã bao nhiêu lần những điều bạn cho là tồi tệ rốt cuộc lại trở thành điều tốt cho đời sống bạn? Những điều bạn cho rằng sẽ phá hủy đời bạn thật sự lại làm cho bạn được trưởng thành và xây dựng tư cách của bạn.

Đôi lúc Đức Chúa Trời cắt nguồn nước vì Ngài muốn bạn chú tâm vào con đường mới và thử những điều mới.

Tại Enterprise, Alabama, có một nhóm nông dân trồng bông vải từ năm này qua năm khác. Nhưng trong nhiều năm liên tục, một loại mọt xuất hiện phá hủy bông, và hết thảy nông dân bị phá sản.

Vì vậy những nông dân họp lại và quyết định trồng loại cây khác, rồi họ bắt đầu trồng đậu phụng. Đậu phụng cho sản lượng vượt trội và đem lại lợi nhuận rất lớn khiến hết thảy những nông gia đó trở nên giàu có vô cùng. Họ dựng một bức tượng tại Enterprise, Alabama cho loại mọt này, vì nếu không có chúng phá hoại mùa màng trong những năm đó, họ sẽ không bao giờ đổi sang trồng loại cây đem lại nhiều lợi nhuận hơn này.

Đức Chúa Trời thường làm khô cạn những dòng suối trong đời sống bạn để dời bạn đến một nơi tốt hơn.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like