Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 2 – 2020

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 2 – 2020

by Hong An
30 đọc

Shalom,

Cảm tạ Chúa vì tâm tình cầu thay của các tôi tớ Chúa ở khắp nơi cho Israel trong suốt thời gian qua. Chúa muốn ban cho quý vị mọi phước lành và Ngài muốn bày tỏ cho mọi dân thuộc về Ngài quyền năng qua công việc tay Ngài. Hãy xin sẽ được, hãy tìm sẽ gặp, hãy gõ cửa sẽ mở cho. Nguyện xin Thánh Linh tiếp tục thúc giục lòng khao khát tìm kiếm Chúa trong quý vị, để năm mới này chúng ta sẽ thực sự được bước vào một năm đột phá về mọi mặt, không chỉ trên gia đình mình, trên dân tộc mình nhưng còn trong cả những điều Chúa sẽ làm cho thế giới qua Tuyển Dân của Ngài năm 2020 này nữa.

“Công việc Đức Giê-hô-va đều lớn lao; Phàm ai ưa thích sẽ tra sát đến. Ngài sẽ tỏ cho dân sự Ngài quyền năng về công việc Ngài; Đặng ban cho họ sản nghiệp của các nước” (Thi-thiên 111:2,6).

Thứ Bảy 1/2 Ngày Sa-bát

E-xơ-ra, với tư cách là một thầy tế lễ và thầy dạy luật, ông đã dạy dỗ dân sự khi họ trở về từ sau sự lưu đầy (E-xơ-ra 10), ông cũng đã khiến cho họ quay về với những luật lệ của Đức Chúa Trời. Tạ ơn Chúa trong thời đại của chúng ta người Do Thái cũng đang trở về Israel từ các quốc gia khác và khám phá việc Đức Chúa Trời là ai từ lời tiên tri. Ra-bi Kook nói: “Người Israel thuộc về vùng đất Israel để làm thánh danh của Chúa tại đó”.

Chủ Nhật 2/2

“Ngài làm công việc lớn lao, không sao dò xét được, làm những sự diệu kỳ, không thể đếm cho đặng; Ngài ban mưa xuống mặt đất, cho nước tràn đồng ruộng”. (Gióp 5:9-10). Hãy cảm tạ Chúa vì rất nhiều cơn mưa đã rơi xuống Israel trong suốt mùa đông này. Mùa thu vừa rồi thời tiết khá khô hạn nhưng cũng đã có một sự bù đắp đáng kể trong khi chờ đợi những cơn mưa.

Thứ Hai 3/2

Tổ chức khủng bố Lebanon – Hezbollah sử dụng một trung tâm tại Berlin (Đức) và 30 địa điểm khác (bao gồm cả các nhà thờ hồi giáo) ở Đức để gia tăng thành viên đồng thời gây quỹ cho việc khủng bố và mua bán vũ khí. Hãy cầu nguyện để những động thái này bị ngừng lại. Cũng hãy cầu nguyện để Hezbollah không thể làm hại Israel bằng bất cứ cách nào.

Thứ Ba 4/2

Hiện nay có khoảng 57.000 cựu chiến binh bị tàn tật và hơn 500 người trong số họ bị tàn phế nghiêm trọng. Khoảng 5000 cựu chiến binh khác trong số đó cũng đang phải trải qua hội chứng chấn thương tâm lý. Hãy cầu nguyện để sức lực và sự an ủi đến trên tất cả những cựu chiến binh này. Và hãy cầu nguyện rằng sẽ có sự bình an cho Israel để sẽ không còn có thêm các tai ương nào nữa.

Thứ Tư 5/2

Các tên lửa được đang bắn vào Israel không chỉ từ phía Gaza, mà còn từ Syria nữa. May thay, những quả tên lửa từ Syria này đã bị chặn lại bởi hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel, Mái Vòm Sắt. Hãy cầu xin Chúa bảo vệ Israel khỏi những tên lửa từ Gaza và Syria.

Thứ Năm 6/2

Một phần tư người Israel hiện nay đang sống trong cảnh nghèo nàn, trong đó bao gồm cả một triệu trẻ em. Hãy cầu nguyện để chính phủ có thêm biện pháp chống lại sự nghèo đói này. Cũng hãy cầu xin sự chúc phước trên công việc của các tổ chức như Hineni. Với một nơi phân phát đồ ăn miễn phí, người nghèo được cung cấp các bữa ăn.

Thứ Sáu 7/2

Tháng trước một lãnh đạo cấp cao quan trọng của Iran – tướng Soleimani đã bị Mỹ trừ khử. Soleimani là kẻ thù rất lớn của Israel. Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ đối với Israel, hiện đang là nước đồng minh của Mỹ, khỏi các cuộc tấn công trả thù có thể xảy ra của Iran.

Thứ Bảy 8/2. Ngày Sa-bát (Nê-hê-mi)

Khi Nê-hê-mi nhận được một tin báo về tình trạng hoang tàn của thành Giê-ru-sa-lem, mà chúng ta đọc được trong đoạn 1:4b, ông: “bèn ngồi mà khóc, cư tang mấy ngày; tôi cữ ăn và cầu nguyện Đức Chúa của các từng trời” (Nê-hê-mi 1:4b). Cũng trong đoạn 2:4 chúng ta thấy Nê-hê-mi đáp ứng hoàn cảnh bằng lời cầu nguyện. Chúng ta cũng hãy đáp ứng với những gì đang xảy ra với Quốc gia và con người Israel bằng lời cầu nguyện.

Chủ Nhật 9/2

“Chớ quên việc lành và lòng bố thí, vì sự tế lễ dường ấy đẹp lòng Đức Chúa Trời.” Hê-bơ-rơ 13:16. Hãy cầu nguyện cho những người sống sót trong vụ thảm sát người Do Thái (Holocaust) tại Israel. Thường những người này đang sống trong nghèo khó và cô đơn, nhưng may thay, có nhiều tổ chức đang đưa ra sự giúp đỡ. Hãy cầu nguyện xin phước hạnh của Chúa đến trên việc làm của các tổ chức này và những người sống sót từ cuộc thảm sát có thể được an ủi qua hành động của các tổ chức.

Thứ Hai 10/2 Tu BiShvat, Năm mới của Cây Cối.

Hôm nay người Do Thái kỷ niệm ngày Tu BiShvat. Theo nguồn gốc, đây là một ngày lễ quan trọng nhằm áp dụng việc thực thi luật pháp trong việc dâng những của thu hoạch cho đền thờ. Hãy cảm tạ Chúa vì Ngài đã chúc phước cho đất đai Israel và vì nhiều loại trái cây, rau củ có thể được trồng trọt trên vùng đất này.

Thứ Ba ngày 11/2

Hệ thống báo động mới của quân đội Israel hiện nay đang giữ cho những khu vực hiện chưa có nguy hiểm bất thình lình khỏi bị hoảng hốt bởi những tiếng còi báo động. Việc này có nghĩa là người ta sẽ chỉ còn nghe thấy xấp xỉ 50% tiếng còi báo động mà thôi. Hãy cảm ơn Chúa vì sự phát triển này, người Israel sẽ không bị giật mình một cách không cần thiết nữa.

Thứ Tư ngày 12/2

Trường đại học của Tel Aviv đã mở một trung tâm dành cho khoa học lượng tử. Khoa học lượng tử là một ngành khoa học đang ngày càng trở lên quan trọng. Hãy cảm ơn Chúa vì Israel có thể đưa ra một đóng góp quan trọng trong việc này cùng với nhiều nghiên cứu quan trọng khác, chẳng hạn như trong lĩnh vực khoa học y tế, và lĩnh vực này có thể là một nguồn phước cho thế giới.

Thứ Năm 13/2

Mùa thu năm ngoái, một trận mưa tên lửa đã bắn vào Israel từ Gaza. Tuy nhiên, không có người Israel nào bị chết cả. Hãy cảm ơn Chúa đã bảo vệ Israel.

Thứ Sáu 14/2

Hãy cầu nguyện xin sự khôn ngoan cho quân đội Israel và chính phủ trong việc làm thế nào để xử lý khủng bố từ Gaza. Hãy cầu nguyện để xung đột không leo thang.

Thứ Bảy 15/2. Ngày Sa-bát (Gióp)

Sau một thời gian rất bất an, Gióp đã tìm thấy sự yên nghỉ trong sự cầu nguyện (Gióp 42). Ông ăn năn và cầu nguyện cho bạn hữu mình. Những cuộc hội thoại giữa Gióp và bạn ông làm gợi lại một cuộc hội thoại giữa hai người Do Thái. Người thứ nhất nói: “Cuộc Tàn Sát người Do Thái đã lấy đi đức tin của tôi vào Chúa”, để rồi người sống sót thứ hai đáp lại “Tại trong cuộc Tàn Sát ấy tôi đã giữ được đức tin của tôi vào Chúa”. Đây là điều phải yên lặng và biết rằng: Đức Chúa Trời luôn luôn ở đó trong sự chịu khổ và trong sự cứu chuộc.

Chủ Nhật 16/2

“Vì Ngài sẽ ban lịnh cho thiên sứ Ngài, bảo gìn giữ ngươi trong các đường lối ngươi.” (Thi-thiên 91:11). Hãy cầu nguyện cho các ngôi làng ở gần Gaza. Nhiều năm nay họ đã sống với mốt đe dọa lớn. Hãy cầu nguyện cho những cư dân của các làng này sẽ tìm được cách giải quyết căng thẳng và họ sẽ kinh nghiệm được quyền năng của thiên sứ bảo vệ đang ở quanh họ.

Thứ Hai 17/2

Hãy cầu nguyện cho những ai đã trải qua sự tổn thương vật chất, thể chất, tinh thần và tình cảm từ những cuộc tấn công tên lửa liên tiếp. Hãy cầu xin sự chữa lành sẽ đến trên họ.

Thứ Ba 18/2

Trong buổi nghi thức thề nguyện, những người lính của IDF nhận không chỉ một vũ khí mà còn cả Tenach (tiếng Hebrew: TaNaKh), các Sách Cựu Ước trong Kinh Thánh của người Do Thái. Hãy cầu nguyện để những người lính sẽ đọc Tenach và những ai trong số họ chưa tin sẽ có đức tin qua việc đọc những sách này.

Thứ Tư 19/2

Theo như nghiên cứu của Chính phủ, 40% người Israel đang sống ở ngoại biên Israel phía Bắc và Nam không cảm thấy an toàn. Có xấp xỉ 30% dân số không có chỗ trú ẩn gần nhà. Hãy cầu nguyện rằng sẽ có những sự điều chỉnh được thực hiện đối với những ngôi nhà này để giúp họ an toàn hơn. Cũng hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ và thêm sức cho họ.

Thứ Năm 20/2

Hamas gần đây đã đe dọa nếu Israel tiếp tục phong tỏa dải Gaza, họ sẽ phải đối mặt với 70.000 lính chiến của Hamas. Hãy cầu nguyện để sự đe dọa này không có hiệu lực và Hamas sẽ không thể làm hại Israel.

Thứ Sáu 21/2

Nhờ có sự cảnh báo của Shin Bet (cơ quan bí mật Israel), khoảng 450 cuộc tấn công khủng bố đã được chặn phá trong suốt những năm qua. Đây là lý do để tạ ơn, nhưng đồng thời cũng hãy liên tục cầu nguyện để tổ chức này sẽ duy trì trạng thái sẵn sàng cùng các phương tiện kỹ thuật tốt và những con người có khả năng.

Thứ Bảy 22/2. Ngày Sa-bát (Giê-rê-mi)

Sau một lời phán từ Chúa, Giê-rê-mi đã mua một đồng ruộng ở A-na-tốt và viết tờ khế niêm phong (Giê-rê-mi 32). Sau việc này ông đã cầu khẩn với Đức Chúa Trời (câu 16). Vì vậy nguyện lời cầu nguyện của chúng ta cho Israel sẽ được duy trì liên tục, cẩn trọng, có sự lắng nghe và hành động cặp theo. Khi Israel ở trong tình trạng khó khăn, lời cầu nguyện của chúng ta thật sự quan trọng. Giống như tình bằng hữu và lòng thương xót của chúng ta.

Chủ Nhật 23/2

“Ta đã xóa sự phạm tội ngươi như mây đậm, và tội lỗi ngươi như đám mây. Hãy trở lại cùng ta, vì ta đã chuộc ngươi.” (Ê-sai 44:22). Hãy cầu nguyện cho những người Do Thái già cả ở Israel. Nhiều người trong số họ vẫn tham gia vào các ngày lễ của người Do Thái nhưng có biểu hiện là họ không còn tin vào Chúa nữa. Hãy cầu nguyện để họ có đức tin trở lại.

Thứ Hai 24/2

Gần đây người Ả-rập gốc Israel đã xuống đường biểu tình trước nhiều cảnh sát Israel ở làng của họ. Hãy cầu nguyện để chính phủ Israel đưa ra quyết định đúng và tội ác đó cũng giảm đi.

Thứ Ba 25/2

Gần đây, một đoàn nhà báo từ các nước Ả-rập, những Quốc gia mà Israel không có quan hệ, đã đi qua Israel. Mục đích của chuyến đi là để cho họ thấy thực sự ở Israel sẽ như thế nào. Hãy tạ ơn Chúa về chuyến viếng thăm đặc biệt này và để sẽ có thêm nhiều sự cởi mở từ các quốc gia Ả-rập đối với Israel.

Thứ Tư 26/2

Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ các ngôi làng ở Israel ở Judea và Samaria. Trong những khu vực này, kẻ khủng bố đang chờ cơ hội để tấn công người Israel thuần chủng. Hay cầu nguyện để những cuộc tấn công này sẽ bị ngăn chặn.

Thứ Năm 27/2

Hãy cầu nguyện cho quân đội Israel, hãy cầu nguyện rằng mệnh lệnh trong quân đội đáp trả được trọn vẹn trước các mối đe dọa và các cuộc tấn công và để họ thấy Chúa luôn thành tín bảo vệ quốc gia này.

Thứ Sáu 28/2

Thứ Hai tuần tới, Israel sẽ bỏ phiếu bầu cử lần ba trong một năm để bầu chọn một quốc hội mới. Hãy cầu nguyện để sự chuẩn bị bầu cử tiến hành tốt đẹp và những người đi bầu được thông báo rõ ràng về những vị trí của các đảng phái khác nhau.

Thứ Bảy 29/2. Ngày Sa-bát (Đa-ni-ên)

Mặc kệ mệnh lệnh đã đề ra rằng Vua Đa-ri-út phải được tôn cao hơn mọi người, mọi thần; và rằng mọi cư dân thuộc vương quốc hùng mạnh của ông phải thờ lạy ông, Đa-ni-ên vẫn trung thành với Chúa và cầu nguyện 3 lần một ngày hướng về Giê-ru-sa-lem (Đa-ni-ên 6:11). Một bài học khác cho chúng ta là trung tín với Chúa trong sự cầu thay dưới mọi hoàn cảnh.

NGUYỆN CHÚA BAN PHƯỚC TRÊN TẤM LÒNG TÌM KIẾM CHÚA CỦA QUÝ VỊ!

Nguồn: Christians For Israel International

Dịch & Biên tập: Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like